banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDTrH - tập huấn, bồi dưỡng chính trị, chuyên môn cán bộ quản lý và giáo viên tại các cụm chuyên môn trường THPT đầu năm học 2018-2019.

Thứ ba - 14/08/2018 22:11
Dienbien.edu.vn - Từ ngày 13/7 đến ngày 15/8 tại các trường cụm trưởng các cụm chuyên môn THPT, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức triển khai bồi dưỡng chính trị, chuyên môn các trường THPT đầu năm học 2018-2019. Tham dự đợt tập huấn bồi dưỡng lần này có 307 giảng viên, 1185 học viên trong toàn ngành.
1
Bồi dưỡng chính trị cụm chuyên môn số 8 (THPT Chà Cang)
 
Sinh hoạt chuyên môn cụm trường là một trong những hoạt động thường xuyên của các nhà trường và là một trong những hình thức bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, giúp giáo viên chủ động lựa chọn nội dung, phương pháp dạy học cho phù hợp với từng đối tượng học sinh qua việc học hỏi từ các đơn vị trường bạn. Nội dung sinh hoạt của tổ bộ môn hết sức phong phú và đa dạng. Tùy vào điều kiện sinh hoạt của từng đợt, dưới sự điều khiển chung của cụm trưởng, các tổ trưởng của tổ bộ môn sẽ có kế hoạch cụ thể cho tổ mình một cách phù hợp.

Các nhà trường đã nhận thức rõ sinh hoạt chuyên môn là một hoạt động nhằm bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, năng lực sư phạm cho giáo viên, góp phần tháo gỡ những khó khăn trong quá trình giảng dạy và thực hiện nhiệm vụ. Việc đổi mới sinh hoạt chuyên môn để đáp ứng yêu cầu đổi phương pháp dạy học, nâng cao hiệu quả giờ dạy của giáo viên, phát huy năng lực của học sinh là một nhiệm vụ quan trọng của các nhà trường hiện nay. Chính từ vai trò quan trọng của sinh hoạt chuyên môn tác động to lớn đến kết quả dạy và học, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có văn bản chỉ đạo, theo đó quy định trường phổ thông phải có ít nhất hai lần trong một tháng tiến hành sinh hoạt chuyên môn định kỳ nhằm cập nhật các thông báo, văn bản chỉ đạo, tổ chức dự giờ thăm lớp, báo cáo chuyên đề nhằm nâng cao hiệu quả cao nhất đối với việc dạy và học ở các nhà trường.

Để tổ chức sinh hoạt cụm chuyên môn đảm bảo chất lượng và hiệu quả, các trường cụm trưởng đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện tổ chức hội thảo: Ban hành kế hoạch; Chỉ đạo các nhóm môn xây dựng kế hoạch chi tiết; Phân công chuẩn bị các nội dung cần thực hiện; Phối hợp với các trường trong cụm xây dựng nội dung và tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo nhóm; Phối hợp với các đơn vị bạn, Tổ tư vấn quản lý giáo viên các đơn vị trong quá trình tham gia sinh hoạt chuyên môn: thời gian, ý thức trao đổi, bàn bạc về chuyên môn nghiệp vụ...Chuẩn bị chu đáo các điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ sinh hoạt chuyên môn.

Giảng viên  là những giáo viên cốt cán của Ngành, các cụm đã tham gia tập huấn do Bộ, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức, đã đầu tư nhiều công sức, trí tuệ và thời gian trong việc lựa chọn nội dung, phương pháp phù hợp để giúp các học viên có điều kiện tiếp thu và cập nhật những nội dung trên.
2
Ảnh sinh hoạt chuyên môn tại bộ môn
 
Tại phần tổ chức sinh hoạt theo môn, trưởng nhóm tư vấn môn điều hành đơn vị tổ nhóm được phân công thể hiện nội dung, ý kiến xoay quanh chủ đề dạy, học, ôn tập, ôn thi. Các môn bàn bạc, đề xuất, định hướng ôn tập, ôn thi phù hợp nhất với khả năng, trình độ và đặc trưng, đặc thù của học sinh trường mình; Đề xuất những giải pháp phù hợp để nâng cao chất lượng dạy học bộ môn. Thảo luận, thực hành về: Soạn giáo án, dạy và ôn tập bám sát kiểm tra đánh giá theo hướng toàn diện và tăng cường phẩm chất năng lực; dạy tiết chính khoá, dạy thực nghiệm theo chuyên đề chương trình hiện hành (dạy minh họa), dạy chuyên đề ôn thi THPT quốc gia; Phương pháp và kỹ năng làm bài thi trắc nghiệm khách quan, công tác phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi học sinh năng khiếu, công tác  xây dựng kế hoạch nhà trường gắn với thực tiễn sản xuất kinh doanh tại địa phương …

Với những nỗ lực cố gắng chuẩn bị chu đáo về mọi mặt của cán bộ giáo viên toàn ngành, hi vọng rằng Ngành Giáo dục và Đào tạo Điện Biên bước vào năm học mới 2018-2019 với nhiều thành công và thắng lợi.
 

Tác giả: Vũ Mạnh Cương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,147
  • Máy chủ tìm kiếm49
  • Khách viếng thăm2,098
  • Hôm nay579,369
  • Tháng hiện tại2,504,601
  • Tổng lượt truy cập73,213,981
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi