banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Uỷ ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội khoá XV khảo sát việc thực hiện chính sách, pháp luật đối với trẻ em mẫu giáo từ 3 - 5 tuổi tại tỉnh Điện Biên

Chủ nhật - 14/04/2024 23:34
Dienbien.edu.vn - Triển khai thực hiện Nghị quyết số 42-NQ/TW về Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng chính sách xã hội, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới tại Hội nghị lần thứ Tám Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, từ ngày 09-10/4/2024, Uỷ ban Văn hoá, Giáo dục Quốc hội khoá XV tổ chức khảo sát việc thực hiện chính sách, pháp luật đối với trẻ em mẫu giáo từ 3 tuổi đến 5 tại tỉnh Điện Biên.
Đoàn khảo sát có bà Nguyễn Thị Mai Hoa - Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Văn hoá, Giáo dục, ông Đinh Công Sỹ, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Văn hoá, Giáo dục và các Uỷ viên Ban Văn hoá, Giáo dục Quốc hội; lãnh đạo, chuyên viên Vụ Văn hoá, Giáo dục; đại diện Vụ Giáo dục Mầm non - Bộ Giáo dục và Đào tạo.
 
Đoàn khảo sát làm việc tại Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên
Tham gia làm việc với Đoàn khảo sát có bà Lò Thị Luyến - Tỉnh uỷ viên, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; ông Nguyễn Văn Đoạt - Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; ông Nguyễn Phú Đức - Phó Trưởng Ban Văn hoá - Xã hội HĐND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo và chuyên viên Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo các Sở: Tài chính, Nội vụ, Kế hoạch và Đầu tư; các phòng chuyên môn, nghiệp vụ Sở Giáo dục và Đào tạo; đại diện lãnh đạo Uỷ ban nhân dân, các phòng chuyên môn nghiệp vụ của thành phố Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên.
 
Đoàn khảo sát làm việc tại UBND huyện Điện Biên
Khảo sát tại Điện Biên lần này, Uỷ ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội nhằm nắm bắt thực trạng việc thực hiện chính sách, pháp luật đối với trẻ mẫu giáo, phục vụ công tác thẩm tra Đề án của Chính phủ về việc phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ mẫu giáo trong thời gian tới.
 
Khảo sát tại Trường Mầm non số 1 xã Na Tông, huyện Điện Biên
Ngoài làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo và các sở, ngành liên quan, Đoàn khảo sát làm việc với UBND huyện Điện Biên, thành phố Điện Biên Phủ và 03 cơ sở giáo dục mầm non (MN Số 1 xã Na Tông huyện Điện Biên, Mầm non 7/5 và nhóm trẻ Việt - Mỹ Montessori thành phố Điện Biên Phủ).
 
Đoàn khảo sát tham gia hoạt động với các bé Trường Mầm non 7/5,
thành phố Điện Biên Phủ
Để thực hiện phổ cập GDMN cho trẻ mẫu giáo của ngành Giáo dục tỉnh Điện Biên đề xuất một số chính sách như:
Đối với trẻ em: Có chính sách miễn học phí đối với trẻ ở các độ tuổi thực hiện phổ cập; nâng mức hỗ trợ ăn trưa đối với trẻ mẫu giáo và có chế độ hỗ trợ ăn trưa cho trẻ nhà trẻ.
Đối với giáo viên: Có chính sách hỗ trợ tiền đi lại cho giáo viên dạy ở các điểm trường lẻ; hỗ trợ giáo viên ở điểm trường trung tâm dạy lớp ghép và tăng cường tiếng Việt cho trẻ vùng dân tộc thiểu số; hỗ trợ trực trưa cho giáo viên vùng đặc biệt khó khăn dạy 2 buổi/ngày; nâng mức hỗ trợ cho giáo viên dạy lớp ghép, dạy tăng cường tiếng Việt cho trẻ ở điểm trường lẻ; hỗ trợ cán bộ quản lý, giáo viên kiêm nhiệm làm công tác phổ cập giáo dục; có cơ chế, chính sách hỗ trợ giáo viên mầm non người dân tộc thiểu số; có chế độ hỗ trợ cho giáo viên ngoài công lập...
Đối với nhân viên: Nâng mức hỗ trợ cho nhân viên nấu ăn tại các vùng đặc biệt khó khăn, trường có nhiều điểm trường lẻ.
Ông Đào Hoài Nam - Phó Chủ tịch UBND thành phố Điện Biên Phủ phát biểu tại buổi làm việc với đoàn khảo sát
Qua 02 ngày làm việc, Đoàn khảo sát ghi nhận và đánh giá cao sự quan tâm của tỉnh Điện Biên đối với phát triển Giáo dục và Đào tạo, biểu dương những kết quả đạt được về phát triển giáo dục mầm non trên địa bàn tỉnh; đánh giá cao sự nỗ lực của thầy cô giáo, khắc phục khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ. Đoàn khảo sát đã nắm bắt được nhiều thông tin có giá trị thực tiễn về giáo dục mầm non ở vùng khó khăn biên giới. Cùng với kết quả khảo sát tại các tỉnh, thành phố khác trong cả nước, Đoàn sẽ có báo cáo kết quả khảo sát trình Quốc hội và đây cũng là cơ sở thực tiễn cho các đại biểu Quốc hội trong quá trình xây dựng các chính sách đối với vùng đặc biệt khó khăn, biên giới trong thời gian tới./.

Tác giả: quản trị, Nguyễn Thị Huệ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập246
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm221
  • Hôm nay45,733
  • Tháng hiện tại3,623,713
  • Tổng lượt truy cập74,333,093
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi