banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Trường tiểu học xã Thanh Chăn huyện Điện Biên điểm sáng trong công tác giáo dục cấp Tiểu học tỉnh Điện Biên.

Thứ năm - 20/04/2023 20:27
Dienbien.edu.vn - Thanh Chăn là xã biên giới, sát với nước Cộng hoà dân chủ nhân Lào, trường tiểu học được tách ra từ trường PTCS Thanh Chăn theo Quyết định số 605/QĐ-UB-TC ngày 25/9/1996 của Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu (nay là tỉnh Điện Biên).
Trường có bề dày thành tích trong công tác giáo dục được Chính Phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh tặng thưởng Huân chương, Cờ thi đua, Bằng khen; là điểm sáng trong công tác giáo dục tiểu học được nhân dân các dân tộc trên địa bàn tin tưởng, gửi gắm con em theo học tại nhà trường.
Đ/c Bùi Hải Bình- Phó bí thư huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện dự khai giảng năm học mới
Qua hơn 20 năm phấn đấu phát triển trưởng thành, nhà trường được các cấp công nhận, khen thưởng, vinh danh, trong đó có 12 năm được UBND tỉnh tặng Bằng khen, 3 năm được UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc, năm 2009 được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, năm 2010 được nhà nước tặng Huân chương lao động hạng Ba. Chi bộ nhà trường luôn đạt chi bộ trong sạch vững mạnh; Công đoàn nhà trường luôn được công nhận là công đoàn vững mạnh xuất sắc được Liên đoàn lao động Tỉnh tặng Bằng khen. Là một đơn vị được công nhận đạt chuẩn phổ cập GDTH và CMC năm 1996 ;  được công nhận chuẩn phổ cập GDTH đúng độ tuổi mức độ 1 năm 2003;được công nhận phổ cập GDTH đúng độ tuổi mức độ 2 năm 2011.
Năm 2001 trường được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận “Trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia” mức độ 1 đầu tiên của tỉnh. Tháng 5 năm 2012 tập thể nhà trường được UBND tỉnh Điện Biên công nhận “Trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia” mức độ 2, tháng 9/2022 trường vinh dự được sở GDĐT kiểm tra đánh giá ngoài để kết luận giữ kiểm định chất lượng mức độ 3 và được UBND tỉnh công nhận duy trì trường Tiểu học đạt chuẩn mức độ 2. 
Năm học 2022-2023 nhà trường có 28 cán bộ, giáo viên, nhân viên, trong đó có 2 cán bộ quản lí, 22 giáo viên và 4 nhân viên với 15 lớp, 432 học sinh, 299 học sinh dân tộc, 100% học sinh học 2 buổi/ngày, trường có 18/23 giáo viên dạy giỏi các cấp tỉ lệ 78,3%; trường có đủ cơ cấu các loại hình giáo viên chuyên theo quy định, tỉ lệ chuyển lớp và hoàn thành chương trình tiểu học hàng năm đều đạt 100%.
Học sinh nhà trường xếp hình tại sân trường
Trong những năm gần đây chất lượng học tập của học sinh nhà trường đã đạt được nhiều thành tích nổi trội, cụ thể: năm học 2018-2019 đến nay, cuộc thi Olympic Toán trên Internet có 159 học sinh đạt giải cấp huyện, 105 học sinh đạt giải cấp tỉnh; cuộc thi IOE 14 học sinh đạt giải cấp huyện, 10 học sinh đạt giải vòng thi cấp tỉnh; cuộc thi Trạng Nguyên Tiếng Việt trên mạng Internet 120 học sinh đạt giải cấp huyện, 62 học sinh đạt giải cấp tỉnh. Cuộc thi giao lưu Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh cấp huyện có 66 học sinh đạt giải; có 2 sản phẩm đạt giải cấp huyện Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên và Nhi đồng (01 giải Ba; 01 giải Khuyến khích). Hội khỏe Phù Đổng cấp huyện trường đạt giải Nhất toàn đoàn với: 21 giải (11 giải Nhất; 04 giải Nhì; 06 giải Ba); Cấp tỉnh: 05 giải (02 giải Nhất; 03 giải Nhì).
Để có được thành tích trên, trong những năm qua tập thể cán bộ giáo viên nhà trường luôn đoàn kết, nỗ lực cố gắng trau dồi, nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm, sáng tạo trong công tác bồi dưỡng, phụ đạo học sinh được cha mẹ học sinh, nhân dân trên địa bàn tin tưởng gửi gắm con em theo học tại nhà trường; cán bộ quản lý, giáo viên nhà trường tâm huyết, nhiệt tình sáng tạo trong công tác trồng người, đang ra sức cống hiến trí tuệ, tuổi xuân của mình cho mái trường thân yêu này như cô giáo Vũ Thị Trung Thu- Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, cô Lê Thị Diễm Hằng- Phó Hiệu trưởng, cô: Nguyễn Thị Quế, Lò Thị Thanh Huyền, Đào Thị Thu Thuỷ, Đinh Thị Thuỷ, Lê Thị Duyến, Nguyễn Thị Chiên...
Tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường trong dịp kỷ niệm 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022)
Trao đổi với chúng tôi cô giáo Vũ Thị Trung Thu- Hiệu trưởng nhà trường cho biết, nhà trường luôn chú trọng hướng tới việc hình thành hệ giá trị văn hoá cốt lõi đó là sự yêu thương, đồng cảm, chia sẻ, tôn trọng và khích lệ học sinh; trang bị cho học sinh các kĩ năng sống, kĩ năng mềm, tư duy sáng tạo đáp ứng yêu cầu thực hiện hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông 2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Bằng niềm tin tuyệt đối vào chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; kỷ cương, nền nếp, chất lượng, hiệu quả thực chất và bền vững chính là tiêu chí quan trọng để nhà trường tiếp tục khẳng định giá trị, vị thế của nhà trường trong công tác giáo dục của huyện Điện Biên nói chung, của xã Thanh Chăn nói riêng. Niềm tin và vị thế ấy đã và đang đặt vào các thầy cô giáo và học sinh của Nhà trường với không ít gian nan, thách thức và cả những kỳ vọng của xã hội về một nền giáo dục hiện đại song chúng tôi tin tưởng rằng, với sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp, sự phối hợp tích cực của các cơ quan, ban, ngành, của chính quyền xã, sự đồng thuận và ủng hộ của cha mẹ học sinh sự nghiệp giáo dục của trường Tiểu học xã Thanh Chăn sẽ ngày càng lớn mạnh, là điểm sáng tự hào cho công tác đổi mới giáo dục hiện nay.

Tác giả: Vũ Trung Thu – Hiệu trưởng trường tiểu học xã Thanh Chăn huyện Điện Biên

Tổng số điểm của bài viết là: 114 trong 27 đánh giá

Xếp hạng: 4.2 - 27 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập312
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm277
  • Hôm nay32,284
  • Tháng hiện tại3,499,874
  • Tổng lượt truy cập74,209,254
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi