banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDTrH - Hội thảo bàn các giải pháp nâng cao chất lượng môn Lịch sử trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2016.

Thứ ba - 29/03/2016 04:09
Ngày 28/3/2016, tại trường THPT Phan Đình Giót, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Hội thảo bàn các giải pháp nâng cao chất lượng môn Lịch sử trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 đối với các trường THPT, trung tâm GDTX. Đến dự và chỉ đạo Hội thảo có đồng chí Nguyễn Mạnh Quân - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; các đồng chí là trưởng, phó phòng, chuyên viên phòng Giáo dục trung học và hơn 63 đại biểu là giáo viên cốt cán; giáo viên bộ môn Lịch sử đang trực tiếp giảng dạy lớp 12 tại các trường THPT, các trung tâm GDTX.
Phát biểu khai mạc tại Hội thảo đồng chí Nguyễn Mạnh Quân - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu Hội thảo cần trao đổi, thảo luận về phương pháp dạy của thầy, phương pháp học của trò, kỹ năng làm bài của học sinh và các điều kiện để học sinh học tập nhằm đạt kết quả cao; Đề xuất hệ thống các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng môn Lịch sử trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2016. Trong đó, tập trung vào các chỉ số: tăng tỉ lệ học sinh tốt nghiệp THPT; tăng điểm trung bình bài thi môn Lịch sử (năm 2015 điểm bình quân môn Lịch sử là 4,77); không có điểm liệt trong bài thi môn Lịch sử. Việc tổ chức Hội thảo cần đảm bảo tính thiết thực, hiệu quả, qua đó giúp giáo viên, học sinh định hướng được phương pháp dạy, phương pháp học đáp ứng được yêu cầu trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 và những năm tiếp theo.


Đồng chí Nguyễn Mạnh Quân - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT phát biểu khai mạc

 
Tại Hội thảo đồng chí Vũ Thị Tố Loan tổ trưởng tổ giáo viên cốt cán đã báo cáo, phân tích đánh giá kết quả thi môn Lịch sử trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2015, đồng thời đề ra nhiệm vụ giải pháp nâng cao chất lượng môn Lịch sử trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2016. Tại Hội thảo cũng đã thông qua Dự thảo kế hoạch, chương trình ôn thi THPT quốc gia phần Lịch sử Việt Nam và Lịch sử thế giới; chia sẻ kinh nghiệm ôn thi của một số đơn vị có kết quả cao năm 2015.

Chiều cùng ngày Hội thảo tiếp tục trao đổi, thảo luận bàn các giải pháp định hướng cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2016; giải đáp một số ý kiến của các thầy cô giáo về công tác ôn thi,... Trên cơ sở tổng hợp các ý kiến phòng Giáo dục trung học tiếp tục tham mưu lãnh đạo Sở văn bản chỉ đạo, theo dõi các cơ sở giáo dục trong công tác ôn thi THPT quốc gia năm 2016.

Nguồn tin: Trường PTDTNT THPT huyện Nậm Pồ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập352
  • Máy chủ tìm kiếm59
  • Khách viếng thăm293
  • Hôm nay50,968
  • Tháng hiện tại3,470,553
  • Tổng lượt truy cập74,179,933
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi