banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Trường Trung học phổ thông Phan Đình Giót tổ chức Hội thi Kể chuyện về tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Thứ bảy - 18/05/2019 11:23
Dienbien.edu.vn - Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", nhằm tăng cường giáo dục, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên, đồng thời nhằm đưa phong trào học tập và làm theo lời Bác trở thành hoạt động văn hóa ở các chi đoàn, trong hai ngày 17 và 18/5/2019, Trường THPT Phan Đình Giót long trọng tổ chức Hội thi "Kể chuyện về tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" năm học 2018- 2019.
Hội thi thu hút được sự tham gia đông đảo của học sinh nhà trường. Trải qua hai vòng thi, 25 thí sinh đến từ 18 chi đoàn khối 10, 11 đã thể hiện tài năng sưu tầm và kể những câu chuyện cảm động, ngợi ca nghị lực, ý chí, tinh thần yêu nước nồng nàn, lòng nhân ái, vị tha, nếp sống giản dị, đặc biệt về sự quan tâm, phong cách ứng xử của Bác đối với quần chúng nhân dân, với người nghèo. Những câu chuyện "Tình yêu của Bác dành cho dân ca", "Một con đường","Nước nóng, nước nguội", "Câu chuyện về tính tiết kiệm"... được các thí sinh kể lại một cách sinh động, mang đến nhiều cảm xúc lắng đọng, có tính giáo dục cao bằng việc sử dụng nhạc nền, trình chiếu hình ảnh  minh họa, âm thanh, hoạt cảnh... Ngay sau phần thi kể chuyện của mình, các thí sinh bốc thăm để trả lời câu hỏi từ Ban giám khảo. Nội dung câu hỏi xoay quanh những điều Bác Hồ dạy thanh niên, lịch sử thân thế, cuộc đời hoạt động của Bác, các câu nói, lời dạy của Bác ...

SBD 05- Nông Thị Thùy Linh (Chi đoàn 10A6)
 với "Câu chuyện tình yêu của Bác dành cho khúc hát dân ca"

SBD 02- Vũ Kim Đức (Chi đoàn 10A4)
với "Câu chuyện tính tiết kiệm"

Nội dung các phần thi là các câu chuyện về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã đăng trên tạp chí, sách báo, bài học rút ra từ câu chuyện, liên hệ với bản thân. Căn cứ để Ban giám khảo chấm điểm là phong cách trình bày; giọng kể; phần minh họa gồm nhạc nền, hát, múa, đọc thơ, hình ảnh, clip; trang phục phù hợp, đẹp ...

Thầy giáo Phí Văn Sốp, Bí thư Đảng bộ- Hiệu trưởng nhà trường
trao thưởng cho các thí sinh đạt giải
           
Kết quả, Ban tổ chức đã trao 01 giải nhất cho SBD 15- Nông Thị Thùy Linh (Chi đoàn 10A6); 02 giải nhì cho SBD 02- Vũ Kim Đức (10A4), SBD 12- Quàng Thị Hòa (10A6); 03 giải ba và 04 giải khuyến khích.
Hội thi "Kể chuyện về tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" của trường THPT Phan Đình Giót là hoạt động thiết thực, sáng tạo. Hội thi giúp các em học sinh rèn luyện về đạo đức, lối sống, phấn đấu trở thành người đoàn viên, thanh niên ưu tú, kế tục truyền thống và sự nghiệp của cha anh, mang trên vai trọng trách lịch sử trở thành lực lượng lao động có trí tuệ, có tay nghề cao, có đạo đức và lối sống trong sáng, có sức khỏe tốt và đời sống tinh thần phong phú để đưa Việt Nam “sánh vai với các cường quốc năm châu” như mong muốn của Bác Hồ lúc sinh thời: “Bác mong con cháu mau khôn lớn - Nối tiếp ông cha bước kịp mình” (trích thơ Tố Hữu).

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,079
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm2,049
  • Hôm nay544,362
  • Tháng hiện tại3,012,857
  • Tổng lượt truy cập73,722,237
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi