banner

Xây dựng hoạt động trải nghiệm trong trường Tiểu học

Thứ ba - 27/08/2019 23:04
Cùng với việc nâng cao chất lượng dạy và học, Trường PTDTBT Tiểu học Luân Giói, Điện Biên Đông luôn chú trọng hoạt động trải nghiệm cho học sinh, giúp các em rèn luyện kỹ năng sống, tính sáng tạo trong học tập, sinh hoạt hàng ngày, tích luỹ kinh nghiệm cũng như phát huy tiềm năng sáng tạo của mỗi cá nhân học sinh.

Trong trường tiểu học, hoạt động trải nghiệm được tổ chức dưới nhiều hình thức khác nhau như: Hoạt động câu lạc bộ, tổ chức trò chơi, diễn đàn, sân khấu tương tác, tham quan dã ngoại, các hội thi, hoạt động giao lưu, hoạt động nhân đạo, hoạt động tình nguyện, hoạt động cộng đồng, sinh hoạt tập thể, lao động công ích, sân khấu hóa (kịch, thơ, hát, múa rối, tiểu phẩm, kịch tham gia,…), thể dục thể thao, tổ chức các ngày hội,… Mỗi hình thức hoạt động đều mang ý nghĩa giáo dục nhất định.

1

Học sinh tham gia các hoạt động tập thể giữa giờ ra chơi


Là một ngôi trường nằm ở địa bàn vùng sâu vùng xa của huyện Điện Biên Đông, học sinh của trường là con em đồng bào dân tộc Thái điều kiện kinh tế còn rất nhiều khó khăn. Sự quan tâm của cha mẹ học sinh đối với hoạt động giáo dục của nhà trường nói chung, hoạt động giáo dục kỹ năng sống nói riêng còn nhiều hạn chế. Trong điều kiện đó, ban giám hiệu trường PTDTBT Tiểu học Luân Giói đã đề ra nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy học, tăng cường hoạt động trải nghiệm cho học sinh như: Tổ chức cho học sinh thực hành vận dụng những kiến thức đã học vào thực tiễn, tổ chức các hoạt động sinh hoạt giữa giờ, hoạt động thể thao, vui hội trăng rằm, hội thi em yêu lịch sử Việt Nam,... Ngoài các giờ học trên lớp giáo viên chủ nhiệm các lớp đã cho học sinh tham gia các hoạt động đọc sách, trồng rau, chăm sóc cây xanh, hướng dẫn học sinh sinh hoạt ngăn nắp gọn gàng trong sinh hoạt bán trú, qua đó hình thành cho học sinh tính tự lập, tự chủ và tinh thần đoàn kết tập thể.
 

2

Hội thi “Em yêu lịch sử Việt Nam


 

3

Hoạt động lao động chăm sóc bồn hoa


Thông qua các hoạt động trải nghiệm đã giúp cho học sinh có nhiều cơ hội vận dụng những kiến thức học được vào thực tiễn từ đó hình thành năng lực thực tiễn cũng như phát huy tiềm năng sáng tạo của bản thân. Qua đó các em học sinh thêm tự tin trong học tập và tham gia các hoạt động tập thể, nhà trường duy trì sỹ số học sinh đi học chuyên cần. Tổ chức các hoạt động trải nghiệm cho học sinh cũng là tiền đề để nhà trường chuẩn bị các điều kiện để triển khai áp dụng chương trình giáo dục phổ thông mới./.

Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập166
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm160
  • Hôm nay25,697
  • Tháng hiện tại690,055
  • Tổng lượt truy cập136,142,424
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi