banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Chung sức xây dựng lớp học vùng cao

Chủ nhật - 12/12/2021 19:21
Dienbien.edu.vn: Bản Vàng Lếch 2 thuộc xã Nậm Tin huyện Nậm Pồ nằm cheo leo trên đỉnh đồi, dưới chân đồi là dòng suối Nậm Pồ uốn lượn, nơi sinh sống của hơn 10 hộ dân người dân tộc Mông. Do ngăn cách bởi dòng suối khá sâu và rộng nên trường Mầm Non Nậm Tin đã khởi công điểm trường tại khu dân cư, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các cháu mầm non được theo học.
 
Lễ động thổ điểm trường mầm non Vàng Lếch 2

Điểm trường có 01 phòng học làm bằng gỗ nhưng trải qua nhiều năm sử dụng đã xuống cấp không an toàn cho cô và trẻ song việc sửa chữa nâng cấp của nhà trường còn nhiều khó khăn do thiếu kinh phí. Trước khó khăn đó, tháng 7 năm 2021, nhóm thiện nguyện Câu lạc bộ Koikichi Kinh Bắc đã hỗ trợ cho điểm trường mầm non Vàng Lếch 2 với số tiền là 180 triệu đồng để mua nguyên liệu làm một lớp học, một phòng ngủ và một bếp ăn.
Đây là niềm vui lớn đối với bà con nhân dân, với nhà trường đặc biệt là 16 cháu học sinh lớp mẫu giáo. Việc vận chuyển vật liệu xây dựng lớp học rất khó khăn vì để đi được đến điểm trường phải qua đoạn suối khá sâu và đi hơn 1km đường mòn dốc dựng đứng rất khó đi. Thực hiện tốt công tác dân vận “dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng song”, ông Hờ A Lù Phó Chủ tịch UBND xã Nậm Tin trực tiếp chỉ đạo và cùng nhà trường huy động 32 hộ dân, giáo viên nhà trường đóng góp 130 ngày công lao động, trên 400 học sinh trường PTDT Bán trú THCS Nậm Tin đã vận chuyển 20 khối cát, 600 viên gạch, 5 tấn xi măng và hàng tấn vật liệu sắt, thép lắp ghép lớp học.
Cha mẹ trẻ vận chuyển nguyên vật liệu để làm lớp học

Ông Hờ A Lù Phó Chủ tịch UBND xã cho biết: “Được tin  điểm Vàng Lếch 2 được đoàn thiện nguyện hỗ trợ làm lớp học mới, xã và bà con dân bản rất vui vì sau này các con sẽ được học lớp học khang trang sạch đẹp hơn. Cô giáo và các cháu học sinh không phải lo mỗi khi mưa gió về, mùa đông giá lạnh đến, đây cũng là trăn trở lớn nhất của xã đối với trường mầm non Nậm Tin”
Các em học sinh lớp 9 trường PTDT BT THCS Nậm Tin giúp trường mầm non vận chuyển cát, gạch xuống bên bờ suối

         
Cô giáo Tòng Thị Nọi - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Để hoàn thành lớp học trong thời gian nhanh nhất, nhà trường đã làm tốt công tác tham mưu với chính quyền địa phương, phối hợp tốt với các trường trên địa bàn xã, đặc biệt là sự ủng hộ công sức của nhân dân và cha mẹ học sinh tại bản Vàng Lếch 2. Việc vận chuyển đưa được vật liệu lên điểm bản là vô cùng vất vả và nguy hiểm nhưng mọi người đều đồng lòng, quyết tâm để sớm đưa lớp học vào sử dụng”.
Sau hơn 05 ngày lao động, với sự chung sức giúp đỡ của các lực lượng,  khối lượng công việc đã hoàn thành. Hôm nay, đến với điểm trường Vàng Lếch 2 là một lớp học rộng rãi, sạch đẹp có bếp ăn và phòng ngủ cho giáo viên. Anh Vàng A Sang - Trưởng bản Vàng Lếch 2 chia sẻ: “Chúng tôi rất vui vì từ nay điểm bản đã có lớp học khang trang, sạch đẹp. Chúng tôi mong muốn nhà trường tiếp tục quan tâm kêu gọi các nhà từ thiện để các cháu nhận thêm được nhiều sự quan tâm hơn nữa”.

Các cô giáo trường mầm non Nậm Tin cùng chuyển vật liệu
                                  
Trong các dự án xây dựng lớp học tại trường Mầm non Nậm Tin thì điểm trường Vàng Lếch 2 là điểm trường khó khăn nhất bởi nơi không có đường xe vào, không có điện lưới quốc gia, điểm bản nằm cheo leo trên trên đỉnh đồi. Có lẽ, chính vì những khó khăn đó nên đã phát huy tối nhất tinh thần đại đoàn kết, đồng lòng của chính quyền địa phương, tập thể các trường học và nhân dân trên địa bàn xã. Từ đây, xã Nậm Tin sẽ dần dần thay da đổi thịt, khoác lên mình nhiều lớp áo mới để mỗi ngày các cháu học sinh thích được đến trường học tập và vui chơi./.

Tác giả: Tòng Thị Nọi - Thương Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập278
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm249
  • Hôm nay61,869
  • Tháng hiện tại3,402,523
  • Tổng lượt truy cập74,111,903
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi