banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Trường PTDTBT Tiểu học Sín Chải sẵn sàng khai giảng năm học mới 2022-2023

Thứ tư - 31/08/2022 10:01
dienbien.edu.vn - Trước thềm năm học mới, cùng với sự háo hức, phấn khởi của các nhà trường và thầy cô giáo trên khắp mọi miền đất nước tích cực chuẩn bị bước vào năm học mới. Trường PTDTBT Tiểu học Sín Chải cũng tràn ngập không khí khẩn trương, phấn khởi chuẩn bị cho lễ khai giảng năm học mới 2022-2023.
Trường PTDTBT Tiểu học Sín Chải nằm trên địa bàn xã đặc biệt khó khăn cách trung tâm huyện Tủa chùa 43km về phía Bắc; đường xá đi lại khó khăn do đã xuống cấp quá nhiều; địa bàn xã rộng, dân cư không tập trung gây khó khăn trong công tác tuyên truyền và vận động học sinh ra lớp. Nhưng không vì những khó khăn đó mà làm giảm đi sự nhiệt huyết, tình yêu học trò của các thầy cô giáo vùng cao nơi đây.
Trường PTDTBT Tiểu học Sín Chải huyện Tủa Chùa

Năm học 2022-2023, toàn trường dự kiến có 694 học sinh ở 5 khối lớp, khối 1 dự kiến tuyển sinh 149 em. Toàn trường có 23 lớp, trong đó 5 lớp tại 5 điểm bản và 4 lớp ghép. Ngay từ đầu tháng 8, Ban Giám hiệu nhà trường đã phân công công tác chuyên môn, chỉ đạo công tác vệ sinh trường lớp, chuẩn bị tốt các điều kiện cho ngày tựu trường. Phối hợp với chính quyền địa phương tham gia huy động học sinh đến lớp đúng kế hoạch năm học. Đến nay các lớp học cơ bản đầy đủ bàn ghế, trang thiết bị, sách giáo khoa chuẩn bị cho giảng dạy và học tập: Lớp học trang trí phù hợp với lứa tuổi học sinh; khuôn viên trường học cũng được dọn dẹp, sửa sang xanh sạch đẹp; đảm bảo ở đây các em sẽ được thoải mái học tập, sáng tạo và bồi dưỡng trí tuệ, tình cảm của bản thân, làm hành trang cho các bậc học tiếp theo.
Công tác tuyển sinh lớp 1 tại nhà trường
Do địa bàn xã rộng, dân cư không tập trung gây khó khăn cho việc mở lớp tại các điểm bản nên chủ yếu các em học sinh sẽ đăng ký học bán trú tại điểm trường chính. Năm học 2022-2023, nhà trường dự kiến đón khoảng 512 em học sinh tham gia học bán trú tại trường. Cơ sở vật chất nhà trường được xây dựng bổ sung nhưng vẫn chưa đủ để phục vụ hết các em học sinh đăng ký ăn ngủ tại trường. Dù điều kiện cơ sở vật chất nhà trường còn thiếu thốn như thiếu phòng ngủ cho học sinh, nhà ăn không đủ diện tích,... nhà trường đã tổ chức cho CBGV-NV tham gia dọn dẹp vệ sinh phòng ở, phơi, giặt chăn màn,... chuẩn bị điều kiện tốt nhất để đón các em học sinh vào ở đồng thời tìm hướng khắc phục những khó khăn trước mắt. Đảm bảo phụ huynh an tâm gửi con em tới trường.
Cán bộ giáo viên, nhân viên tham gia dọn dẹp phòng ở nội trú cho học sinh
Với sự nỗ lực cố gắng cùng với tinh thần trách nhiệm cao của tập thể CB – GV – NV, Trường PTDTBT Tiểu học Sín Chải đã sẵn sàng cho một năm học mới, với tâm thế vui tươi, phấn khởi, hứa hẹn một năm học đạt nhiều kết quả cao.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập315
  • Máy chủ tìm kiếm63
  • Khách viếng thăm252
  • Hôm nay68,470
  • Tháng hiện tại3,409,124
  • Tổng lượt truy cập74,118,504
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi