banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên tổ chức Hội thi giảng viên giỏi nghiệp vụ sư phạm năm học 2022-2023

Thứ năm - 20/04/2023 05:26
Dienbien.edu.vn. Với mục đích nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; tạo sân chơi bổ ích cho các giảng viên trao đổi, gắn kết, học hỏi kinh nghiệm trong giảng dạy, trong hai ngày 19, 20/4/2023 trường CĐSP Điện Biên tổ chức Hội thi giảng viên giỏi nghiệp vụ sư phạm năm học 2022-2023, với sự tham gia của 20 giảng viên chia thành 04 đội.

Hội thi gồm hai phần thi đồng đội và phần thi cá nhân. Phần thi đồng đội với các nội dung: Chào hỏi; Xử lý tình huống sư phạm và Hiểu biết giáo dục. Phần thi cá nhân gồm 02 nội dung: Hùng biện, tự chọn. Ở mỗi nội dung thi, các giảng viên đã thể hiện tài năng rất xuất sắc. Màn chào hỏi với các tiểu phẩm sôi động, hấp dẫn mang tính giáo dục cao; các tình huống sư phạm được xử lý linh hoạt, khéo léo; nhiều thông điệp nhân văn, ý nghĩa đã được truyền tải tới sinh viên trong trường qua các bài hùng biện. Đặc biệt, các sản phẩm giáo dục chất lượng thông qua các bài giảng phát triển năng lực người học; báo cáo ý tưởng, kinh nghiệm cá nhân trong nội dung thi tự chọn đã thể hiện được năng lực chuyên môn, nghiệp vụ vững vàng của giảng viên nhà trường.

m2

Ảnh: Nhà giáo Nguyễn Thị Tuyết Mai, Hiệu trưởng trường CĐSP Điện Biên,
Trưởng Ban Tổ chức Hội thi phát biểu

Phát biểu khai mạc, nhà giáo Nguyễn Thị Tuyết Mai - Hiệu trưởng, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi khẳng định: “Trình độ chuyên môn hết sức cần thiết nhưng nếu không có trình độ về nghiệp vụ sư phạm để truyền tải chuyên môn, để nắm bắt tâm tư, tình cảm, tâm lý người học, không có khả năng xử lý tình huống sư phạm thì trình độ chuyên môn đó không thể lan tỏa hết được. Chính vì thế một giảng viên giỏi cần hài hòa trình độ chuyên môn và nghiệp vụ sư phạm để kiến thức của mình tới được với người học”. Hội thi còn là dịp để giảng viên nhà trường được trau dồi, trải nghiệm về chuyên môn, nghiệp vụ, vững tin khi tham gia các sân chơi lớn do Bộ GDĐT tổ chức trong thời gian tới.
Qua 02 ngày tổ chức hội thi, với tinh thần làm việc nghiêm túc, công tâm, khách quan của Ban tổ chức, Ban giám khảo; tinh thần cố gắng, cống hiến hết mình của các giảng viên,  Hội thi đã thành công tốt đẹp.
Ban tổ chức đã trao giải cá nhân gồm: Giải nhất: Trần Thị Ngọc Mai - Khoa Xã Hội; Giải nhì: Phan Vũ Quỳnh Nga - Khoa Tiểu học - Mầm non; Phan Thị Lung - Khoa Bồi dưỡng; Giải ba: Đinh Thanh Hương - Khoa Tiểu học - Mầm non. Trao giải đội thi gồm 01 giải nhất, 01 giải nhì, 02 giải ba. Đặc biệt 07 giảng viên tham gia thi đầy đủ các nội dung theo quy định của Điều lệ được công nhân danh hiệu Giảng viên giỏi nghiệp vụ sư phạm, năm học 2022-2023.
Hội thi được tổ chức lần đầu nhưng đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc. Hội thi là thông điệp ý nghĩa về quá trình tự học, tự bồi dưỡng và hoàn thiện bản thân của mỗi giảng viên trong nhà trường./.
Một số hình ảnh tại Hội thi:

m1
 
m3
 

Tác giả: Bùi Thị Hậu - Trường CĐSP Điện Biên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập211
  • Máy chủ tìm kiếm67
  • Khách viếng thăm144
  • Hôm nay46,251
  • Tháng hiện tại3,462,873
  • Tổng lượt truy cập74,172,253
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi