banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Uỷ ban nhân dân huyện Điện Biên tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam (21/4).

Thứ năm - 20/04/2023 20:25
Dienbien.edu.vn - Sáng ngày 19/4/2023 tại Trường THCS xã Thanh Hưng, Uỷ ban nhân huyện Điện Biên tổ chức ngày Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam (21/4), Ngày hội diễn ra với thông điệp: “Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo”; “Sách cho tôi, cho bạn”.
Đến dự và chỉ đạo có đồng chí Nguyễn Hùng Cường - Phó Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Điện Biên, đồng chí Nông Quang Thắng- UVBTV huyện uỷ, Phó chủ tịch UBND huyện Điện Biên, đồng chí Đặng Quang Huy - Huyện uỷ viên, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo, Lãnh đạo UBND xã Thanh Hưng, cán bộ thư viện tỉnh cùng tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh các trường trên địa bàn xã Thanh Hưng.
Đ/c Nông Quang Thắng- UVBTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu
Phát biểu tại ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam đồng chí Nông Quang Thắng - UVBTV huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện, cho biết “sách là kho tàng tri thức của nhân loại, là chiếc chìa khóa mở cửa cho trí tuệ và tâm hồn của con người. Vì vậy việc phát triển văn hóa đọc là một trong những động lực thúc đẩy sự hình thành nên con người mới, những công dân có hiểu biết, có trí tuệ để có thể thích ứng với sự phát triển của xã hội hiện đại. Đọc sách làm phong phú thêm kiến thức về khoa học, văn học, nghệ thuật, cũng như đời sống. Sách còn có tác dụng giải trí, giúp học sinh có thêm vốn từ ngữ, những bài học về giá trị sống và đồng thời rèn luyện nhân cách con người, nhất là học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường hiện nay…”
Trong khuôn khổ của Ngày hội đọc sách, các thầy cô giáo và các em học sinh trên địa bàn xã Thanh Hưng đã tham gia Chương trình văn nghệ chào mừng với các tiết mục đặc sắc; các trường tổ chức giới thiệu nhiều cuốn sách hay, ý nghĩa như “Nhật ký Đặng Thùy Trâm”, “Tôi tài giỏi, bạn cũng thế”,… bên cạnh đó xây dựng nhiều ý tưởng sáng tạo và thông điệp qua các gian trưng bày, triển lãm, giới thiệu sách “Bác Hồ với giáo dục”, “Con thuyền tri thức”,… với mong muốn học hỏi được thật nhiều giá trị tích cực trong ngày sách cho bạn, cho tôi.
Các đồng chí Lãnh đạo Sở thông tin và truyền thông, UBND huyện, Phòng GDĐT thăm các gian hàng trưng bày sách của các trường trong ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam
Trong những năm qua Phòng Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các trường tiếp tục tổ chức thực hiện triển khai Đề án “Phát triển văn hóa đọc trong các trường học giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030” trên địa bàn huyện với những nội dung thiết thực, phù hợp với điều kiện của địa phương nhà trường. Chỉ đạo các trường đẩy mạnh văn hóa đọc trong trường học, tăng cường tổ chức các phòng đọc, thư viện xanh, thư viện góc lớp, thư viện ngoài trời, chủ động luân chuyển sách truyện từ trung tâm về các điểm trường... để định hướng, tạo điều kiện cho học sinh đọc sách, say mê, yêu quý sách. Tính đến nay toàn huyện có 32/39 trường có thư viện đạt chuẩn, thư viện tiên tiến được Sở Giáo dục và Đào tạo công nhận. Chỉ đạo các trường phối hợp chặt chẽ với Thư viện tỉnh xây dựng tổ chức Ngày hội đọc sách cho các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn huyện.
Một số hình ảnh tại Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam (21/4).





Tác giả: Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập949
  • Máy chủ tìm kiếm60
  • Khách viếng thăm889
  • Hôm nay30,716
  • Tháng hiện tại3,608,696
  • Tổng lượt truy cập74,318,076
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi