banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Trường THPT Thanh Nưa tổ chức tuyên truyền An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai năm học 2023-2024

Thứ tư - 29/11/2023 03:15
Dienbien.edu.vn - Thực hiện công văn số 2753/SGDĐT-GDTrH ngày 02/11/2023 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc triển khai công tác giáo dục an toàn giao thông cấp THCS và THPT năm học 2023-2024, chiều ngày 28/11/2023 Trường THPT Thanh Nưa phối hợp với Head Honda Linh Nam tổ chức buổi ngoại khóa tuyên truyền An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai năm học 2023-2024.
Đồng chí Nguyễn Thành Long – Phó Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã phát biểu, chỉ đạo và nhấn mạnh: vấn đề an toàn giao thông hiện nay là một trong những vấn đề nhận được sự quan tâm của toàn xã hội và hơn bao giờ hết tai nạn giao thông hiện nay thực sự trở nên nhức nhối. Bình quân mỗi ngày có khoảng 17 người chết vì tai nạn giao thông, những con số khiến chúng ta không khỏi bàng hoàng, trở thành nỗi ám ảnh khủng khiếp đối với người tham gia giao thông. Tai nạn giao thông luôn là vấn đề nóng, khiến các cấp, các ngành trăn trở, hơn lúc nào hết ý thức người tham gia giao thông là yếu tố quan trọng hàng đầu. Đồng chí nhắc nhở và quán triệt các em học sinh cần chú ý theo dõi, tiếp thu để có những kiến thức và kĩ năng tốt nhất tham gia giao thông an toàn. Nhà trường đã và sẽ tiếp tục tuyên truyền, quán triệt tới cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và toàn thể học sinh nâng cao nhận thức, thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo, các quy định trong Luật giao thông đường bộ, Nghị định 100/2019/NĐ-CP xử phạt vi phạm giao thông đường bộ và đường sắt khi tham gia giao thông đảm bảo an toàn cho chính mình, cho gia đình, nhà trường và cho xã hội.      
Head Honda Linh Nam đã tổ chức Đào tạo lý thuyết theo giáo trình của Honda Việt Nam, cho học sinh làm bài thi và khảo sát, hướng dẫn đội mũ bảo hiểm, kỹ năng lái xe an toàn, trải nghiệm lái xe an toàn trên mô hình và trao học bổng cho học sinh của trường, đồng thời trao tặng mũ bảo hiểm cho những học sinh tham gia đạt kết quả cao.
Sau đây là một số hình ảnh về buổi ngoại khóa tuyên truyền An toàn giao thông năm học 2023-2024 của Trường THPT Thanh Nưa:
Đ/c Nguyễn Thành Long- Phó Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng phát biểu
trong buổi ngoại khóa tuyên truyền ATGT cho nụ cười ngày mai
Nhân viên kỹ thuật Head Honda Linh Nam hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn
Học sinh tham gia trải nghiệm kỹ năng lái xe an toàn
Học sinh hào hứng tham gia trả lời câu hỏi

Bà Trương Huyền Thảo - Cửa hàng trưởng Head Honda Linh Nam và đại diện Đoàn thanh niên trao quà của Head Honda Linh Nam cho học sinh
Bà Trương Huyền Thảo - Cửa hàng trưởng Head Honda Linh Nam và đại diện Đoàn thanh niên trao nhận học bổng cho học sinh
Ban Giám hiệu Trường THPT Thanh Nưa luôn quan tâm tới việc tuyên truyền, quán triệt an toàn giao thông, tổ chức cho cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh tham gia Cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” hằng năm, chắc chắn sẽ tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức tham gia giao thông và thực hiện “An toàn giao thông là hạnh phúc của mọi nhà”.
Vì vậy để hạn chế tối đa tai nạn giao thông, bảo vệ sức khỏe, tính mạng của mình và của toàn xã hội, hơn ai hết mỗi người khi tham gia giao thông hãy ý thức và nghiêm chỉnh chấp hành luật giao thông. Mỗi gia đình, các bậc phụ huynh, nhà trường và toàn xã hội tăng cường giáo dục tuyên truyền, nhắc nhở người thân trong gia đình chấp hành tốt luật giao thông và cùng chung tay xây dựng môi trường văn hóa giao thông an toàn, thân thiện, góp phần giảm thiểu về tai nạn giao thông.
Hãy thực hiện tốt các thông điệp giao thông được nêu trong Hướng dẫn số 109-HD/BTGTW, ngày 17-7- 2023  bao gồm:
(1) An toàn giao thông là hạnh phúc của mọi nhà.
(2) Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông.
(3) Đã uống rượu, bia - Không lái xe.
(4) Hãy tuân thủ tốc độ - Nhanh một giây, chậm cả đời.
(5) Luôn đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi đi mô tô, xe máy.
(6) Đội mũ cho con - Trọn tình cha mẹ.
(7) Đi đúng làn đường, an toàn, thông suốt.
(8) Tham gia giao thông xanh, sạch, an toàn.
(9) Đi xe buýt - Ít nguy cơ.
 

Tác giả: Lê Thị Kim Ngân - Trường THPT Thanh Nưa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập213
  • Máy chủ tìm kiếm43
  • Khách viếng thăm170
  • Hôm nay50,968
  • Tháng hiện tại3,480,872
  • Tổng lượt truy cập74,190,252
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi