banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDTrH – Trường THPT thành phố Điện Biên Phủ long trọng tổ chức Lễ kỉ niệm 35 năm ngày nhà giáo Việt Nam và 55 năm thành lập trường (1962 – 2017).

Thứ bảy - 18/11/2017 04:37
Dienbien.edu.vn Trong không khí náo nức của những ngày đầu tháng 11 - tháng tri ân thầy cô, trường THPT thành phố Điện Biên Phủ long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và 55 năm thành lập Trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ (1962 - 2017).
Đến dự với nhà trường có đồng chí Trần Hữu Năm - Ủy viên BCH Đảng bộ, Phó chủ tịch HĐND thành phố Điện Biên Phủ; nhà giáo Nguyễn Mạnh Quân - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; nhà giáo Nguyễn Mạnh Tuấn - nguyên Phó Chánh văn phòng TW Đảng, nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lai Châu; Nhà giáo ưu tú Hà Quý Minh – nguyên Trưởng ban Tuyên giáo, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lai Châu; các đại biểu đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, lãnh đạo lực lượng vũ trang của thành phố Điện Biên Phủ; cùng các đồng chí lãnh đạo đại diện các trường THPT, các trung tâm GDTX, trung tâm kỹ thuật tổng hợp hướng nghiệp, trung tâm ngoại ngữ tin học, công ty cổ phần sách - thiết bị trường học; các đơn vị kết nghĩa, Ban đại diện cha mẹ học sinh, các đơn vị - doanh nghiệp, các đồng chí phóng viên thông tấn báo chí đã đến đưa tin về buổi Lễ; gần 200 cán bộ giáo viên đang công tác và giảng dạy tại trường và hơn 1100 học sinh.
1
Các đại biểu dự lễ kỉ niệm 35 năm ngày nhà giáo Việt Nam và 55 năm thành lập trường
 
Tại buổi Lễ, thầy, trò và các vị đại biểu đã cùng nhau ôn lại những chặng đường khó khăn, những thành công và các dấu ấn lịch sử của chặng đường trong 55 năm xây dựng và phát triển của trường THPT Thành Phố Điện Biên Phủ.

Trường THPT thành phố Điện Biên Phủ, tiền thân là Trường phổ thông cấp II, III Điện Biên Phủ được thành lập năm 1962, đặt tại thị trấn Điện Biên Phủ, trong đó bộ phận cấp III mới chỉ có 01 lớp 8 với 21 học sinh. Từ đó đến nay trường đã qua 6 lần đổi tên. Đến năm 2003 trường mang tên là Trường THPT thành phố Điện Biên Phủ.   

55 năm xây dựng và trưởng thành nhà trường có nhiều thay đổi, đã thích ứng và khẳng định mình. Hiện nay nhà trường có 34 lớp học với hơn 1100 học sinh và là trường có số học sinh đông nhất tỉnh. Chất lượng giáo dục đạo đức, chất lượng giáo dục văn hóa, chất lượng đào tạo toàn diện của nhà trường liên tục được nâng lên. Chất lượng chuyển lớp đạt tỷ lệ bình quân hàng năm trên 96%. Học sinh được công nhận tốt nghiệp THPT đạt tỷ lệ bình quân là 98%. Trong kì thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh học sinh nhà trường đã đạt 841 giải các loại… 

Tính đến thời điểm hiện tại, nhà trường có 100% giáo viên đạt trình độ đào tạo chuẩn và trên chuẩn; 100% giáo viên xếp loại chuyên môn khá, giỏi. Đặc biệt, năm học 2015-2016 đoàn cán bộ giáo viên tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh đã đạt giải Nhì toàn đoàn, trong đó có 01 giải Xuất sắc, 01 giải Ba và 03 giải khuyến khích, toàn trường có 21 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp tỉnh đạt 23%. Bên cạnh đó đội ngũ luôn trăn trở, tìm tòi, sáng tạo đúc rút kinh nghiệm, với 68 sáng kiến kinh nghiệm được áp dụng thành công và góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.

Qua 55 năm phấn đấu xây dựng và trưởng thành, trường THPT TP Điện  Biên Phủ đã vinh dự đón nhận: Bằng khen của Chính phủ; Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Giáo dục; 02 lần được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc; nhiều lượt Bằng khen của UBND tỉnh, LĐLĐ tỉnh, của các Bộ, ngành, đoàn thể Trung ương cho tập thể. Nhà trường 02 lần đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba; Có 01 nhà giáo được vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba; có 03 nhà giáo được công nhận CSTĐ cấp tỉnh; có gần 100 lượt cá nhân được công nhận CSTĐ cấp cơ sở; có 69 lượt giáo viên được nhận Bằng khen của các cấp.       

Trong 55 năm trong sự nghiệp trồng người, nhiều thế hệ học sinh của nhà trường đã trưởng thành và thành công trên nghiều lĩnh vực, trở thành những cán bộ cao cấp của Đảng và Nhà Nước, lãnh đạo các bộ, ngành, đoàn thể.
2
Đại biểu chụp ảnh kỉ niệm cùng nhà trường
 
Với đội ngũ cán bộ giáo viên năng động, tâm huyết, giàu trí tuệ, hết lòng vì sự nghiệp chung nhà trường hoàn toàn có thể vượt qua mọi khó khăn trở ngại để xây dựng Trường THPT thành phố Điện Biên Phủ thành một trường trọng điểm của tỉnh, góp phần cùng ngành giáo dục thực hiện tốt sứ mệnh: nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài; và đào tạo nguồn lực con người có chất lượng cao cho tỉnh và đất nước./.

Tác giả: Nguyễn Thị Thủy – Phòng Giáo dục Trung học

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập647
  • Máy chủ tìm kiếm160
  • Khách viếng thăm487
  • Hôm nay59,348
  • Tháng hiện tại1,271,105
  • Tổng lượt truy cập70,560,995
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi