banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

KHTC - Tăng cường các giải pháp đảm bảo an toàn trong các cơ sở giáo dục

Thứ năm - 30/03/2017 22:35
Dienbien.edu.vn: Trong thời gian qua, tại một số tỉnh, thành đã xảy ra các vụ tai nạn thương tích, các vụ bạo hành, bắt cóc tống tiền, xâm phạm đến thân thể học sinh ở trong và ngoài nhà trường; một số cơ sở giáo dục vi phạm quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống cháy nổ. Để khắc phục tình trạng trên, ngày 20/2/2017, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Chỉ thị số 505/CT-BGDĐT về việc tăng cường các giải pháp đảm bảo an toàn trong các cơ sở giáo dục.
Thực hiện chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên đã ban hành Công văn số 560/SGDĐT-VP ngày 15/3/2017 về việc tăng cường các giải pháp đảm bảo an toàn trong các cơ sở giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh.


Học sinh Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học trong buổi tham quan dã ngoại

 
Các cơ sở giáo dục và đào tạo tăng cường bồi dưỡng, nâng cao ý thức trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp của đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; tập trung kiểm tra chấn chỉnh vi phạm đạo đức nhà giáo; xử lý kịp thời, nghiêm túc theo quy định của pháp luật đối với các cá nhân, tổ chức vi phạm. Các lực lượng trong và ngoài nhà trường phối hợp chặt chẽ để bảo vệ trẻ em, học sinh, sinh viên trước tình trạng bạo lực học đường. Tăng cường trang bị kiến thức pháp luật về quyền lợi và trách nhiệm phải thực hiện của học sinh, sinh viên; chú trọng giáo dục, rèn luyện kỹ năng sống; hình thành bản lĩnh, kỹ năng tránh được nguy cơ bị bạo hành trong học đường, nguy cơ bị xâm hại tình dục, bị bắt cóc, ép buộc, bắt làm con tin, khủng bố, bị lừa bán ra nước ngoài làm lao động cưỡng bức hoặc phục vụ các tổ chức mại dâm và những sự cố khác trong cuộc sống.

Tiếp tục thực hiện Đề án Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh, thiếu niên và nhi đồng giai đoạn 2016-2020 của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch thực hiện Đề án của Bộ Giáo dục và Đào tạo; thực hiện cuộc vận động xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực, xây dựng môi trường văn hóa trong trường học. Xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động tập thể nhằm tăng cường sự tương tác, xây dựng mối quan hệ thân thiện, gần gũi, hòa đồng giữa thầy cô giáo với học sinh, sinh viên.

Tổ chức tuyên truyền và thực hiện đầy đủ các nội quy, quy định về xây dựng trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích; quán triệt và thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn cứu hộ; thực hiện các quy định an toàn trong thực hiện thí nghiệm, thực hành, vệ sinh lao động; thực hiện nghiêm túc các quy định về an toàn thực phẩm. Định kỳ rà soát, kiểm tra đánh giá điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị trường học, chủ động cải tạo, sửa chữa, bố trí lại cơ sở vật chất, thiết bị trường học để phòng ngừa tai nạn thương tích.


Hướng dẫn học sinh thực hiện thí nghiệm Hóa học tại trường THPT Chà Cang

 
Các cơ quan quản lý giáo dục phối hợp với các địa phương, ban ngành có liên quan thường xuyên thanh tra, kiểm tra điều kiện an toàn của các cơ sở giáo dục; tham mưu UBND tỉnh định kỳ rà soát cơ sở vật chất và kiên quyết loại bỏ các công trình không đảm bảo chất lượng, không an toàn đối với trẻ em, học sinh, sinh viên và nhà giáo. 

Tác giả: Đặng Việt Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập353
  • Máy chủ tìm kiếm58
  • Khách viếng thăm295
  • Hôm nay58,866
  • Tháng hiện tại1,212,439
  • Tổng lượt truy cập70,502,329
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi