banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

KHTC - UBND tỉnh kiểm tra việc thực hiện các giải pháp tinh giản biên chế ngành giáo dục tại huyện Điện Biên Đông

Thứ sáu - 05/10/2018 05:46
Dienbien.edu.vn: Từ ngày 03-04/10/2018, đồng chí Lê Văn Quý - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ngành: Lao động - Thương binh và Xã hội, Giáo dục và Đào tạo, Y tế, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công an tỉnh đã đi kiểm tra thực tế và làm việc về tình hình triển khai các nhiệm vụ 9 tháng đầu năm 2018 thuộc các lĩnh vực giáo dục và đào tạo, y tế, văn hóa, thể thao và du lịch, chương trình MTQG giảm nghèo bền vững trên địa bàn huyện Điện Biên Đông.
Đối với lĩnh vực giáo dục và đào tạo, đoàn công tác đã kiểm tra tình hình thực hiện sắp xếp mạng lưới trường lớp học, tổng số học sinh, thực trạng cơ sở vật chất trường, lớp học, thực trạng đội ngũ giáo viên (thừa, thiếu) của xã, của huyện theo chỉ đạo tại Văn bản văn số 550/UBND-VXKG ngày 09/3/2018 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Điện Biên về việc tổ chức thực hiện các giải pháp tinh giản biên chế ngành giáo dục và đào tạ; kiểm tra thực tế mô hình bán trú tại một số cơ sở giáo dục tại xã Pú Nhi và xã Xa Dung.

Qua kiểm tra tiến độ thực hiện, huyện Điện Biên Đông đã xây dựng kế hoạch số 159/KH-UBND, ngày 28/6/2018 về việc thực hiện các giải pháp tinh giản biên chế ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên Đông đến năm 2020; tổ chức rà soát số lượng học sinh, mạng lưới trường lớp và hướng dẫn 03 xã xây dựng Đề án sáp nhập (Xã Nong U sáp nhập 02 trường: PTDTBT-TH Nong U và Tiểu học Tà Té thành trường PTDTBT-TH Nong U, xã Luân Giói sáp nhập 02 trường: PTDTBT-TH Luân Giói và Tiểu học Na Ngua thành trường PTDTBT-TH Luân Giói, xã Phình Giàng sáp nhập 02 trường: PTDTBT-THCS Phình Giàng và PTDTBT-TH Phình Giàng thành trường PTDTBT-THCS-TH Phình Giàng).
1 11
Đoàn công tác kiểm tra mô hình bán trú tại
trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Phú Nhi, huyện Điện Biên Đông
 
Trong ngày 03/10, đồng chí Lê Văn Quý và đoàn công tác đã đến thăm các trường mầm non, tiểu học, THCS tại xã Pú Nhi và xã Xa Dung; lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và đề xuất kiến nghị của giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục các trường. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo chính quyền các xã Pú Nhi, xã Xa Dung, UBND huyện Điện Biên Đông và ngành giáo dục và đào tạo khẩn trương giải quyết những đề xuất kiến nghị của các nhà trường theo đúng quy định.

Sáng ngày 04/10, đoàn công tác làm việc với Huyện ủy - HĐND - UBND huyện Điện Biên Đông. Tại buổi làm việc, đồng chí Lò Thị Thời - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đã ghi nhận những thành tích của ngành giáo dục và đào tạo huyện Điện Biên Đông trong thời gian qua, động viên đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục chia sẻ những khó khăn chung với ngành. Bên cạnh đó, đồng chí Phó Giám đốc cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế và định hướng khắc phục những tồn tại hạn chế của ngành giáo dục và đào tạo huyện Điện Biên Đông trong thời gian tới.

Kết luận buổi làm việc, về lĩnh vực giáo dục và đào tạo đồng chí Lê Văn Quý đã chỉ đạo Huyện ủy - HĐND - UBND huyện Điện Biên Đông nghiêm túc thực hiện Nghị quyết số 15-NQ/TU ngày 16/03/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh về việc tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh, sự nghiệp giáo dục và đào tạo chỉ có thể phát triển bền vững khi có sự vào cuộc và phối hợp chặt chẽ của chính quyền và các ban, ngành liên quan; làm tốt công tác giáo dục và đào tạo là nền tảng để thoát nghèo bền vững, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh trên địa bàn./.

Tác giả: Đặng Việt Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,154
  • Máy chủ tìm kiếm53
  • Khách viếng thăm2,101
  • Hôm nay579,369
  • Tháng hiện tại2,653,202
  • Tổng lượt truy cập73,362,582
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi