banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDTX&CN - Ngành Giáo dục và Đào tạo Điện Biên tưng bừng trong đêm tổng kết, trao giải Hội thi Tiếng hát người giáo viên lần thứ VII, năm 2016

Thứ ba - 29/03/2016 03:04
Từ ngày 23/3/2016 đến ngày 27/3/2016, tại Trung tâm hội nghị văn hóa tỉnh đã diễn ra Hội thi Tiếng hát người giáo viên ngành Giáo dục và Đào tạo Điện Biên. Qua 4 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần trách nhiệm cao của Ban tổ chức, Ban giám khảo, sự tham gia nhiệt tình, hào hứng của đông đảo cán bộ, nhà giáo đến từ các cơ sở giáo dục và đào tạo, hội thi “Tiếng hát người giáo viên” ngành Giáo dục và Đào tạo lần thứ VII, năm 2016 đã thành công tốt đẹp.
Vào 19 giờ 30, ngày 27/3/2016, Ban tổ chức tiến hành tổng kết, trao giải và công diễn 12 tiết mục dự thi. Dự tổng kết có đồng chí Lê Văn Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Liên đoàn Lao động tỉnh, Đoàn thanh niên Cộng sản HCM tỉnh, Ban Trị sự giáo hội Phật giáo tỉnh Điện Biên; đại diện lãnh đạo UBND huyện Điện Biên, thành phố Điện Biên Phủ và đại biểu của một số ban, ngành trong tỉnh.

Về phía ngành Giáo dục và Đào tạo có đồng chí Nguyễn Sỹ Quân, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các đồng chí Phó giám đốc, Chủ tịch Công đoàn ngành, các phòng chuyên môn, nghiệp vụ Sở Giáo dục và Đào tạo; đại diện lãnh đạo các Phòng Giáo dục và Đào tạo, các đơn vị trực thuộc Sở cùng đông đảo các thầy cô giáo tham dự hội thi.

Thay mặt Ban tổ chức, đồng chí Nguyễn Mạnh Quân, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đánh giá kết quả Hội thi, ghi nhận  sự cố gắng nỗ lực của gần 1 nghìn cán bộ, nhà giáo đến từ 46 cơ sở giáo dục và đào tạo trong tỉnh. Với 240 tiết mục dự thi thuộc các thể loại ca, múa, nhạc, hội thi đã trở thành ngày hội của ngành Giáo dục và Đào tạo, là cơ hội để những thầy cô giáo sau giờ trên bục giảng lại hóa thân thành những nghệ sỹ trên sân khấu, cháy hết mình trong những ca khúc, điệu múa, bản nhạc với nhiều cung bậc cảm xúc thật tuyệt vời.

Trong những ngày diễn ra hội thi, Ban giám khảo và đặc biệt là đông đảo khán giả ghi nhận sự tham gia đầy nhiệt tình và hứng khởi của các thầy cô giáo. Phần lớn các tiết mục dự thi đều được các đơn vị đầu tư khá công phu về nội dung tư tưởng, cấu trúc chương trình, kỹ thuật biểu diễn, dàn dựng sân khấu và trang phục dự thi. Mỗi đơn vị một sắc màu riêng song điều quan trọng là các thầy các cô đã thổi bùng lên ngọn lửa của tình yêu Tổ quốc, khơi dậy các giá trị truyền thống về lịch sử, văn hóa, chủ quyền dân tộc, sắc thái các dân tộc địa phương. Tất cả đều được khai thác và dàn dựng hết sức sáng tạo; các tác phẩm ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, nghề dạy học được thể hiện sinh động, phong phú, đậm đà bản sắc.

Hội thi đã quy tụ nhiều gương mặt mới tài năng, nhiều giọng ca đẹp, triển vọng. Nhiều màn hợp xướng, hợp ca được dàn dựng hoành tráng, mang tính chuyên nghiệp cao. Các tác phẩm múa dân tộc Dao, Thái, Mông, Khơ Mú được khai thác hết sức độc đáo và hấp dẫn, mang đậm hơi thở của vùng Tây Bắc. Một số tiết mục nhạc cụ được lấy ý tưởng từ những vật dụng gần gũi, giản đơn trong cuộc sống nhưng đầy sáng tạo, có sức lôi cuốn cao. Tiêu biểu là các tiết mục của các đơn vị: Phòng GD&ĐT huyện Điện Biên, TP Điện Biên Phủ, huyện Tuần Giáo; trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, trường CĐSP Điện Biên, THPT Thanh Chăn.

Ban tổ chức biểu dương, trân trọng và ghi nhận sự cố gắng, tâm huyết, trách nhiệm của các đơn vị đến từ các địa bàn khó khăn, đặc biệt là sự góp mặt của một đơn vị trẻ lần đầu tiên tham dự hội thi đó là Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nậm Pồ. Một số đơn vị mặc dù nhân lực mỏng, gặp khó khăn về nhiều mặt nhưng đã quy tụ được tập thể cán bộ, nhà giáo tham gia luyện tập và dự thi với tinh thần quyết tâm cao, góp phần vào thành công chung của hội thi. Thành công của hội thi này còn có sự đóng góp công sức của các thành viên trong Ban Tổ chức, Ban giám khảo, thư kí và các tiểu ban, với tinh thần trách nhiệm cao, khách quan, công bằng, đã lựa chọn và vinh danh những gương mặt xuất sắc, tiêu biểu của hội thi.

Trong tổng số 240 tiết mục tham dự hội thi, có 175 tiết mục đạt giải, trong đó: 28 giải A, 115 giải B, 28 giải C, 4 giải D.

Kết quả toàn đoàn được Ban tổ chức trao cho 2 khối, gồm 3 giải nhất, 3 giải nhì, 5 giải ba, 11 giải khuyến khích, cụ thể là:

Giải khối phòng Giáo dục và Đào tạo

1. Giải nhất: Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên, thành phố Điện Biên Phủ;

2. Giải Nhì: Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tuần Giáo

3. Giải Ba: Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mường Nhé;

4. Giải khuyến khích: Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện: Mường Ảng, Nậm Pồ, Điện Biên Đông

Giải khối các đơn vị trực thuộc

1. Giải nhất: Trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên

2. Giải nhì: Trường THPT Thanh Chăn, THPT chuyên Lê Quý Đôn

3. Giải ba: Trường PT DTNT tỉnh, PT DTNT Mường Ảng, PT DTNT huyện Điện Biên;

4. Giải khuyến khích: Trung tâm GDTX tỉnh, THPT Tả Sìn Thàng, THPT Tuần Giáo, THPT thành phố Điện Biên Phủ, DTNT Tủa Chùa, THPT huyện Điện Biên, DTNT Tuần Giáo, THPT Mường Ảng.

Ngoài ra, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Liên đoàn Lao động tỉnh, Tỉnh đoàn Điện Biên, Ban Trị sự giáo Hội Phật giáo tỉnh Điện Biên đã đến động viên và trao giải cho các tiết mục đạt giải A, các đơn vị đạt giải nhất, nhì, ba toàn đoàn.

Hội thi tiếng hát người giáo viên lần thứ VII của ngành Giáo dục và Đào tạo đã kết thúc và để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng công chúng yêu nghệ thuật. Hội thi đã nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, lãnh đạo các Sở, ban ngành, đoàn thể trong tỉnh, sự phối hợp về chuyên môn của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Hội thi đã thu hút được sự tham gia của đông đảo tầng lớp nhân dân, được xã hội đánh giá cao. Sự có mặt của các thầy cô giáo trong hội thi lần này là một món quà tinh thần, tạo không khí vui tươi, phấn khởi để ngành Giáo dục và Đào tạo tiếp tục thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2015-2016./.

Một số hình ảnh của Hội thi
 






Tác giả: Đặng Thị Nhụy

Nguồn tin: Trường PTDTNT THPT huyện Điện Biên

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập326
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm288
  • Hôm nay50,968
  • Tháng hiện tại3,468,490
  • Tổng lượt truy cập74,177,870
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi