banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

VP- Trường THPT thị xã Mường Lay tổ chức tuyên truyền về “An toàn giao thông” năm học 2017 – 2018

Thứ hai - 02/10/2017 20:07
Dienbien.edu.vn- Tai nạn giao thông và vi phạm pháp luật về an toàn giao thông (ATGT) là một vấn đề đang được xã hội quan tâm hiện nay. Tai nạn giao thông đang diễn ra từng ngày, từng giờ và có thể cướp đi mạng sống của con người bất cứ lúc nào. Trong đó, hiện tượng học sinh không chấp hành luật giao thông như: đi hàng hai hàng ba, không đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp điện, đùa giỡn trên đường, lạng lách đánh võng, tập trung trước cổng trường gây cản trở giao thông... là tình trạng chung ở nhiều trường học.
Nhằm góp phần nâng cao nhận thức cho học sinh về Luật Giao thông đường bộ nói chung và an toàn giao thông đường bộ nói riêng, nhất là hành vi ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông, sáng ngày 18/9/2017 trường THPT thị xã Mường Lay đã phối hợp với phòng cảnh sát giao thông tỉnh Điện Biên tổ chức buổi tuyên truyền Pháp luật về trật tự an toàn giao thông tới toàn thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học sinh trong tiết chào cờ đầu tuần.

Tham gia buổi tuyên truyền có đồng chí Mai Đình Thanh – Phó đội trưởng đội cảnh sát giao thông đường thủy, Ban giám hiệu nhà trường cùng các thầy cô giáo và các em học sinh toàn trường. Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh đã được nghe đồng chí Trần Duy Anh - Đội phó đội tuyên truyền xử lý tai nạn phòng cảnh sát giao thông tỉnh Điện Biên thông báo về tình hình tai nạn giao thông trên cả nước nói chung và địa bàn thị xã Mường Lay nói riêng trong thời gian qua. Đồng thời đồng chí cũng tuyên truyền một số nội dung về an toàn giao thông đường bộ như: Quy định bắt buộc về đội mũ bảo hiểm, đội mũ bảo hiểm có cài quai đúng quy cách khi tham gia giao thông bằng phương tiện xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện; những quy định về độ tuổi được sử dụng xe máy, xe máy điện....
1
Hình ảnh đồng chí Trần Duy Anh - Đội phó đội tuyên truyền xử lý tai nạn phòng cảnh sát giao thông tỉnh Điện Biên tuyên truyền các luật về ATGT
 
Buổi tuyên truyền cũng đã lôi cuốn được đông đảo các em học sinh tham gia trả lời các câu hỏi tình huống, trao đổi, phát biểu ý kiến các vấn đề an toàn giao thông. Qua đó giúp các em có những nhận thức chính xác và đầy đủ về Luật giao thông đường bộ. 
3
Hình ảnh các em học sinh tham gia trả lời câu hỏi trong buổi tuyên truyền
 
Cũng tại buổi lễ, đồng chí Mai Đình Thanh – Đội phó Đội cảnh sát giao thông đường thủy công an tỉnh Điện Biên đã trao tặng và hướng dẫn các em học sinh cách sử dụng áo phao an toàn khi tham gia giao thông đường thủy.
4
Hình ảnh đại diện các em học sinh nhận áo phao do công an tỉnh Điện Biên trao tặng
 
Buổi tuyên truyền đã trang bị những kiến thức cơ bản và sự hiểu biết về an toàn giao thông cho học sinh, giúp các em có cái nhìn đúng đắn hơn về văn hóa giao thông, từ đó có tác động tích cực đến ý thức tham gia giao thông, giảm thiểu đến mức tối đa vấn đề tai nạn giao thông. 

Tác giả: Phạm Thị Chiên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập290
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm263
  • Hôm nay80,320
  • Tháng hiện tại942,169
  • Tổng lượt truy cập71,651,549
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi