banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường THPT Thanh Chăn ra quân tổ chức hoạt động “Ngày Chủ nhật xanh”

Thứ tư - 20/09/2023 09:30
Dienbien.edu.vn - Thực kế hoạch Công tác đoàn và phong trào thanh niên trường học 2023-2024, công văn chỉ đạo của các cấp bộ đoàn về việc đồng loạt tổ chức Ngày Chủ nhật xanh lần thứ IV vào ngày 17/9/2023. Sự quan tâm, chỉ đạo của cấp ủy, BGH nhà trường.
Sáng ngày 17/9/2023, cùng với cả nước Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhà trường ra quân tổ chức hoạt động ngày Chủ nhật xanh với các nội dung hoạt động thiết thực, đa dạng, hiệu quả phù hợp với từng khối lớp trong nhà trường góp phần nâng cao chất lượng công tác đoàn và phong trào thanh niên trường học.
Lễ ra quân tổ chức ngày Chủ nhật xanh tại Trường THPT Thanh Chăn

Các nội dung phần việc được Đoàn trường triển khai xây dựng bài bản từ công tác ban hành văn bản, lựa chọn các phần việc, hình thức tổ chức và phân công nhiệm vụ cho từng chi đoàn, cán bộ đoàn viên giáo viên phối hợp cùng giáo viên chủ nhiệm tham gia chỉ đạo, hướng dẫn, giám sát thực hiện nhiệm vụ đến công tác đánh giá, nghiệm thu các phần việc của từng đơn vị chi đoàn.
Tại đợt ra quân, Đoàn trường đã tổ chức hoạt động tuyên truyền cho Bí thư các chi đoàn về hạn chế sử dụng túi nilon, phân loại rác thải tại nguồn, hướng dẫn các giải pháp chống rác thải nhựa bằng những hành động thiết thực nhất góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, bảo vệ sức khỏe con người và là các nhân tố tiếp tục tuyên truyền đến chi đoàn mình và người thân trong gia đình với thông điệp “Chung tay bảo vệ môi trường sống xanh-sạch-đẹp-văn minh”.
Đồng thời tổ chức các hoạt động như phân loại rác tại nhà trường; tổ chức vệ sinh, làm đẹp cảnh cảnh quan, chăm sóc, trồng mới cây xanh tại phòng ở nội trú, vườn hoa thanh niên trong khuôn viên nhà trường, tại hộ gia đình và địa bàn dân cư. Qua hoạt động mỗi đoàn viên trồng mới hoặc trồng bổ sung ít nhất 01 cây xanh, cây ăn quả, cân phân tán hoặc cây cảnh tại gia đình; thực hiện vệ sinh sạch sẽ gần 2 Km đường quốc lộ 12B kéo dài.
Đoàn viên thanh niên thực hiện vệ sinh đường quốc lộ 12B kéo dài

Bên cạnh đó, Đoàn trường phát động cuộc thi “Tái chế rác thải nhựa và hành trình thứ hai của rác thải nhựa” thu hút được đông đảo học sinh tham gia với nhiều sản phẩm được các em học sinh thiết kế, chế tạo và ứng dụng để sử dụng tại gia đình và trên lớp học.
Qua các hình thức tổ chức đa dạng, thiết thực và các phần việc phù hợp được giao cho học sinh trong hoạt động “Ngày chủ nhật xanh” đã tạo được sự hứng thú tham gia thực hiện của đông đảo học sinh trong nhà trường, góp phần tuyên truyền sâu rộng các nội dung cũng như tinh thần “Ngày chủ nhật xanh toàn quốc” của các cấp, bộ đoàn góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường từ rác thải nhựa. Tích cực hưởng ứng phong trào “Vì một Việt Nam Xanh”, phong trào “Học sinh hành động đẹp bảo vệ môi trường học đường xanh-sạch-đẹp-an toàn” từ đó lại hiệu quả thiết thực trong hoạt động công tác Đoàn và Phong trào thanh niên trường học.

Tác giả: Trần Trường Sơn, Nguyễn Việt Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 13 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 4.3 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập284
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm248
  • Hôm nay0
  • Tháng hiện tại3,625,820
  • Tổng lượt truy cập74,335,790
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi