Theo đó, chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo trình độ đại học chất lượng cao phải cao hơn chương trình đào tạo đại trà tương ứng về năng lực chuyên môn; năng lực ứng dụng công nghệ thông tin; năng lực dẫn dắt, chủ trì và làm việc nhóm; khả năng thích ứng với môi trường công tác và đặc biệt, năng lực ngoại ngữ tối thiểu phải đạt bậc 4/6 theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.
Trường đại học quốc tế RMIT tại Thành phố Hồ Chí Minh Giảng viên của chương trình đào tạo chất lượng cao phải có trình độ Thạc sĩ trở lên. Riêng giảng viên dạy lý thuyết các học phần thuộc khối kiến thức ngành, chuyên ngành phải có trình độ Tiến sĩ hoặc chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư, hoặc trình độ Thạc sĩ tốt nghiệp các trường đại học của các nước phát triển; có kinh nghiệm giảng dạy liên quan đến ngành của chương trình đào tạo chất lượng cao từ 3 năm trở lên; giảng viên dạy các học phần chuyên môn bằng ngoại ngữ phải có trình độ ngoại ngữ bậc 5/6 trở lên…
Trong cả khóa học, mỗi sinh viên học chương trình chất lượng cao được tham gia nghiên cứu khoa học theo nhóm do các giảng viên hướng dẫn hoặc tham gia đề tài cùng với giảng viên. Hàng năm, sinh viên và giảng viên phải có ít nhất 01 đề tài phối hợp nghiên cứu với các tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất liên quan đến ngành của chương trình đào tạo chất lượng cao.
Phòng học riêng của lớp đào tạo chất lượng cao được trang bị máy tính kết nối Internet. Mỗi sinh viên có nơi tự học ở trường, được sử dụng mạng Internet không dây; có phòng thí nghiệm, xưởng thực hành, cơ sở thực tập; có các phần mềm mô phỏng cần thiêt phục vụ giảng dạy và học tập…
Sinh viên chương trình chất lượng cao không đủ điều kiện tiếp tục học tập theo chương trình này thì phải chuyển sang học chương trình đại trà hoặc thôi học theo quy định của cơ sở đào tạo. Sinh viên đang học chương trình đại trà nếu có nhu cầu và đủ điều kiện, được xem xét tiếp nhận vào học chương trình chất lượng cao.
Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/09/2014. Bạn đọc có thể tham khảo toàn bộ nội dung Thông tư
tại đây./.