banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

VP- 135 HỌC SINH, 16 CÁN BỘ, GIÁO VIÊN TRƯỜNG THCS XÃ NA Ư ĐƯỢC NHẬN QUÀ CỦA CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN MỘT THÀNH VIÊN THOÁT NƯỚC ĐÔ THỊ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Chủ nhật - 27/11/2016 20:07
Dienbien.edu.vn- Chiều ngày 23 tháng 11 năm 2016, Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên thoát nước đô thị Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên đến trao quà cho 135 học sinh, 16 thầy giáo, cô giáo trường THCS xã Na Ư, nhân dịp kỷ niệm 34 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. Tham dự buổi trao quà có đồng chí Nguyễn Quốc Thái - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc và các đồng chí Phó Bí thư thường trực, Phó Giám đốc công ty cùng gần 100 các đồng chí lãnh đạo, công nhân viên công ty tham dự.

 
Phát biểu với thầy và trò nhà trường, đồng chí Nguyễn Quốc Thái - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc nhấn mạnh: Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên thoát nước đô thị Thành phố Hồ Chí Minh Tiền thân là Công ty Chiếu sáng - Vỉa hè - Thoát nước, thuộc Sở Nhà Đất và Công trình công cộng được thành lập theo Quyết định số 47/QĐ-UB ngày 29/4/1980 của Ủy ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh. Năm 1993, Công ty được thành lập lại với tên gọi là Công ty Thoát nước Đô thị theo quyết định số 34/QĐ-UB ngày 26/01/1993 của Ủy ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh (trên cơ sở chia tách công ty Chiếu sáng - Vỉa hè - Thoát nước). Năm 1997, Công ty Thoát nước Đô thị chuyển đổi thành Doanh nghiệp Nhà nước hoạt động Công ích theo quyết định số 5348/QĐ-UB-KT ngày 02/10/1997 và quyết định số 6952/QĐ-UB-KT ngày 03/12/1997 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh.

Với truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam "Lá lành đùm lá rách" và mỗi cơ quan, tổ chức gắn với một địa chỉ nhân đạo; Ban giám đốc, cán bộ công nhiên viên Công ty giành trọn tình cảm cho học trò vùng biên gới, vùng khó khăn, vùng đồng bào dân tộc, trường THCS xã Na Ư. Công ty trao 135 xuất quà cho 135 học sinh, mỗi xuất quà trị giá 250.000 đồng, gồm: 01 balo học sinh, 01 tập vở, 01 kiện mì tôm, 01 họp bút...Những món quà mà công ty trao tặng cho các em học sinh, các thầy giáo cô giáo chưa có giá trị vật chất lớn nhưng chứa đựng tình yêu thương, sự cảm thông, chia sẻ trước những khó khăn của các em học sinh. Chúng tôi mong muốn các em, các thầy cô giáo khắc phục khó khăn, thiếu thốn, cố gắng vươn lên trong học tập và giảng dạy.


 
Để bày tỏ tình cảm của những học sinh được nhận quà với Ban giám đốc, của cán bộ Công ty, em Và Thị Dính, học sinh lớp 8A phát biểu cảm nghĩ: Chúng em được sinh ra và lớn lên tại xã Na Ư, xã có diện tích 112,8 km², với mật độ dân số đạt 15 người/km². Kinh tế xã chủ yếu canh tác lúa nương, lúa ruộng, có 24 km đường biên giáp với nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào. Có cửa khẩu quốc tế Tây Trang, xã gồm 6 bản: Na Ư, Hua Thanh, Con Cang, Ka Hâu, Na Lay, Búng Bửa. Nhắc đến xã Na Ư của chúng em, vẫn ẩn chứa bao vấn đề nhức nhối “rốn ma túy” một thời của tỉnh Điện Biên. Bất chấp nỗ lực của chính quyền, các lực lượng chức năng và quyết tâm của mỗi người dân, “bóng ma” ma túy vẫn thấp thoáng qua các thôn bản, sẵn sàng ập vào bất cứ gia đình nào trong bản, chính vì lẽ đó các bạn quanh em còn gặp nhiều khó khăn: trường có 135 bạn học sinh thì có 70 bạn thuộc gia đình hộ nghèo, hộ cận nghèo, có gần 10 bạn thuộc diện mồ côi không nơi nương tựa.

Em không biết nói gì hơn ngoài việc thay mặt tất cả các bạn học sinh trong trường bày tỏ lòng biết ơn chân thành và sâu sắc nhất tới các bác lãnh đạo, các cô các chú. Quả thật chúng em đã được nhận một món quà có ý nghĩa. Nó là sự động viên, khích lệ tinh thần cho thầy và trò chúng em để chúng em khắc phục những khó khăn trước mắt, ra sức rèn luyện, học tập, để thu dần khoảng cách với miền xuôi.


 
Phát biểu cảm ơn món quà nghĩa tình mà công ty Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên thoát nước đô thị Thành phố Hồ Chí Minh, thầy giáo Nguyễn Trọng Sơn - Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh: đón nhận những tấm lòng vàng, từ một tình cảm đặc biệt của công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên thoát nước đô thị thành phố Hồ Chí Minh đến trao. Món quà quý giá đến với những học sinh vùng biên, thúc đẩy không khí học tập sôi nổi trong học sinh toàn trường và khơi dậy cho học sinh lòng yêu thương con người, bạn bè và nhân rộng hơn nữa những tấm lòng nhân ái, những tấm gương tiêu biểu vượt khó, vươn lên trong học tập và trong cuộc sống. Xin trân trọng đón nhận và cảm ơn tình của các đồng chí trong Ban giám đốc, bác, các anh các chị, của công ty giành cho thầy và trò nhà trường. Xin kính chúc các đồng chí trong Ban giám đốc, các đồng chí cán bộ của toàn công ty dồi dào sức khoẻ, gặp nhiều niềm vui và gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong công việc để không chỉ một đơn vị nhà trường mà nhiều đơn vị khác và nhiều hơn nữa các em học sinh sẽ nhận được sự quan tâm, chia sẽ đặc biệt từ Công ty.

Nguồn tin: Sở Giáo dục và Đào tạo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập325
  • Máy chủ tìm kiếm107
  • Khách viếng thăm218
  • Hôm nay50,968
  • Tháng hiện tại3,478,526
  • Tổng lượt truy cập74,187,906
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi