banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDMN- Huyện Điện Biên Đông triển khai một số hoạt động của Dự án “Nâng cao chất lượng và bình đẳng trong tiếp cận với giáo dục cho trẻ em dân tộc thiểu số ở Việt Nam” hỗ trợ thực hiện Đề án “Tăng cường tiếng Việt cho trẻ em mầm non, học sinh tiểu học

Chủ nhật - 03/03/2019 21:32
Dienbien.edu.vn- Ngày 08 tháng 9 năm 2017, Ủy ban nhân dân huyện Điện Biên Đông ban hành Quyết định số 1804/QĐ-UBND về việc thành lập Ban quản lý điều hành dự án “Nâng cao chất lượng và bình đẳng trong tiếp cận với giáo dục cho trẻ em dân tộc thiểu số ở Việt Nam” nhằm thực hiện thỏa thuận viện trợ số 10040 ngày 19/9/2017 giữa Tổ chức Cứu trợ Trẻ em Quốc tế và Ủy ban nhân dân huyện Điện Biên Đông. Mục tiêu của Dự án giúp nâng cao kỹ năng làm quen với toán, làm quen với chữ cái và thực hành vệ sinh, đồng thời tăng cường khả năng sẵn sàng bước vào lớp 1 cho trẻ em dân tộc thiểu số ở huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên.
1
Nhân viên hỗ trợ ngôn ngữ cùng giáo viên hướng dẫn trẻ thực hiện hoạt động làm quen với “đọc”
Dự án được triển khai tại 5 xã của huyện Điện Biên Đông với 5 trường mầm non được hưởng lợi đó là: Trường Mầm non Pá Vạt xã Mường Luân; Mầm non Phì Nhừ xã Phì Nhừ; Mầm non Chiềng Sơ xã Chiềng Sơ; Mầm non Keo Lôm xã Keo Lôm; Mầm non Pu Nhi xã Pu Nhi.
Mong đợi của Dự án là đem lại lợi ích trực tiếp cho 3.550 trẻ mầm non, phụ huynh và giáo viên của 5 trường. Thời gian thực hiện dự án: từ ngày 01 tháng 9 năm 2017 đến ngày 30 tháng 6 năm 2020.
Trong năm học 2018-2019,  Dự án “Nâng cao chất lượng và bình đẳng trong tiếp cận với giáo dục cho trẻ em dân tộc thiểu số ở Việt Nam” đã triển khai hoạt động tập huấn tăng cường kỹ năng làm quen với toán và đọc viết cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên hỗ trợ ngôn ngữ và cha mẹ tại huyện Điện Biên Đông. Nội dung tập huấn là các hoạt động có sự lồng ghép của kỹ năng làm quen với toán, làm quen với việc “đọc”, “viết”, thực hành vệ sinh cá nhân tại trường, tại nhà thông qua các buổi sinh hoạt câu lạc bộ sách truyện dành cho phụ huynh và trẻ tại trường mầm non. Trong thời gian qua Dự án đã tổ chức được 6 đợt tập huấn với nội dung, hình thức khá phong phú cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên hỗ trợ ngôn ngữ các trường và cán bộ phụ trách chuyên môn mầm non ở Phòng Giáo dục và Đào tạo của huyện.
2
Góc sách truyện của các câu lạc bộ dành cho phụ huynh và trẻ tại trường mầm non

Thông qua các buổi tập huấn không chỉ giúp cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên hỗ trợ ngôn ngữ, cha mẹ trẻ có nhiều kỹ năng cho trẻ làm quen với việc đọc, viết, làm quen với toán mà còn có thêm nhiều kiến thức, kỹ năng trong việc tạo khu vui chơi, xây dựng góc sách truyện tạo nhiều cơ hội cho trẻ được làm quen với sách phát triển các mục tiêu về việc đọc, viết cho trẻ.
Các đơn vị trường mầm non được thụ hưởng Dự án đã xây dựng kế hoạch thời gian, chọn nội dung, phương pháp thực hiện, trong đó quan tâm đến việc huy động cộng đồng cùng tham gia để tạo khu vui chơi cho trẻ, đóng góp cát, sỏi, xi măng, ngày công để thực hiện sáng kiến cộng đồng, sản phẩm là tạo dựng khu vui chơi cho trẻ em nhằm thu hút trẻ đến trường, giúp trẻ tiếp cận với môi trường tiếng Việt giữa cô và trẻ, giữa trẻ với trẻ và với mọi người xung quanh, tạo cho trẻ môi trường giao tiếp xã hội và môi trường tiếng Việt tốt hơn.
3
Tập huấn hướng dẫn cha mẹ hỗ trợ trẻ làm quen với toán
Sau một năm rưỡi thực hiện Dự án, tỷ lệ học sinh đi học chuyên cần tăng lên rõ rệt. Trẻ đã mạnh dạn giao tiếp, trả lời câu hỏi trên lớp, hiểu kiến thức mới nhanh hơn, hứng thú tham gia vào các hoạt động tại trường, lớp. Mức độ thành thạo tiếng Việt của học sinh tăng lên rõ rệt, trẻ tự tin hơn khi diễn đạt bằng tiếng Việt. Đây là bước chuẩn bị tốt cho trẻ trước khi bước vào lớp 1./.  

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập215
  • Máy chủ tìm kiếm66
  • Khách viếng thăm149
  • Hôm nay27,556
  • Tháng hiện tại735,218
  • Tổng lượt truy cập70,025,108
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi