SK-Lựa chọn nội dung và phương pháp dạy học sinh giỏi quốc gia chuyên đề Quan hệ quốc tế từ năm 1945 đến năm 2000
2017-09-05T21:20:21-04:00
2017-09-05T21:20:21-04:00
/themes/edu-sgd/images/no_image.gif
Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên
https://dienbien.edu.vn/uploads/logo-so-gddt.png
Thứ ba - 05/09/2017 21:20
Tác giả: Dương Thị Minh Hồng - Giáo viên trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, tỉnh Điện Biên
A. Mục đích, sự cần thiết của việc "Lựa chọn nội dung và phương pháp dạy học sinh giỏi quốc gia chuyên đề quan hệ quốc tế từ năm 1945 đến năm 2000"
Việc lựa chọn chuyên đề Quan hệ quốc tế từ năm 1945 đến năm 2000, xuất phát từ việc thực hiện đúng tinh thần, đường lối đổi mới của Đảng phù hợp với hoàn cảnh lịch sử, quan hệ đối ngoại của nước ta ngày càng mở rộng theo phương châm đa phương hóa, đa dạng hóa trên tinh thần Việt Nam muốn là bạn và là đối tác tin cậy của tất cả các nước trong cộng đồng quốc tế phấn đầu vì hòa bình, hợp tác và phát triển. Do đó, việc hiểu biết về lịch sử quan hệ quốc tế là điều vô cùng cần thiết, quan trọng.
Xuất phát từ vị trí ảnh hưởng của chuyên đề Quan hệ quốc tế từ năm 1945 đến năm 2000 đối với chương trình dạy học tại các lớp chuyên sử.
Nội dung chuyên đề, nhằm cung cấp cho học sinh những kiến thức cơ bản về lịch sử quan hệ quốc tế từ năm 1945 đến năm 2000; về mối quan hệ giữa các quốc gia, những biến động lớn trong quan hệ quốc tế hiện nay.... Nội dung chuyên đề đảm bảo chuẩn kiến chức và chuẩn kiến thức kĩ năng của môn học, vừa đảm bảo những tri thức về lịch sử, vừa gợi mở những suy nghĩ về hiện tại và tương lai; vừa mang tính lí thuyết, vừa có ý nghĩa thực tiễn đối với sự hội nhập quốc tế của đất nước. Hệ thống các câu hỏi liên quan mật thiết với kiến thức cơ bản, mang tính thực tế cao và được trả lời một cách khoa học, logic...
Mặt khác, chuyên đề này càng có ý nghĩa quan trọng hơn, quyết định đến chất lượng thi học sinh giỏi quốc gia môn Lịch sử: hàng năm nội dung liên quan tới Quan hệ quốc tế được vận dụng nhiều trong các đề thi học sinh giỏi quốc gia như năm 2005, 2006, 2009, 2010, 2011, 2013.
Để nâng cao chất lượng thi học sinh giỏi quốc gia, tôi chọn đề tài: “Lựa chọn
nội dung và phương pháp dạy học sinh giỏi quốc gia chuyên đề Quan hệ quốc tế từ năm 1945 đến năm 2000”.
..............................
Bạn đọc tham khảo chi tiết hoặc tải về tại đây./.