banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Thành phố Điện Biên Phủ tốt chức giao lưu Olympic Toán tuổi thơ cấp thành phố lần thứ IV, năm 2021

Thứ ba - 27/04/2021 05:21
Dienbien.edu.vn - Trong các ngày 23 và 26/4/2021, tại trường Tiểu học Him Lam, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ đã tổ chức Giao lưu Olympic Toán tuổi thơ cấp Thành phố lần thứ IV năm 2021.
Khai mạc giao lưu Olympic Toán tuổi thơ cấp thành phố lần thứ IV, năm 2021

Giao lưu Olympic Toán Tuổi thơ được Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ tổ chức định kì 2 năm một lần, bắt đầu từ năm 2010 đến nay. Đây là sân chơi tri thức bổ ích, hấp dẫn  dành cho các em học sinh lớp 4, lớp 5; cũng là dịp để các các em học sinh giỏi Toán có cơ hội thử sức với những đề toán khó, đồng thời tìm ra những hạt giống Toán học cho các kỳ thi học sinh giỏi ở các cấp học trên. Đây cũng là cơ hội để các thầy cô giáo, những nhà quản lý giáo dục trao đổi kinh nghiệm, học hỏi, đổi mới phương pháp dạy và học Toán.

Đồng chí Vũ Minh Trung - Phó Trưởng phòng GD&ĐT TP. Điện Biên Phủ
phát biểu khai mạc Olympic Toán tuổi thơ cấp thành phố lần thứ IV, năm 2021
 Giao lưu Olympic toán tuổi thơ cấp thành phố lần thứ IV năm học 2021 với sự tham gia của 27 đội với 171 em học sinh lớp 4, lớp 5 đến từ các trường tiểu học, tiểu học – THCS trên địa bàn thành phố. Qua phần thi đồng đội trong tiếng reo hò cổ vũ của các bạn học sinh, Quý vị đại biểu, thầy/cô giáo, cha mẹ học sinh, các đội đã bình tĩnh, tự tin thể hiện được sự gắn kết, chiến thuật bố trí đội hình của đội phù hợp năng lực, sở trường của mỗi thành viên trong đội đã tạo nên sức mạnh tập thể, tiêu biểu Đội 1 – Khối 5 - Him Lam (25/30 điểm), Đội 1 – Khối 4 - Hà Nội - ĐBP (25/30 điểm). Ban tổ chức đã trao 02 giải nhất, 04 giải nhì, 8 giải 3 cho các đội có thành tích xuất sắc; trao quà tặng cho 13 đội tham gia dự thi.
Học sinh tham gia làm bài thi vòng thi đồng đội

Ở phần thi cá nhân trong thời gian 45 phút, với 15 câu hỏi trắc nghiệm, 1 câu hỏi tự luận cho tổng 100 điểm toàn bài; nhiều em học sinh đã nỗ lực để đạt điểm cao ở phần thi này, tiêu biểu như em Nguyễn Duy Tài - lớp 4, trường tiểu học Hà Nội-ĐBP; em Nguyễn Lê Thảo Ly - lớp 4, trường Tiểu học Noong Bua; Hoàng Gia Bảo, Bùi Đình Trường Giang, Ong Văn Trung Kiên, Bùi Gia Huy, Nguyễn Thị Thùy Dung - lớp 5, trường tiểu học Bế Văn Đàn; Lê Ngọc Lâm, Nguyễn Phúc Tuệ Nhi - lớp 5, trường tiểu học Him Lam; Đào Đức Lâm - lớp 5, trường tiểu học Nam Thanh. Ban tổ chức đã trao 14 giải nhất, 17 giải nhì, 28 giải ba, 44 giải khuyến khích cho các em tham gia có thành tích xuất sắc trong phần thi cá nhân.

Trao thưởng học sinh đạt thành tích cao trong buổi bế mạc Olympic Toán tuổi thơ
cấp thành phố lần thứ IV, năm 2021
Tham gia giao lưu lần này một số trường đã có sự bứt phá trong công tác ôn luyện cho học sinh như: trường tiểu học Bế Văn Đàn, tiểu học Noong Bua; một số trường mới tham gia giao lưu lần đầu đã có nhiều cố gắng trong công tác ôn luyện, bồi dưỡng cho học sinh như: Trường tiểu học Số 2 Nà Tấu (04 HS đạt giải cá nhân), trường TH-THCS Hermann (04 HS đạt giải cá nhân, giải 3 đồng đội khối lớp 5).
Giao lưu Olympic Toán tuổi thơ năm 2021 khép lại ghi nhận sự nỗ lực cố gắng của các em học sinh, các đội về tham gia giao lưu; đã để lại ấn tượng đẹp cho quý vị đại biểu, các thầy/cô giáo, quý phụ huynh học sinh và các em học sinh về năng lực, kiến thức Toán học vững chắc của các cá nhân, các đội tham gia giao lưu; sự nỗ lực, cố gắng ôn luyện, bồi dưỡng của các thầy/cô giáo và hiệu quả giáo dục học sinh của các trường có học sinh tiểu học trong toàn thành phố.

Tác giả: Hoàng Bích Huệ - phòng GD&ĐT thành phố ĐBP

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập448
  • Máy chủ tìm kiếm191
  • Khách viếng thăm257
  • Hôm nay55,686
  • Tháng hiện tại1,267,443
  • Tổng lượt truy cập70,557,333
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi