banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

KHTC - Thành lập trường THCS và THPT Quyết Tiến huyện Tủa Chùa

Thứ ba - 14/08/2018 21:12
Dienbien.edu.vn: Ngày 10/8/2018, UBND tỉnh Điện Biên ban hành Quyết định số 666/QĐ-UBND thành lập trường THCS và THPT Quyết Tiến huyện Tủa Chùa trên cơ sở nâng cấp trường phổ thông dân tộc bán trú THCS Xá Nhè.

Trường THCS và THPT Quyết Tiến là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo. Trường có diện tích 24.206m2 địa điểm đặt tại thôn Pằng Dề A2, xã Xá Nhè, huyện Tủa Chùa. Đây là vị trí thuận lợi về giao thông đi lại và nguồn nước sinh hoạt.

Thành lập trường THCS và THPT Quyết Tiến nhằm giảm tải cho các trường cấp THPT trên địa bàn huyện Tủa Chùa; tạo điều kiện thuận lợi về khoảng cách để con em đồng bào dân tộc trên địa bàn các xã: Mường Đun, Xá Nhè, Tủa Thàng, Huổi Só theo học; tăng tỷ lệ huy động dân số trong độ tuổi đến trường trên địa bàn huyện Tủa Chùa.

1

Học sinh Tủa Chùa trên đường tới lớp

Chức năng của trường là tổ chức giảng dạy, học tập và các hoạt động giáo dục khác theo mục tiêu, chương trình giáo dục phổ thông dành cho cấp THCS, THPT do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành; tuyển sinh, tiếp nhận học sinh, vận động học sinh đến trường; thực hiện kế hoạch phổ cập giáo dục trên địa bàn; thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn khác theo quy định của pháp luật và nhiệm vụ được cấp có thẩm quyền giao,…

Đối tượng tuyển sinh của nhà trường là học sinh trong độ tuổi theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã hoàn thành chương trình tiểu học tại xã Xá Nhè và học sinh tốt nghiệp THCS tại các xã Mường Đun, Xá Nhè, Tủa Thàng, Huổi Só của huyện Tủa Chùa. Sau khi đi vào hoạt động, trường có quy mô ổn định 30 lớp với 1.150 học sinh.

Đây là ngôi trường có cấp THPT thứ 09 được UBND tỉnh Điện Biên thành lập tại các trung tâm cụm xã. Trước đó đã có các trường: THPT Mường Luân, THPT Mường Nhà, THPT Nà Tấu, THPT Búng Lao, THPT Mùn Chung, THCS và THPT Tả Sìn Thàng, THPT Chà Cang, THCS và THPT Quài Tở./.

Tác giả: Phạm Ngọc Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập268
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm245
  • Hôm nay58,866
  • Tháng hiện tại1,219,020
  • Tổng lượt truy cập70,508,910
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi