
Theo đó, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt danh mục 06 nhà máy thủy điện, gồm: thủy điện Sơn La (công suất lắp đặt 2.400 MW); thủy điện Hòa Bình (1.920 MW); thủy điện Lai Châu (1.200 MW) nằm trên sông Đà (khu vực Tây Bắc); thủy điện Ialy (720 MW) trên sông Sê San; thủy điện Trị An (400 MW) trên sông Đồng Nai và thủy điện Tuyên Quang (342 MW) trên sông Gâm.
Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành liên quan xây dựng, ban hành hoặc trình cấp có thẩm quyền ban hành các cơ chế giá điện, cơ chế đặc thù trong vận hành và tham gia thị trường điện; chỉ đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam nghiên cứu, đề xuất mô hình tổ chức và quản lý sản xuất - kinh doanh đối với các nhà máy điện này. Các chủ đầu tư, các Đơn vị quản lý vận hành có trách nhiệm tổ chức xây dựng các phương án bảo vệ an toàn công trình trong quá trình vận hành theo quy định.
Việc quản lí và khai thác những nhà máy thủy điện lớn sẽ có cơ chế riêng sau khi Quyết định số 2012/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ được ban hành. Từ đó phát huy ý nghĩa quan trọng không những về kinh tế - xã hội mà còn có ý nghĩa lớn về quốc phòng, an ninh của các nhà máy thủy điện lớn; từng bước nâng cao nhận thức về vấn đề an toàn, phòng tránh sự cố trong quản lí các nhà máy thủy điện nói riêng và các công trình kinh tế - xã hội khác nói chung./.
Nguồn tin: Trường THPT Búng Lao
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
GDMN - Đánh giá sự phát triển của trẻ trong giáo dục mầm non hiện nay
Những điểm mới trong Chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông năm 2018 so với Chương trình giáo dục phổ thông năm 2006.
GDMN- Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong các cơ sở giáo dục mầm non
Tổ chức hoạt động học theo hướng trải nghiệm cho trẻ mẫu giáo ở cơ sở giáo dục mầm non
CNTT&NCKH – Tin chuyên đề: Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học ở các nhà trường phổ thông hiện nay.
Sinh hoạt tổ chuyên môn - hình thức hiệu quả trong bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên mầm non
GDMN - Chia sẻ kinh nghiệm số 32: Thiết kế môi trường giáo dục ở trường mầm non theo quan điểm giáo dục “lấy trẻ làm trung tâm”
GDMN- Đảm bảo an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non
Giáo dục hòa nhập khuyết tật cho trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non (kỳ 2)