banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

CNTT&NCKH- Tăng cường thực thi Luật phòng, chống tác hại thuốc lá, hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá 31/5 và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá 25/5-31/5.

Chủ nhật - 13/05/2018 20:46
Ngày 08/5/2018, Ban Chỉ đạo phòng, chống tác hại thuốc lá tỉnh Điện Biên Ban hành Công văn số 586/BCĐ-PCTHTL về việc tăng cường thực thi Luật phòng, chống tác hại thuốc lá và hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá 31/5 và Tuần lễ quốc gia không thuốc lá 25/5-31/5.
Không hút thuốc

Theo đó Sở Y tế - Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống tác hại thuốc lá tỉnh Điện Biên đề nghị các Sở, Ban, Ngành, Đoàn thể tỉnh và Ủy ban nhân dân các  huyện, thị xã, thành phố triển khai các nội dung sau:

1. Tăng cường việc thực thi Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá.

2. Tăng cường công tác tuyên truyền các quy định của Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá, nội dung tuyên truyền tập trung vào:

- Quy định cấm hút thuốc lá tại: nơi làm việc, trường học, cơ sở y tế, khách sạn, các nơi làm việc trong nhà của nhà hàng, bến tàu,bến xe, nhà ga, trên các phương tiện giao thông công cộng.

- Quyền và trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, địa phương; người đứng đầu, người quản lý các địa điểm cấm hút thuốc lá trong phòng, chống tác hại thuốc lá; quyền và nghĩa vụ công dân trong phòng chống tác hại thuốc lá; nghĩa vụ người hút thuốc lá.

- Các hành vi bị nghiêm cấm trong Luật phòng chống tác hại thuốc lá; quy định cấm hút, quảng cáo, khuyến mại, tiếp thị thuốc lá dưới mọi hình thức; Quy định cấm bán thuốc lá tại các địa điểm có quy định cấm hút thuốc.

- tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe và kinh tế; ý nghĩa của việc thực hiện môi trường không khói thuốc, các mô hình, tấm gương cơ quan thực hiện tốt các quy định về môi trường không khói thuốc, tấm gương cá nhân bỏ thuốc.

3. Thực hiện các hoạt động hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá 31/5 và Tuần lễ quốc gia không thuốc lá 25/5-31/5.

Chi tiết xem thêm trong tệp đính kèm./.
 

Nguồn tin: Trường THPT Huyện Điện Biên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập318
  • Máy chủ tìm kiếm69
  • Khách viếng thăm249
  • Hôm nay33,017
  • Tháng hiện tại1,244,774
  • Tổng lượt truy cập70,534,664
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi