Tham dự cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên và nhi đồng tỉnh Điện Biên lần thứ II có 92 dự án thuộc 5 lĩnh vực dự thi, gồm:
Đồ dùng dành cho học tập; công nghệ thông tin và điện tử, viễn thông; sản phẩm thân thiện với môi trường; các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; bảo vệ môi trường, phát triển kinh tế...;
Các nhà sáng chế trong độ tuổi từ 6 đến 19 đã khéo léo, tận dụng những vật liệu, nguyên liệu có sẵn và không nguy hại để làm ra những sản phẩm đáp ứng yêu cầu của học tập và cuộc sống.
Các sản được trưng bày và tổ chức chấm thi trong hai ngày 16, 17/7/2018 tại trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật tỉnh Điện Biên.
Dự án dự thi :Đồ dùng học tập chế tạo từ các phế liệu sinh hoạt
Ban tổ chức đã lựa chọn được 35 giải xuất sắc được thưởng 05 giải A, 05 giải B, 10 giải C và 15 giải khuyễn khích.
Ban tổ chức lựa chọn 05 mô hình, sản phẩm tiêu biểu tham dự cuộc thi sáng tạo thanh thiếu nhi và nhi đồng toàn quốc lần thứ XIV gồm:

Đồ dùng học tập chế tạo từ các phế liệu sinh hoạt

Ban tổ chức trao giải A cho các nhóm tác giải
1. Giá phơi tiện ích: nhóm tác giả Bùi Mai Phương, Tống Hoàng Thu, trường PTDT bán trú THCS Mường Nhà, huyện Điện Biên;
2. Hệ thống an toàn tự động cho cầu thang bộ: nhóm tác giả: Nguyễn Thanh Hiền, Phạm Quang Hưng và Lê Thảo Phương, trường THCS Him Lam, TP.Điện Biên Phủ;
3. Album "A Tour of the cell" (chuyến du hành trong tế bào): tác giả Vũ Minh Anh, trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, TP.Điện Biên Phủ;
4. Học cùng Wiki: nhóm tác giả Phạm Vũ Tuấn Đạt, Hà Hoàng Linh, Nhâm Xuân Thành, trường THCS Him Lam;
5. Làm tranh bằng bột đá và các nguyên liệu tự nhiên: nhóm tác giả Chang Quỳnh Thoa, Sừng Giá Nu trường phổ thông dân tộc bán trú THCS Leng Su Sìn, huyện Mường Nhé./.
Tác giả: Nguyễn Ngọc Đông
Nguồn tin: Trường THPT Nà Tấu
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
GDMN - Đánh giá sự phát triển của trẻ trong giáo dục mầm non hiện nay
Những điểm mới trong Chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông năm 2018 so với Chương trình giáo dục phổ thông năm 2006.
GDMN- Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong các cơ sở giáo dục mầm non
Tổ chức hoạt động học theo hướng trải nghiệm cho trẻ mẫu giáo ở cơ sở giáo dục mầm non
CNTT&NCKH – Tin chuyên đề: Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học ở các nhà trường phổ thông hiện nay.
Sinh hoạt tổ chuyên môn - hình thức hiệu quả trong bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên mầm non
GDMN - Chia sẻ kinh nghiệm số 32: Thiết kế môi trường giáo dục ở trường mầm non theo quan điểm giáo dục “lấy trẻ làm trung tâm”
GDMN- Đảm bảo an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non
Giáo dục hòa nhập khuyết tật cho trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non (kỳ 2)