banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

UBND tỉnh ban hành Quyết định Phê duyệt Đề án “Xác định Bộ chỉ số đánh gỉá chuyển đổi số của các cơ quan chuyên môn thuộc ủy ban nhân dân tỉnh và ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Điện Biên”

Thứ năm - 24/11/2022 02:37
Dienbien.edu.vn - Ngày 31/10/2022, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký Quyết định Phê duyệt Đề án “Xác định Bộ chỉ số đánh gỉá chuyển đổi số của các cơ quan chuyên môn thuộc ủy ban nhân dân tỉnh và ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Điện Biên”.
Bộ chỉ số bao gồm các chỉ số chính, chỉ số thành phần theo đặc điểm, tính chất quản lý nhà nước của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, UBND cấp huyện. Trong đó, Bộ chỉ số chuyển đổi số của cấp Sở được dùng để theo dõi, đánh giá, so sánh và xếp hạng mức độ chuyển đổi số của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh; Bộ chỉ số chuyển đối số cấp huyện được dùng để theo dõi, đánh giá, so sánh và xếp hạng mức độ chuyển đổi số của UBND cấp huyện; so sánh giữa các năm vớỉ nhau và được tổng hợp để báo cáo Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông thực hiện đánh giá, xếp hạng chuyển đổi số cấp tỉnh (DTI) và các báo cáo đột xuất phát sinh.
Với mục tiêu theo dõi, đánh giá một cách thực chất, khách quan và công bằng kết quả thực hiện chuyển đổi số hằng năm của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố trong quá trình triển khai thực hiện chuyển đổi số. Xác định được thang điểm, phương pháp đánh giá cho các chỉ số chính, chỉ số thành phần. Đánh giá được hiện trạng thực hiện chuyển đổi số hằng năm của các cơ quan, đơn vị; giúp các cơ quan, đơn vị thấy được điểm mạnh cần phát huy, những điểm yếu cần khắc phục nhằm hoàn thành các mục tiêu đã đặt ra.
Định kỳ hàng năm sẽ tổ chức triển khai xác định, công bố kết quả đánh giá chuyển đổi số của các cơ quan, đơn vị. Xây dựng và vận hành hệ thống phần mềm cho phép các cơ quan, đơn vị nhập thông tin báo cáo trực tuyến để phục vụ việc đánh giá, đồng thời cho phép tra cứu trực tuyến kết quả đánh giá mức độ chuyển đổi số của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.
Chi tiết Chỉ thị bạn đọc có thể xem tại file đính kèm bên dưới./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập199
  • Máy chủ tìm kiếm55
  • Khách viếng thăm144
  • Hôm nay42,624
  • Tháng hiện tại1,195,515
  • Tổng lượt truy cập70,485,405
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi