banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

CNTT&NCKH – Công nhận giải cuộc thi “Thiết kế bài giảng E-learning” năm học 2015 – 2016.

Thứ ba - 29/03/2016 23:24
Ngày 23/3/2016, Sở Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Quyết định số 221/QĐ-SGDĐT về việc công nhận giải thưởng cuộc thi “Thiết kế bài giảng điện tử E-learning” năm học 2015 – 2016. Qua đó công nhận và trao thưởng 19 giải nhất, 24 giải nhì, 37 giải ba và 51 giải khuyến khích cho 163 tác giả có sản phẩm dự thi chất lượng cao trong tổng số 459 sản phẩm tham gia dự thi.
Vinh danh 06 tập thể có nhiều sản phẩm tham gia dự thi xuất sắc bao gồm 02 giải nhất thuộc về Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ và trường THPT Phan Đình Giót; 02 giải nhì thuộc về phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên và trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Điện Biên; 02 giải ba thuộc về Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tuần Giáo và trường THPT thành phố Điện Biên Phủ. Các sản phẩm đạt từ giải ba trở lên sẽ tương đương với một sáng kiến kinh nghiệp cấp ngành năm học 2015-2016.

Nhìn chung các sản phẩm năm nay có chất lượng tốt, nhiều bài thi được tác giả xây dựng với kỹ thuật công nghệ và nghiệp vụ sư phạm cao, thể hiện sự tâm huyết và đầu tư trong ứng dụng CNTT vào dạy và học, giải quyết tốt các yêu cầu kỹ thuật đặc trưng của sản phẩm dùng cho tự học, tự nghiên cứu. Các bài giảng đã thể hiện tốt sự tương tác giữa vai trò người dạy ảo trong bài giảng với người học. Bố cục, cấu trúc bài giảng thể hiện tính nghiệp vụ sư phạm và sáng tạo trong thiết kế, đảm bảo tính logic của nội dung bài học, người học dễ sử dụng.

Đây là lần thứ 7 liên tiếp Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức phát động cuộc thi với quy mô toàn ngành. Nó đã trở thành một sân chơi trí tuệ quen thuộc và bổ ích để cán bộ giáo viên, nhân viên của ngành thể hiện sự sáng tạo, khả năng sư phạm cũng như khả năng thiết kế bài giảng thông qua việc sử dụng các công cụ hỗ trợ của công nghệ. Theo đó, khả năng sử dụng công nghệ thông tin của cán bộ giáo viên ứng dụng vào dạy và học cũng ngày càng được nâng cao. Thông qua cuộc thi giúp cho phong trào ứng dụng CNTT trong ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên ngày càng phát triển và có sức lan toả mạnh mẽ.

Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổng hợp được một khối lượng bài giảng E-learning và PowerPoint lớn (gần 2000 bài) có chất lượng và xây dựng thành kho tư liệu điện tử được chia sẻ trên website của ngành. Bạn đọc có thể truy cập đường link: http://dienbien.edu.vn/index.php/bai-giang-elearning.html để đến với những bài giảng điện tử đạt giải của các thầy cô giáo trong các cuộc thi vừa qua./.

Nguồn tin: Trường THPT Huyện Điện Biên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập531
  • Máy chủ tìm kiếm103
  • Khách viếng thăm428
  • Hôm nay59,027
  • Tháng hiện tại3,526,617
  • Tổng lượt truy cập74,235,997
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi