banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

VP- THÁNG BA ĐIỆN BIÊN - BẢN TÌNH CA NGỌT NGÀO

Thứ ba - 27/02/2018 03:20
Dienbien.edu.vn - Nếu bạn biết đến tháng ba Tây Nguyên là mùa con ong đi lấy mật, mùa hoa Polang nở thì tháng ba đến với thành phố Điện Biên phủ du khách đắm say trước cảnh hoa Ban nở trắng núi rừng tây bắc.
Cùng với Lễ hội Hoa Ban - hoạt động thường niên của tỉnh Điện Biên, tổ chức tại thành phố Điện Biên Phủ vào thời điểm trung tuần tháng 3 dương lịch hàng năm gắn với sự kiện mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu" thì Hoa Ban giờ đây đã trở thành biểu trưng cho vùng đất Tây Bắc, được  đi vào thi ca, nhạc họa và là tên lễ hội riêng có của Điện Biên anh hùng.
1
Ảnh sưu tầm
 
Cây Hoa Ban được biết đến bởi hình dáng hùng vĩ độc đáo của nó và được yêu thích từ màu trắng tinh khôi nổi bật giữa ngàn xanh của núi rừng Tây Bắc
2
Tháng Ba - Mùa hoa ban nở
 
Là giống cây thân mộc, uốn khúc, chia cành phân nhánh, đan cài giữa trời xanh. Cứ mỗi độ đông về, ban tự mình trút lá, dồn nhựa vào thân, đợi sang xuân ấm áp đâm chồi nảy lộc, đơm hoa, khoe sắc. Ban cũng giống như cây tre, cây nứa vậy, dù mọc trên đất cằn khô hay bám vào vách đá cheo leo, ban vẫn mang trong mình một sự sống bất diệt, vẫn đơm hoa, khoe sắc khi tháng ba về.
3
Trắng rừng hoa ban
 
Lạc giữa đất trời trắng rừng hoa ban khi du khách đến với lễ hội Hoa ban năm 2018 tổ chức khai mạc từ ngày 17 tháng 3 sẽ được biết đến Điện Biên với điểm nhấn của Lễ hội Hoa Ban năm nay là Lễ khai mạc và chương trình nghệ thuật với chủ đề "Hoa Ban - Tình ca Điện Biên", sẽ diễn ra từ 20 - 21 giờ 30 phút ngày 17/3 tại Quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ. Cùng với đó là các hoạt động sẽ diễn ra trong khuôn khổ Lễ hội Hoa Ban gồm: Thi trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc tỉnh Điện Biên (20 giờ ngày 18/3, tại Quảng trường 7/5, TP.Điện Biên Phủ); Trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch, văn hóa truyền thống dân tộc thiểu số (từ 16 - 20/3, tại Quảng trường 7/5 TP. Điện Biên Phủ); Hoạt động giao lưu, thi đấu thể thao, trò chơi dân gian như: ném còn, kéo co, tù lu, giã bánh dày, đi cà kheo, đẩy gậy, bịt mắt bắt vịt và đặc biệt năm nay môn xe đạp thồ có thêm nội dung thi đấu đội nam và đội nữ (từ 9/3 - 19/3/2018, tại sân vận động tỉnh; Quảng trường 7/5; đường lên Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ). Chương trình nghệ thuật chào mừng thành công của Lễ hội Hoa Ban 2018 sẽ diễn ra từ 20 - 21 giờ 15 phút ngày 19/3 tại Quảng trường 7/5 thành phố Điện Biên Phủ.
 
4

 Có thể nói, hình ảnh Hoa Ban trở thành biểu trưng cho mảnh đất và con người Điện Biên nói riêng và vùng Tây Bắc nói chung. Lễ hội để lại những ấn tượng sâu đậm trong lòng mỗi du khách xa gần và được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ghi nhận, đánh giá là Lễ hội tiêu biểu trong việc quảng bá, thúc đẩy phát triển du lịch.
5
 

Nguồn tin: Trường THPT Thanh Nưa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập376
  • Máy chủ tìm kiếm160
  • Khách viếng thăm216
  • Hôm nay58,866
  • Tháng hiện tại1,229,369
  • Tổng lượt truy cập70,519,259
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi