banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

CNTT&NCKH – UBND tỉnh ban hành kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước tỉnh Điện Biên năm 2017

Thứ năm - 16/02/2017 20:22
Dienbien.edu.vn – Với mục tiêu tiếp tục xây dựng và hoàn thiện cơ sở hạ tầng thông tin, tạo nền tảng phát triển Chính quyền điện tử của tỉnh; Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động cơ quan nhà nước hướng tới nâng cao năng xuất lao động, giảm chi phí, đưa công nghệ thông tin trở thành công cụ hỗ trợ cung cấp thông tin, dịch vụ công trực tuyến đến người dân và doanh nghiệp được nhanh chóng và thuận tiện. Ngày 28/12/2016, UBND đã ban hành Kế hoạch số 4015/LH-UBND về việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan nhà nước tỉnh Điện Biên năm 2017.
Với nội dung phát triển hạ tâng kĩ thuật công nghệ thông tin, phát triển các hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu, phát triển nguồn nhân lực về công nghệ thông tin để từng bước nâng cao những ứng dụng của công nghệ thông tin trong nội bộ cơ quan nhà nước,  phục vụ người dân, doanh nghiệp… với các mục tiêu cụ thể là: 70% các cơ quan Nhà nước cấp tỉnh, cấp huyện được xây dựng hạ tầng công nghệ thông tin đồng bộ, đảm bảo an toàn, an ninh thông tin và đáp ứng được yêu cầu công việc. Phối hợp với các Bộ, ngành Trung ương xây dựng, phát triển và hoàn thiện các hệ thống thông tin, các cơ sở dữ liệu lớn đảm bảo tính cấu trúc, hệ thống, tạo môi trường làm việc điện tử rộng khắp giữa các cơ quan nhà nước. Bảo đảm hạ tầng kết nối các hệ thống thông tin của tỉnh theo mô hình thống nhất hợp chuẩn với hệ thống thông tin Quốc gia. 100% các cơ quan Nhà nước từ cấp tỉnh, cấp huyện và 20% cấp xã triển khai sử dụng hệ thống phần mềm quản lý văn bản đồng bộ, liên thông. Từng bước ứng dụng chữ kí số vào các hệ thống phần mềm quản lý văn bản, thư điện tử, một cửa điện tử. Trên 50% các văn bản (trừ văn bản mật) của các cơ quan nhà nước cấp tỉnh, cấp huyện được trao đổi trên môi trường mạng. 100% cán bộ, công chức, viên chức cấp tỉnh, cấp huyện và 50% cấp xã thường xuyên sử dụng hệ thống thư điện tử công vụ trong công việc. Trên 30% nghiệp vụ chuyên môn, chuyên ngành của cơ quan nhà nước được ứng dụng công nghệ thông tin như: quản lý giáo dục, y tế, giao thông, tài nguyên… 30% UBND cấp huyện triển khai hệ thống 1 cửa điện tử liên thông theo hướng hiện đại, bảo đảm khả năng kết nối giữa các hệ thống thông tin, giữa các đơn vị trong quy trình xử lý dịch vụ. 100% cơ quan nhà nước cấp tỉnh, cấp huyện có cổng thông tin điện tử hoặc trang thông tin điện tử với đầy đủ t hông tin theo quy định tại Nghị định số 43/2011/NĐ-CP và quy định tại điều 28 của Luật Công nghệ thông tin cung cấp tất cả các dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 và một số dịch vụ công mức độ 3 phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Nội dung chi tiết của Kế hoạch, bạn đọc có thể xem chi tiết trong file đính kèm./.

Nguồn tin: Trường THPT Huyện Điện Biên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,094
  • Máy chủ tìm kiếm54
  • Khách viếng thăm2,040
  • Hôm nay571,737
  • Tháng hiện tại2,060,774
  • Tổng lượt truy cập72,770,154
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi