HKH đã thường xuyên quan tâm tuyên truyền tới cán bộ, hội viên và nhân dân các dân tộc về công tác khuyến học, Điều lệ HKH Việt Nam, nghị quyết của Ban Chấp hành HKH cấp trên. HKH xã đã xây dựng chương trình công tác khuyến học năm 2019; phân công trách nhiệm cho từng thành viên phụ trách địa bàn, nội dung công việc, đồng thời triển khai công tác khuyến học của Hội tới từng thôn, bản, hộ gia đình. Tập trung chỉ đạo thực hiện đề án "Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng", hướng dẫn các chi hội đăng ký phấn đấu các mô hình học tập.

Thường trực HKH tỉnh làm việc với HKH xã Thanh Luông
Công tác xây dựng tổ chức Hội, phát triển hội viên đã thường xuyên quan tâm, chỉ đạo, giao chỉ tiêu cụ thể đến từng chi hội. Hiện nay, HKH xã có 42 chi hội (35 chi hội thôn bản, 5 chi hội trường học, 2 chi hội cơ quan) với 1.953 hội viên chiếm 26,3% so với dân số của xã và tăng 3% so với năm 2018; 06 tháng đầu năm 2019 đã có 1.916/2.026 gia đình đăng ký (gia đình học tập), 6/11 dòng họ đăng ký dòng họ học tập, 33/35 cộng đồng đăng ký cộng đồng học tập và 7/7 đơn vị đăng ký đơn vị học tập.
HKH xã thường xuyên phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, trường học đẩy mạnh công tác khuyến học, tham gia xã hội hóa giáo dục, xây dựng quỹ khuyến học. Hiện nay, 100% chi hội đều xây dựng quỹ khuyến học và sử dụng có hiệu quả. Năm học 2018-2019, HKH xã đã khen thưởng 250 học sinh giỏi các cấp với số tiền gần 11 triệu đồng; trợ cấp 27 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi với số tiền 1.350.000 đồng.
Phong trào khuyến học xã Thanh Luông đã và đang phát triển, có những bước đi khá vững chắc góp phần quan trọng vào việc đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời cho nhân dân trên địa bàn, nâng cao trình độ văn hóa, chuyên môn nghiệp vụ, xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới./.
Tác giả: Trần Ngọc Hùng
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
GDMN - Đánh giá sự phát triển của trẻ trong giáo dục mầm non hiện nay
Những điểm mới trong Chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông năm 2018 so với Chương trình giáo dục phổ thông năm 2006.
GDMN- Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong các cơ sở giáo dục mầm non
Tổ chức hoạt động học theo hướng trải nghiệm cho trẻ mẫu giáo ở cơ sở giáo dục mầm non
CNTT&NCKH – Tin chuyên đề: Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học ở các nhà trường phổ thông hiện nay.
Sinh hoạt tổ chuyên môn - hình thức hiệu quả trong bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên mầm non
GDMN - Chia sẻ kinh nghiệm số 32: Thiết kế môi trường giáo dục ở trường mầm non theo quan điểm giáo dục “lấy trẻ làm trung tâm”
GDMN- Đảm bảo an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non
Giáo dục hòa nhập khuyết tật cho trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non (kỳ 2)