banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Hội đồng đội tỉnh Điện Biên tổ chức thành công Hội thi "Chỉ huy đội giỏi" cấp tỉnh năm 2023.

Thứ tư - 22/11/2023 02:47
Dienbien.edu.vn - Từ ngày 11 đến ngày 12/11/2023 tại Nhà thiếu nhi tỉnh Điện Biên Hội đồng Đội tỉnh đã tổ chức Hội thi "Chỉ huy đội giỏi" cấp tỉnh năm 2023.
Tham gia Hội thi có 18 Chỉ huy đội đến từ các trường Tiểu học, THCS thuộc 9 Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị xã, thành phố: Mường Chà, Mường Ảng, Điện Biên, Điện Biên Đông, Tủa Chùa, Nậm Pồ, Tuần Giáo, thị xã Mường Lay và Thành phố Điện Biên Phủ; đại diện cho hơn 124 nghìn đội viên, thiếu niên nhi đồng trong toàn tỉnh. Thông qua Hội thi các em đội viên sẽ được thể hiện qua 4 phần thi gồm:
- Phần thi “Kiến thức Chỉ huy Đội
- Phần thi “Chỉ huy Đội thông minh
- Phần thi “Thực hành kỹ năng nghiệp vụ công tác Đội
- Phần thi “Chỉ huy Đội tài năng
Sau 02 ngày tổ chức Hội thi với tinh thần nghiêm túc, sự công tâm của Ban tổ chức, Ban giáo khảo cùng tinh thần đoàn kết, giao lưu, học hỏi của các thí sinh dự thi. Hội thi đã giúp các em được tìm hiểu kiến thức, trau dồi nghiệp vụ và rèn luyện kỹ năng công tác Đội, thể hiện bản lĩnh và khả năng ứng xử, điều hành của người cán bộ chỉ huy Đội; đây cũng là sân chơi thiết thực, bổ ích để các em giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi. Thông qua đó phát hiện tài năng của những "Thủ lĩnh trẻ tương lai" để Hội đồng Đội các cấp tiếp tục bồi dưỡng làm hạt nhân tập hợp, đoàn kết thiếu nhi tham gia vào tổ chức Đội, góp phần xây dựng tổ chức Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh phát triển ngày càng vững mạnh.
Ban Giám khảo Hội thi đã lựa chọn được 18 giải thưởng cho 02 khối tiểu học và THCS (trong đó có 02 giải nhất, 04 giải nhì, 06 giải ba và 06 khuyến khích). Các đơn vị được Ban tổ chức, Ban giám khảo trao giải đều là những đơn vị được đánh giá cao về kiến thức, được đầu tư công phu cả về nội dung và hình thức, chất lượng rất cao với nhiều tâm huyết… Đáng chú ý, Hội thi năm nay có nhiều đơn vị xây dựng nội dung dự thi bằng nhiều hình ảnh, đạo cụ, minh họa sống động mang tính tuyên truyền cao.
Có được kết quả trên là do ngay từ đầu năm học Hội đồng Đội tỉnh Điện Biên đã triển khai kế hoạch Hội thi đến 100% Hội đồng Đội các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh. Sau khi nhận được kế hoạch các đơn vị đã chủ động phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo cùng cấp xây dựng kế hoạch của từng đơn vị và triển khai thực hiện hiệu quả tại các cơ sở giáo dục.
Đội viên Đỗ Vũ Như Phương Liên đội trưởng trường THCS xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên và Đội viên Đặng Phúc Gia Linh Liên đội trưởng trường Tiểu học Thanh Luông, huyện Điện Biên đạt giải nhất Hội thi " Chỉ huy đội giỏi" cấp tỉnh năm 2023
Sự thành công của Hội thi lần này phải kể đến sự quan tâm của các sở, ban, ngành đoàn thể tỉnh; Hội đồng Đội và Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị, thành phố; Ban Giám hiệu các trường có thí dinh dự thi đã đầu tư về  con người, thời gian, kinh phí, cơ sở vật chất để thành lập đoàn tham gia Hội thi.
Với những kết quả đạt được tại Hội thi. Trong thời gian tới rất mong Hội Đồng Đội các huyện, thị, thành phố tiếp tục quan tâm bồi dưỡng và nâng cao kỹ năng hoạt động Đội cho đội ngũ cán bộ Chỉ huy Đội, tạo điều kiện để các em tìm hiểu kiến thức, nghiệp vụ và rèn luyện kỹ năng công tác Đội thể hiện bản lĩnh và khả năng ứng xử, điều hành của người cán bộ chỉ huy Đội; làm hạt nhân tập hợp, đoàn kết thiếu nhi tham gia vào tổ chức Đội, góp phần xây dựng tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh phát triển ngày càng vững mạnh./.

Tác giả: quản trị, Phan Thị Thành

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập290
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm270
  • Hôm nay53,024
  • Tháng hiện tại60,114
  • Tổng lượt truy cập74,395,314
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi