banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

TCCB - Học sinh Hà Mỹ Ngọc dành chiến thắng nghẹt thở trong trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn lần thứ nhất

Thứ ba - 13/05/2014 20:09
Dienbien.edu.vn - Sáng ngày 12/5/2014, trận chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia lần thứ nhất của trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đã diễn ra hết sức sôi nổi. Trận chung kết có sự góp mặt của 4 thí sinh đã xuất sắc vượt qua vòng loại: Nguyễn Tiểu Long Bình - Chi đoàn lớp 10A1, Bùi Đức Hiếu - Chi đoàn lớp 11B4, Hà Mỹ Ngọc - Chi đoàn lớp 11B1 và Nguyễn Thị Thùy Linh - Chi đoàn 12C5.
Ngay từ sáng sớm học sinh toàn trường đã tập trung đông đủ ở nhà thi đấu đa năng với rất nhiều băng rôn, khẩu hiệu để cổ vũ cho 4 thí sinh dự thi. Tham dự cuộc thi chung kết còn có sự góp mặt của toàn thể các thầy cô giáo trong toàn trường. Đặc biệt là các đại biểu đến từ Sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên, thành đoàn thành phố Điện Biên Phủ, đoàn trường Cao đẳng sư phạm Điện Biên, THPT Thành phố Điện Biên Phủ, THPT DTNT tỉnh,... Ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường và phụ huynh các em học sinh tham gia dự thi. Đài truyền hình Điện Biên cũng có mặt để đưa tin về cuộc thi.
Sau lời phát biểu chào mừng của Thạc sĩ Phạm Hồng Phong – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, bốn thí sinh đã bước vào trận chung kết. Ngay từ vòng thi Khởi động các thí sinh đã thể hiện quyết tâm rất cao. Sau phần thi này bạn Hà Mỹ Ngọc - chi đoàn 11B1 dành được điểm số cao nhất với 80 điểm. Phần thi Vượt chướng ngại vật chứng kiến sự bứt phá mạnh mẽ của bạn Bùi Đức Hiếu đến từ chi đoàn 11B4. Với việc trả lời xuất sắc từ khóa chướng ngại vật “hoa học trò” ngay sau ô chữ đầu tiên, Hiếu đã vượt lên dẫn đầu đoàn leo núi với 140 điểm.

Xen giữa các phầm thi căng thẳng, các tiết mục văn nghệ của thầy Lê Thế Phong – giáo viên trường Cao đẳng sư phạm Điện Biên và học sinh trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ đã thực sự đem đến một không khí vô cùng sôi nổi trong nhà đa năng trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn.

Sang phần thi Tăng tốc bạn Bùi Đức Hiếu tiếp tục thể hiện quyết tâm rất cao khi liên tục gia tăng điểm số lên 210 điểm, hơn thí sinh đứng thứ hai là Hà Mỹ Ngọc tới 60 điểm. Vòng nguyệt quế sau phần thi tăng tốc chỉ còn là cuộc cạnh tranh giữa hai nhà leo núi: Bùi Đức Hiếu và Hà Mỹ Ngọc, trong đó lợi thế rất lớn thuộc về Bùi Đức Hiếu. Nhưng Hà Mỹ Ngọc đã cho thấy vì sao em được coi là một học sinh xuất sắc và toàn diện nhất trường. Mặc dù liên tiếp bị dẫn điểm trong phần lớn thời gian của cuộc thi nhưng Ngọc vẫn thể hiện bản lĩnh và quyết tâm kinh ngạc. Chính vì vậy, phần thi Về đích đã diễn ra vô cùng kịch tính, hấp dẫn, nghẹt thở. Với việc dành được điểm số ở câu hỏi cuối cùng trong phần thi về đích từ bạn Nguyễn Thị Thùy Linh, Hà Mỹ Ngọc đến từ chi đoàn 11B1 đã xuất sắc dành vòng nguyệt quế trong cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ nhất của trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn với 230 điểm, xếp ngay sau là bạn Bùi Đức Hiếu với 225 điểm, về đích thứ 3 và thứ 4 lần lượt là các bạn Nguyễn Tiểu Long Bình – chi đoàn 10A1 với 60 điểm và bạn Nguyễn Thị Thùy Linh – chi đoàn 12C5 với 40 điểm.

Như vậy, cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia của trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn được khởi động từ đầu tháng 3 năm 2014 với mục đích “tiếp lửa” cho học sinh Vũ Tiến Đạt tham dự cuộc thi năm Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 14, do Đài truyền hình Việt Nam tổ chức đã chính thức khép lại với thành công rực rỡ hơn cả mong đợi của BGH nhà trường và Ban tổ chức cuộc thi. Thành công đó là nhờ sự chỉ đạo sát sao của BGH, sự nỗi lực hết mình của ban tổ chức, ban cố vấn, của các thầy cô giáo trong toàn trường, đặc biệt là niềm say mê, thi đấu hết mình của các em học sinh tham gia dự thi. Thành công và sức lan tỏa cuộc thi sẽ là cơ sở để nhà trường tiếp tục tổ chức cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 2 trong năm học tới. Hy vọng với rất nhiều những hoạt động bổ ích có ý nghĩa như cuộc thi này, trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn sẽ có thêm nhiều học sinh xuất sắc như Hà Mỹ Ngọc, Bùi Đức Hiếu, Nguyễn Tiến Đạt...

Dưới đây là một số hình ảnh về diễn biến cuộc thi:


Ban tổ chức sẵn sàng cho trận chung kết...



Không khí sôi nổi trong nhà thi đấu đa năng



Và...hồi hộp chờ đợi ban tổ chức công bố kết quả



Giây phút vỡ òa trong niềm vui chiến thắng của Hà Mỹ Ngọc



Cô giáo chủ nhiệm và tập thể lớp 11B1 chia vui với Hà Mỹ Ngọc

Tác giả: Bá Hiền

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập217
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm184
  • Hôm nay75,968
  • Tháng hiện tại3,427,218
  • Tổng lượt truy cập74,136,598
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi