banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDTrH- Trường Phổ thông DTNT tỉnh Điện Biên tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập trường (1956-2016)

Thứ tư - 09/11/2016 19:39
Dienbien.edu.vn - Trong không khí tưng bừng phấn khởi của các thế hệ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, sáng 5 tháng 11 trường PT DTNT tỉnh Điện Biên long trọng tổ chức Lễ kỉ niệm 60 năm thành lập (1956-2016).
Buổi Lễ đã nhận được sự quan tâm, tham dự của các đồng chí: Lò Văn Muôn - Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Điện Biên; nhà giáo ưu tú Hà Quý Minh - Nguyên trưởng ban tuyên giáo tỉnh ủy - Giám đốc GD&ĐT. Về phía Lãnh đạo - Tỉnh ủy - UBND tỉnh Lai Châu có các đồng chí: đồng chí Tống Thanh Hải- Ủy viên Ban thường vụ tỉnh ủy, phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh, đồng chí Lỳ Khai Phà - Nguyên chủ tịch HĐND tỉnh, trưởng đoàn đại biểu quốc hội, đồng chí Thái Văn Vinh-Nguyên phó chủ tịch HĐND tỉnh, Giám đốc Sở GD&ĐT.

Cùng các đồng chí đại biểu đại diện cho Văn phòng tỉnh ủy, Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND, UBND tỉnh; các đồng chí đại biểu đại diện Lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành, Đoàn thể, Hội, các lực lượng vũ trang của tỉnh Điện Biên; lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội của các huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

Về phía Sở GD&ĐT tỉnh Lai Châu có nhà giáo ưu tú Đỗ Văn Hán - Giám đốc  Sở GD&ĐT; nhà giáo Lò Thị Thời- Phó giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên; đại diện lãnh đạo các phòng, ban của Sở GD&ĐT hai tỉnh Điện Biên và Lai Châu; các Nhà giáo ưu tú; các nhà giáo nguyên là Hiệu trưởng, phó Hiệu trưởng, giáo viên, nhân viên nhà trường, các cựu học sinh qua các thời kì; đại diện lãnh đạo các phòng GD&ĐT, các trường THPT, các Trung tâm GDTX trong tỉnh.

Các đồng chí đại biểu đại diện cho trường Vùng Cao Việt Bắc, PTDTNT các tỉnh: Cao Bằng, Hòa Bình; Sơn La, Lai Châu, Tuyên Quang, Hà Giang.....

Về phía lãnh đạo nhà trường có các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Công đoàn, Đoàn Thanh niên cùng toàn thể các cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh tham dự đông đủ.


NGƯT Phạm Lệ Thanh – Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn kỷ niệm
 
Tại buổi lễ, NGƯT Phạm Lệ Thanh – Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã điểm lại quá trình xây dựng, phát triển và trưởng thành; những công lao, thành tích của các thế hệ cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường trong suốt 60 năm qua. Thay mặt nhà trường, gửi lời cảm ơn sâu sắc tới lãnh đạo các Ban, Ngành, Đoàn thể đã động viên, quan tâm, giúp đỡ nhà trường trong suốt 60 năm qua.


Đ/c Lò Văn Muôn- Phó Bí thư tỉnh ủy, CT Hội đồng Nhân dân tỉnh Điện Biên phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ
 
Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, đồng chí Lò Văn Muôn - Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Điện Biên đã bày tỏ niềm vui mừng và thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy, Ủy ban Nhân dân tỉnh Điện Biên trân trọng gửi đến các thế hệ lãnh đạo, Đảng ủy, Ban Giám hiệu, cùng toàn thể các thầy giáo, cô giáo, các em học sinh nhà trường lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Đồng chí đã ghi nhận những nỗ lực vượt khó đi lên của thày và trò nhà trường; nhấn mạnh, thành tựu 60 năm của nhà trường rất đáng trân trọng và tự hào, nhiệm vụ của thế hệ hôm nay là cần phải kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang đó; đoàn kết quyết tâm, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chiến lược, đưa nhà trường phát triển lên một tầm cao mới, giữ vững danh hiệu lá cờ đầu trong công tác giáo dục dân tộc của tỉnh nhà, trong khu vực Tây Bắc và cả nước.


Chị Pờ Diệu Ninh, phó chủ tịch UBND huyện Mường Nhé, cựu học sinh niên khóa 1997- 2002, đại diện các cựu học sinh phát biểu
 
Các bài phát biểu của thầy Đỗ Văn Hán - nguyên Hiệu trưởng từ năm 1995 đến năm 2004; NGƯT Nguyễn Thị Hà - Phó bí thư Đảng bộ, tổ trưởng tổ Ngữ văn đại diện cán bộ, giáo viên hiện đang công tác tại trường; chị Pờ Diệu Ninh, phó chủ tịch UBND huyện Mường Nhé, đại diện các cựu học sinh đều nêu bật lên những truyền thống tốt đẹp của nhà trường qua 60 năm xây dựng và trưởng thành, gửi gắm niềm tin yêu về tương lai tươi sáng đối với nhà trường trường .

Cũng nhân dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho tập thể nhà trường; Bộ GD&ĐT tặng bằng khen cho tập thể nhà trường và 05 cá nhân; TW Đoàn tặng bằng khen cho tập thể Đoàn trường và 01 cá nhân có thành tích tiêu biểu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo, phong trào Thanh thiếu niên của tỉnh Điện Biên.

Lịch sử phát triển 60 năm trường Phổ thông DTNT tỉnh Điện Biên được tái hiện sinh động của màn hoạt cảnh chủ đề “Sáng mãi ngọn lửa - 60 năm trường PT DTNT tỉnh Điện Biên”, chương trình do nhà trường tự biên đạo và dàn dựng công phu, giáo viên - học sinh nhà trường biểu diễn.

60 mươi năm đã trôi qua, với biết bao đổi thay to lớn, khởi đầu vô cùng khó khăn với 01 lớp 29 học sinh và 02 CBGV, cho đến nay đã trở thành một trong các trường trọng điểm, có chất lượng hàng đầu trong khối THPT không chuyên trong tỉnh nhà. Chúng ta hy vọng trong tương lai không xa, với những bước đi đúng đắn, trường sẽ phát triển không ngừng, tiếp tục tỏa sáng trong công tác giáo dục đào tạo nói chung và giáo dục dân tộc nói riêng./.

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập280
  • Máy chủ tìm kiếm55
  • Khách viếng thăm225
  • Hôm nay30,386
  • Tháng hiện tại3,497,976
  • Tổng lượt truy cập74,207,356
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi