banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

VP - Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị Sơ kết học kỳ I, triển khai nhiệm vụ học kỳ II năm học 2013 - 2014

Thứ ba - 21/01/2014 11:10
Dienbien.edu.vn - Thực hiện nhiệm vụ năm học, được sự nhất trí của UBND tỉnh Điện Biên, ngày 20 tháng 1 năm 2014, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị Sơ kết học kỳ I, triển khai nhiệm vụ học kỳ II năm học 2013 - 2014.
Tham dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Sở; lãnh đạo, chuyên viên các phòng chuyên môn, nghiệp vụ Sở Giáo dục và Đào tạo; Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị, thành phố; Hiệu trưởng, Giám đốc các đơn vị trực thuộc Sở và Công ty Cổ phần Sách - Thiết bị dạy học. Nhà giáo ưu tú Lê Văn Quý - Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì Hội nghị.

Hội nghị thảo luận

Học kỳ I năm học 2013 - 2014, toàn ngành tiếp tục đổi mới công tác quản lý, nâng cao hiệu quả chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ, tích cực triển khai và hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch, nhiệm vụ học kỳ I; tạo điều kiện thuận lợi cho việc hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học. Mạng lưới và quy mô trường lớp được củng cố, mở rộng. Tỷ lệ huy động học sinh trong độ tuổi mẫu giáo, tiểu học, THCS đạt kế hoạch. Các cấp học thực hiện nghiêm túc kế hoạch thời gian năm học và phân phối chương trình các môn học do Bộ GD&ĐT quy định; thực hiện điều chỉnh nội dung các môn học theo chỉ đạo phù hợp với thực tế. Chất lượng giáo dục tiếp tục được quan tâm và đã được nâng lên; các hội thi văn hóa, văn nghệ, thể thao được tổ chức từ cấp cơ sở góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Các điều kiện đảm bảo thực hiện kế hoạch phát triển giáo dục được chú trọng; số trường đạt chuẩn quốc gia tiếp tục tăng. Công tác PCGDTH ĐĐT và phổ cập THCS được duy trì và giữ vững. Đẩy mạnh phổ cập GDMN cho trẻ em 5 tuổi và phổ cập GDTH đúng độ tuổi mức độ II. Công tác giáo dục dân tộc tiếp tục được chú trọng và nâng cao cả về số lượng và chất lượng. Các chương trình, dự án, đề án phát triển giáo dục được triển khai có hiệu quả.  CSVC được tăng cường, công tác xã hội hoá giáo dục được quan tâm. Một số huyện tích cực huy động các nguồn lực xây dựng phòng học và làm nhà ở cho học sinh bán trú theo hướng “3 cứng”, góp phần giải quyết khó khăn trong việc xây dựng phòng học và làm nhà ở cho học sinh bán trú.

Tuy nhiên, trong học kỳ I, tỷ lệ huy động trẻ trong độ tuổi nhà trẻ, học sinh trong độ tuổi ra lớp cấp THPT chưa đạt so với kế hoạch giao, chất lượng giáo dục giữa các vùng chưa đồng đều và một số vùng khó khăn, biên giới còn thấp. Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học nhiều trường còn khó khăn, thiết bị dạy học mới chỉ đạt ở mức tối thiểu. Công tác xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia một số huyện chưa đảm bảo kế hoạch. Một số chế độ chính sách hỗ trợ học sinh thay đổi và hỗ trợ không kịp thời đã ảnh hưởng đến việc học tập của học sinh.

Tại Hội nghị, sau ý kiến phát biểu của lãnh đạo 04 phòng chuyên môn, nghiệp vụ Sở Giáo dục và Đào tạo là phần thảo luận. Các ý kiến thảo luận của các đại biểu đã tập trung bàn về các giải pháp thực hiện hiệu quả kế hoạch, nhiệm vụ học kỳ II; thực hiện Dự án VNEN, Seqap; công tác phổ cập GDMN cho trẻ em 5 tuổi, xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia và tổ chức đánh giá ngoài; đánh giá chất lượng giáo dục; bảo quản, cấp phát gạo hỗ trợ học sinh; việc khai thác và sử dụng phòng học bộ môn, thiết bị dạy học; việc thực hiện chế độ, chính sách cho giáo viên và học sinh …

Đồng chí Lê Văn Quý - Giám đốc Sở GD&ĐT kết luận Hội nghị

Sau những ý kiến thảo luận và giải đáp; kết luận tại Hội nghị, đồng chí Lê Văn Quý - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đã nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong học kỳ II: Quán triệt sâu sắc và triển khai Nghị quyết TW8 khóa XI, đặc biệt là Nghị quyết số 29-NQ/TW về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”; duy trì và ổn định về quy mô, mạng lưới trường lớp các cấp học; tăng cường bồi dưỡng, phụ đạo học sinh học yếu kém; củng cố nền nếp, kỷ cương trường học; chỉ đạo các đơn vị thực hiện tốt nội dung chương trình, kế hoạch giáo dục; kiểm tra học kỳ II,  tổng kết năm học đúng kế hoạch; hướng dẫn công tác tuyển sinh các cấp năm học 2014-2015; tổ chức tốt các kỳ thi tuyển sinh đầu cấp và các kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014, thi học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9, 10, 11 và các kỳ thi trên mạng; thực hiện thâm định trường chuẩn quốc gia và đánh giá ngoài đúng kế hoạch; tập trung các giải pháp phấn đấu đạt chuẩn PCGDMNTNT vào thời điểm tháng 5 năm 2014; hướng dẫn các phòng GD&ĐT, các cơ sở giáo dục thực hiện công tác kiểm tra  theo Thông tư số 39/2013/TT-BGDĐT; thực hiện đúng mục tiêu, kế hoạch và có chất lượng các chương trình, dự án, đề án.


Thừa ủy quyền, đồng chí Lê Văn Quý - Giám đốc Sở GD&ĐT trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể, cá nhân

Cũng tại Hội nghị, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm học 2013-2014 đã vinh dự được đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ năm 2014, thay mặt cho lãnh đạo ngành, đồng chí Giám đốc Sở Giáo dục Đào tạo gửi lời chúc mừng năm mới hạnh phúc, an khang, thịnh vượng tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên trong toàn ngành./.

Nguồn tin: Sở Giáo dục và Đào tạo

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập311
  • Máy chủ tìm kiếm49
  • Khách viếng thăm262
  • Hôm nay66,007
  • Tháng hiện tại3,406,661
  • Tổng lượt truy cập74,116,041
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi