Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ II, năm 2018 được triển khai từ tháng 2/2018. Sau hơn 4 tháng, Ban tổ chức đã nhận được 94 sản phẩm của các tác giả đến từ 10 huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Sau khi thẩm định hồ sơ dự thi, 93 sản phẩm đủ điều kiện tham gia cuộc thi. Kết quả đánh giá cho thấy, chất lượng các sản phẩm tham dự cuộc thi cao hơn lần đầu tổ chức. Cuộc thi đã có nhiều sản phẩm xuất phát từ những vấn đề thực tiễn lao động, học tập, vui chơi. Bên cạnh đó, các tác giả, nhóm tác giả đã đưa ra được những giải pháp khá khoa học, phù hợp với thực tiễn, giải quyết được vấn đề đặt ra với phương châm tiết kiệm, hiệu quả và giảm tác hại đến môi trường, đời sống con người...
Ban Tổ chức trao 5 giải A cho các tác giả, nhóm tác giả
Ban Tổ chức trao 5 giải B cho các tác giả, nhóm tác giả
Qua tuyển chọn và chấm giải, Ban tổ chức đã trao 5 giải A (mỗi giải 4 triệu đồng), 5 giải B (mỗi giải 3 triệu đồng), 10 giải C (mỗi giải 2 triệu đồng) và 15 giải khuyến khích (mỗi giải 1 triệu đồng) cho các sản phẩm tiêu biểu, có ý tưởng sáng tạo và khả năng áp dụng trong thực tế.
5 sản phẩm đoạt giải A đợt này sẽ được gửi tham dự Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ XIV gồm: Giá phơi tiện ích của nhóm tác giả Bùi Mai Phương, Tống Hoàng Thu, trường PTDT bán trú THCS Mường Nhà, huyện Điện Biên; Hệ thống an toàn tự động cho cầu thang bộ của nhóm tác giả: Nguyễn Thanh Hiền, Phạm Quang Hưng và Lê Thảo Phương, trường THCS Him Lam, TP.Điện Biên Phủ; Album "A Tour of the cell" (chuyến du hành trong tế bào) của tác giả Vũ Minh Anh, trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, TP.Điện Biên Phủ; Học cùng Wiki nhóm tác giả: Phạm Vũ Tuấn Đạt, Hà Hoàng Linh, Nhâm Xuân Thành, trường THCS Him Lam; Làm tranh bằng bột đá và các nguyên liệu tự nhiên của nhóm tác giả: Chang Quỳnh Thoa, Sừng Giá Nu trường TPDT bán trú THCS Leng Su Sìn, huyện Mường Nhé.
Cũng tại buổi lễ, để ghi nhận những đóng góp cho cuộc thi, Ban tổ chức đã trao Giấy khen cho 5 tập thể và 10 cá nhân.
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
GDMN - Đánh giá sự phát triển của trẻ trong giáo dục mầm non hiện nay
Những điểm mới trong Chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông năm 2018 so với Chương trình giáo dục phổ thông năm 2006.
GDMN- Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong các cơ sở giáo dục mầm non
Tổ chức hoạt động học theo hướng trải nghiệm cho trẻ mẫu giáo ở cơ sở giáo dục mầm non
CNTT&NCKH – Tin chuyên đề: Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học ở các nhà trường phổ thông hiện nay.
Sinh hoạt tổ chuyên môn - hình thức hiệu quả trong bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên mầm non
GDMN - Chia sẻ kinh nghiệm số 32: Thiết kế môi trường giáo dục ở trường mầm non theo quan điểm giáo dục “lấy trẻ làm trung tâm”
GDMN- Đảm bảo an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non
Giáo dục hòa nhập khuyết tật cho trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non (kỳ 2)