banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Bộ Giáo dục và Đào tạo dự kiến lịch thi THPT quốc gia năm 2019

Thứ năm - 21/03/2019 22:44
Dienbien.edu.vn - Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông tin về lịch thi THPT quốc gia năm 2019. Theo đó, kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 sẽ được tổ chức trong 3 ngày, từ ngày 25/6 đến ngày 27/6 năm 2019. Thí sinh làm 5 bài thi gồm 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 2 bài thi tổ hợp là Khoa học Tự nhiên và Khoa học xã hội. Trước đó một ngày, các thí sinh làm thủ tục dự thi và chỉnh sửa các sai sót.

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 có nhiều điểm mới, cụ thể:
Thí sinh tự do và thí sinh giáo dục thường xuyên được xếp thi chung phòng với thí sinh phổ thông lớp 12 tại một số địa điểm thi. Những điểm thi này sẽ do Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo của mỗi tỉnh quyết định.
Nội dung đề thi nằm trong chương trình cấp THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12; đảm bảo ngưỡng cơ bản để xét tốt nghiệp THPT và có độ phân hóa phù hợp để các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp làm cơ sở cho tuyển sinh.
Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ điều động cán bộ, giảng viên các đại học, học viện, trường đại học và các trường cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên (gọi chung là trường đại học) đến các Hội đồng thi các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương để phối hợp tổ chức thi theo nguyên tắc trường đại học địa phương không tham gia phối hợp tổ chức thi tại địa phương mình.
Trong coi thi, sẽ có các ra hàng rào kỹ thuật về việc niêm phong, quản l‎ý bài thi, dùng camera giám sát, phân rõ trách nhiệm các thành viên trong Hội đồng thi (thanh tra, công an…). Đối với công tác chấm thi trắc nghiệm cũng có thay đổi khi có sự tham gia của các trường đại học trực tiếp chấm trắc nghiệm.
Ngoài ra, việc xét tốt nghiệp THPT cũng thay đổi theo tỉ lệ 70% (bài thi THPT quốc gia) và 30% (điểm trung bình cả năm lớp 12)./.

Tác giả: Nguyễn Tuấn Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập218
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm196
  • Hôm nay58,866
  • Tháng hiện tại1,214,587
  • Tổng lượt truy cập70,504,477
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi