banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Ngành Giáo dục và Đào tạo tích cực tham gia các hoạt động tại Lễ hội Hoa Ban và Ngày hội Văn hoá, Thể thao và Du lịch các dân tộc tỉnh Điện Biên lần thứ VII

Thứ tư - 15/03/2023 00:34
Dienbien.edu.vn: Thực hiện nhiệm vụ được phân công theo Thông báo số 143/TB-BTC ngày 14/12/2022 của Trưởng Ban Tổ chức Lễ hội Hoa Ban năm 2023 và Ngày hội Văn hoá, Thể thao và Du lịch các dân tộc tỉnh Điện Biên lần thứ VII, Ngành Giáo dục và Đào tạo tích cực tham gia các hoạt động tại Lễ hội, Ngày hội.
1) Tuyên truyền về Lễ hội, Ngày hội
Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị xã, thành phố, các đơn vị trực thuộc Sở xây dựng kế hoạch tuyên truyền. Tập trung tuyên truyền, giới thiệu hình ảnh Hoa Ban và hình ảnh đặc trưng về bản sắc văn hóa của nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên với các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch tới nhân dân và du khách. Tích cực viết tin bài, thiết kế Baner tuyên truyền về Lễ hội đăng tải trên website của ngành và của các đơn vị; cung cấp tin bài cho các cơ quan báo chí, cơ quan có ấn phẩm, báo chí trong tỉnh.

2) Tăng cường bảo vệ và chăm sóc cây hoa Ban
Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức trách nhiệm của toàn thể đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh, sinh viên về vai trò của cây hoa Ban gắn với phát triển du lịch của tỉnh và trong bảo vệ cảnh quan môi trường; tiếp tục huy động các nguồn vốn để thực hiện trồng, chăm sóc, bảo vệ và phát triển cây hoa Ban.

3) Huy động lực lượng tham gia các hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội, Ngày hội
- Chỉ đạo các trường THPT: Phan Đình Giót; Lương Thế Vinh; Thành phố Điện Biên Phủ; Chuyên Lê Qúy Đôn; PTDTNT tỉnh cử lực lượng học sinh và giáo viên phụ trách tham gia tập luyện và biểu diễn Diễu hành văn hóa đường phố theo kế hoạch và kịch bản của Ban tổ chức.
- Thực hiện thuê xe, dựng mô hình và trang trí 02 xe gồm: 01 xe mô hình quả bầu, logo Lễ hội và 01 xe mô hình Du lịch Hồ Pá Khoang.
- Thành lập 02 đoàn diễu hành văn hóa đường phố tổng 100 học sinh và 03 giáo viên phụ trách để tập luyện và diễu hành theo kịch bản của Ban Tổ chức. Trong đó Trường PT Dân tộc Nội trú tỉnh 60 học sinh và 02 giáo viên phụ trách; Trường THPT Lương Thế Vinh 40 học sinh và 01 giáo viên phụ trách.
- Chỉ đạo Trường THPT Chuyên Lê Qúy Đôn, THPT Phan Đình Giót, THPT Thành phố, mỗi trường chọn cử 20 học sinh và 01 giáo viên phụ trách tham gia tập luyện cho khối diễu hành của Thành phố.
- Huy động Trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ thành lập 03 đội: 01 đội nam (03 học sinh); 02 đội nữ (mỗi đội 03 học sinh) và cử 01 giáo viên phụ trách các đội tham gia hoạt động trải nghiệm "Đẩy xe đạp thồ, Vác hòm đạn" tổ chức vào ngày 13/3/2023.
- Phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch và các đơn vị có liên quan thực hiện công tác vệ sinh môi trường khu vực các di tích lịch sử, Quảng trường 7-5 và các địa điểm tổ chức Lễ hội, Ngày hội;

4) Chọn cử thí sinh tham gia Cuộc thi Người đẹp Hoa Ban năm 2023
Sở Giáo dục và Đào tạo có 06 thí sinh tham gia vòng sơ tuyển Cuộc thi Người đẹp Hoa Ban năm 2023. Kết quả: 05 thí sinh trúng tuyển tham gia Cuộc thi Người đẹp Hoa Ban năm 2023 và 04/5 thí sinh của Sở Giáo dục và Đào tạo đã toả sáng tại Cuộc thi với 05 giải thưởng: Người đẹp tài năng - Thí sinh Lò Nguyễn Thuý Diệu (SBD 09); Người đẹp trình diễn trang phục áo dài đẹp nhất - Thí sinh Nguyễn Phương Anh (SBD 81); Người đẹp trả lời ứng xử hay nhất - Thí sinh Nguyễn Thị Phương Uyên (SBD 19); Người đẹp trình diễn trang phục dạ hội đẹp nhất - Thí sinh Nguyễn Trần Vân Khánh (SBD 76) và Thí sinh Nguyễn Thị Phương Uyên (SBD: 19) đã đăng quang cuộc thi Người đẹp Hoa Ban năm 2023.
Với sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện và với tinh thần trách nhiệm cao, Ngành Giáo dục và Đào tạo đã góp phần tạo nên những thành công tại Lễ hội Hoa Ban năm 2023 và Ngày hội Văn hoá, Thể thao và Du lịch các dân tộc  tỉnh Điện Biên lần thứ VII.
Hình ảnh tham gia các hoạt động tại Lễ hội
Xe mô hình quả bầu.


Xe mô hình Hồ Pá Khoang.


Các em học sinh trải nghiệm “Đẩy xe đạp thồ”


“Tải đạn” bằng hình thức chạy tiếp sức
 
Người đẹp trình diễn trang phục dạ hội đẹp nhất - Nguyễn Trần Vân Khánh
 
Người đẹp trình diễn trang phục áo dài đẹp nhất - Nguyễn Phương Anh 
 
Người đẹp tài năng - Lò Nguyễn Thuý Diệu
 
Người đẹp trả lời ứng xử hay nhất - Nguyễn Thị Phương Uyên
 
 
Thí sinh Nguyễn Thị Phương Uyên đăng quang Người đẹp Hoa Ban năm 2023

Tác giả: Nguyễn Thị Hoà

Nguồn tin: Trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập305
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm259
  • Hôm nay53,892
  • Tháng hiện tại3,394,546
  • Tổng lượt truy cập74,103,926
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi