banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

VP - Hội thi Giai điệu tuổi hồng ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ lần thứ V năm 2017

Thứ tư - 15/02/2017 02:41
Dienbien.edu.vn - Trong những năm qua, song song với các hoạt động chuyên môn, ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ còn chú trọng tới hoạt động văn hóa, văn nghệ nhằm tăng cường giáo dục thẩm mỹ, giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống cho học sinh, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các nhà trường. Trong 2 ngày, từ ngày 11/2 và ngày 12/2/2017, tại Trung tâm Hội nghị văn hóa tỉnh, phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ tổ chức Hội thi Giai điệu tuổi hồng cấp thành phố lần thứ V năm 2017.
Hội thi nhận được sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình của các nhà trường. Với 17 đội thi đến từ 17 trường Tiểu học, THCS của thành phố, Hội thi đã thu hút được trên 500 diễn viên nhí với 85 tiết mục của 4  loại hình: Đơn ca, song ca, tốp ca, hợp ca. Ở loại hình nào, các em cũng mang đến cho Hội thi những hương sắc riêng, giàu bản sắc văn hoá dân tộc với nhiều tiết mục đặc sắc, nội dung phong phú thể hiện tình yêu quê hương đất nước, tình yêu văn hóa dân tộc, đặc biệt là sắc màu văn hóa các dân tộc tỉnh Điện Biên.

 Có thể khẳng định rằng, trong 5 lần tổ chức Hội thi thì Hội thi Giai điệu tuổi hồng cấp thành phố lần thứ V năm 2017 diễn ra thành công nhất, đặc sắc và nổi bật nhất. Chương trình dự thi của các đoàn đều có sự đầu tư dàn dựng công phu; phong phú về nội dung, đa dạng về sắc màu; phong cách biểu diễn tự tin, lôi cuốn; chất lượng nghệ thuật được nâng lên ở một tầm cao mới với nhiều ấn tượng mới. Nhiều tiết mục tập thể được dàn dựng công phu, hoành tráng, chất lượng nghệ thuật cao, khẳng định được sự gắn kết tài năng cá nhân, tính tập thể cao, kỹ thuật sân khấu tốt, thể hiện đậm đà bản sắc văn hóa vùng miền, không gian sống và sinh hoạt của cộng đồng các tộc người Việt Nam, từng khu vực khác nhau, đã chứng tỏ tinh thần tự hào và tình yêu quê hương đất nước sâu sắc của học sinh thành phố. Thành công của Hội thi đã chứng tỏ sự gắn kết trong việc bàn giao chất lượng, khẳng định sự tiếp nối trong công tác giáo dục giữa các cấp học, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ công tác giáo dục toàn diện của các nhà trường trên địa bàn thành phố.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao thưởng cho 8 tiết mục đạt giải A, 20 tiết mục đạt giải B, 20 tiết mục đạt giải C, 21 tiết mục đạt giải khuyến khích và giải nhất cho trường THCS Him Lam, Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ, giải nhì cho trường THCS Thanh Bình, Tiểu học Him Lam và giải ba cho trường Tiểu học Nam Thanh, tiểu học Bế Văn Đàn, THCS Tân Bình, THCS Trần Can. Ngoài ra các cá nhân, tập thể xuất sắc và các trường vùng khó có phong trào khá được nhận phần thưởng và hỗ trợ của Hội Khuyến học tỉnh, Hội khuyến học thành phố, Thành Đoàn thành phố Điện Biên Phủ.

Một số hình ảnh tại Hội thi Giai điệu tuổi hồng cấp thành phố lần thứ V năm 2017       
 






Nguồn tin: Phòng Giáo dục thường xuyên Chuyên nghiệp và Nghiên cứu khoa học

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,102
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm2,071
  • Hôm nay579,369
  • Tháng hiện tại2,732,672
  • Tổng lượt truy cập73,442,052
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi