banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Đoàn công tác của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội trao tặng máy tính cho trường THCS Xã Núa Ngam, Huyện Điện Biên

Thứ hai - 15/04/2024 03:50
Dienbien.edu.vn - Trong không khí tưng bừng của những ngày tháng lịch sử, khi toàn Đảng, toàn quân, toàn dân cả nước đang hướng tới Chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên cũng đã và đang nhận được nhiều sự quan tâm, giúp đỡ của các tổ chức, đoàn thể tới những ngôi trường vùng cao còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy học.
Nằm trong Chương trình công tác của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội tại tỉnh Điện Biên, với sự kết nối của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên, sự quan tâm, tạo điều kiện của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên,sáng ngày 14/04/2024  Trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã đến thăm và tổ chức trao tặng máy tính cho Trường THCS xã Núa Ngam, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.
Đến thăm và làm việc với nhà trường, về phía Trường Đại học Sư phạm Hà NộiGS.TS Nguyễn Văn Minh – Hiệu trưởng nhà trường,  PGS.TS Nguyễn Đức Sơn - Phó Hiệu trưởng, PGS.TS Nguyễn Bá Cường - Giám đốc Nhà xuất bảncùng các thành viên trong đoàn công tác của nhà trường; về phía Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên có đồng chí Nguyễn Văn Đoạt – Giám đốc Sở GD&ĐT, các đồng chí đại diện lãnh đạo Văn phòng, Phòng Giáo dục Trung học, Trung tâm GDTX tỉnh Điện Biên; đại diện cho lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Điện Biên có đồng chí Đặng Quang Huy – Trưởng Phòng GD&ĐT, các viên chức kiêm nhiệm của Phòng GD&ĐT.
(GS.TS Nguyễn Văn Minh – Hiệu trưởng Trường ĐHSP Hà Nội và các thành viên đoàn công táclàm việc tại trường THCS xã Núa Ngam)
Trường THCS xã Núa Ngam nằm trên bản Pá Ngam I, bản đặc biệt khó khăn của xã Núa Ngam, Nhà trường phụ trách công tác giáo dục học sinh của cả 02 xã (xã Núa Ngam và xã Hẹ Muông). Năm học 2023-2024 nhà trường có 30 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, 14 lớp, 485 học sinh, đa số học sinh đều là con em đồng bào dân tộc thiểu số (chiếm 84,1%), nhiều em ở tại những bản xa trường, giao thông đi lại khó khăn. Mặc dù còn gặp rất nhiều khó khăn, tuy nhiên trong những năm qua dưới sự quan tâm chỉ đạo sát sao của cấp ủy đảng chính quyền các cấp cũng như của Sở, Phòng Giáo GD&Đ, đặc biệt là sự nỗ lực cố gắng của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, nhà trường luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Từ năm 2012 đến nay nhà trường luôn được UBND tỉnh công nhận là trường đạt chuẩn quốc gia.
Qua nghe giới thiệu, thay mặt đoàn công tác GS.TS Nguyễn Văn Minh đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của đội ngũ cán bộ quản lí, giáo viên, nhân viên đồng thời chia sẻ, động viên thầy trò nhà trường tiếp tục thi đua dạy tốt, học tốt. Để đáp ứng nhu cầu dạy - học của thầy và trò,đồng thời giảm bớt những khó khăn về cơ sở vật chất của trường THCS xã Núa Ngam, GS.TS Nguyễn Văn Minh – Hiệu trưởngTrường ĐHSP Hà Nội,thay mặt đoàn công tác của Trường ĐHSP Hà Nộiđã phát biểu và trao tặng 10 bộ máy tính cho nhà trường.
(GS.TS Nguyễn Văn Minh cùng các thành viên đoàn công tác trao tặng máy tính cho trường THCS xã Núa Ngam)
Sau buổi làm việc, các thành viên trong đoàn đã tham quan thực tế việc sử dụng các bộ máy tính được trao tặng tại phòng Tin học và Thư viện của nhà trường.
 
(Các thành viên trong đoàn công tác tham quan phòng Tin học
và Thư viện của nhà trường)

Ngoài ra, đoàn công tác và các đại biểu còn tham quan các phòng học chức năng, phòng chuyên môn, khu ăn ở, tăng gia của học sinh bán trú nhà trường.
 
(Đoàn công tác tham quan khu vực sinh hoạt và tăng gia của học sinh bán trú)

Kết thúc buổi làm việc, các đồng chí trong đoàn công tác của Trường ĐHSP Hà Nội cùng các đồng chí đại diện cho Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên, Phòng GD&ĐT huyện Điện Biên đã chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy cô giáo trong nhà trường.
(Đoàn công tác cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với nhà trường)

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thầy Phạm Trung Thành đã rất xúc động trước những tình cảm mà đoàn công tác đã dành tặng cho thầy cô nhà trường, đồng thời thay mặt nhà trường thầy đã gửi lời cảm ơn và hứa sẽ sử dụng, bảo quản, phát huy tốt công năng của các thiết bị, khắc phục khó khăn, thi đua dạy tốt, học tốt để xứng đáng với tình cảm của Trường ĐHSP Hà Nội, Sở Giáo dục và Đào tạo, Phòng Giáo dục và Đào tạo quan tâm dành tặng./.

Tác giả: quản trị

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập257
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm226
  • Hôm nay0
  • Tháng hiện tại3,625,820
  • Tổng lượt truy cập74,341,409
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi