banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

TCCB-Bộ Giáo dục và Đào tạo Hội thảo tham vấn về chế độ làm, số lượng người làm việc của các vị trí việc làm trong trường tiểu học dạy học cả ngày.

Thứ năm - 10/04/2014 05:39
Thực hiện kế hoạch hoạt động năm 2014 của Chương trình đảm bảo chất lượng giáo dục tiểu học (SEQAP), nhằm thu thập thông tin để chuẩn bị đề xuất và kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành các văn bản quy phạm pháp luật tạo điều kiện thúc đẩy việc thực hiện dạy học cả ngày tại các trường tiểu học, trong 2 ngày 7-8/4/2014, tại thành phố Hà Nội, Ban quản lí SEQAP đã tổ chức Hội thảo tham vấn về chế độ làm việc và số lượng người làm việc của các vị trí việc làm trong trường tiểu học dạy học cả ngày.
Tới dự Hội thảo có TS Nguyễn Thúy Hồng - Phó Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý cơ sở giáo dục, TS Trần Đình Thuận - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học - Giám đốc Ban Quản lí SEQAP cùng toàn thể các đại biểu đến từ Sở Giáo dục và Đào tạo, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Nội vụ các tỉnh: Bắc Giang, Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Yên Bái, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La.

Chương trình Hội thảo tham vấn với 2 nội dung thảo luận chính đó là: chế độ làm việc của giáo viên tiểu học và số lượng người làm việc theo các vị trí việc làm trong trường tiểu học dạy học cả ngày, từ đó đề xuất chỉnh sửa nội dung quy định về chế độ làm việc đối với giáo viên tiểu học (quy định tại Thông tư 28/2009/TT-BGDĐT ngày 21/10/2009 của Bộ Giáo dục và Đào tạo).

Tại Hội thảo các đại biểu được nghe Báo cáo đề xuất về chế độ làm việc và số lượng người làm việc trong trường tiểu học khi chuyển sang dạy học cả ngày từ đó đưa ra các nội dung đề xuất và kiến nghị. Ở nội dung thứ nhất, các đại biểu tập trung thảo luận các vấn đề về thời gian làm việc, thời gian nghỉ hàng năm của giáo viên tiểu học; Chế độ giáo viên làm công tác chủ nhiệm; Chế độ giảm định mức tiết dạy đối với tổ trưởng chuyên môn, giáo viên kiêm nhiệm công tác Đảng, đoàn thể các công việc chuyên môn khác trong nhà trường...Tiếp theo đó, nội dung thứ 2 các đại biểu tiếp tục thảo luận các vấn đề về: Số lượng người làm việc quản lý, điều hành; Sự cần thiết của việc chia các trường tiểu học thành 2 nhóm trường và kết hợp với giữ nguyên việc phân hạng trường để xác định vị trí việc làm, số lượng người làm việc hỗ trợ, phục vụ; Nội dung đề xuất vị trí việc làm, số lượng người làm việc; Nội dung định mức giáo viên/lớp, cách tính định mức giáo viên/1 lớp...

Sau hội thảo, ban soạn thảo sẽ nghiên cứu, tiếp thu các ý kiến tham gia, chỉnh sửa hoàn thiện kiến nghị và giải trình lên Bộ Giáo dục và Đào tạo, các Bộ, ngành liên quan về chế độ làm, số lượng người làm việc của các vị trí việc làm trong trường tiểu học dạy học cả ngày.

Một số hình ảnh của chương trình Hội thảo:
 




Nguồn tin: Trường PTDTNT THPT huyện Nậm Pồ.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập171
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm158
  • Hôm nay24,688
  • Tháng hiện tại732,350
  • Tổng lượt truy cập70,022,240
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi