banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDMN- Hội thi giáo viên dạy giỏi huyện Điện Biên năm học 2015 - 2016 thành công tốt đẹp

Thứ tư - 11/11/2015 21:12
dienbien.edu.vn - Trong tháng 10 vừa qua, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên đã tổ chức thành công hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp Huyện năm học 2015- 2016.
Hội thi nhằm tuyển chọn, công nhận và tôn vinh giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi các cấp học từ Mầm non, Tiểu học đến THCS; tạo điều kiện cho giáo viên được thể hiện trình độ, năng lực; được học tập và trao đổi kinh nghiệm giảng dạy; góp phần thực hiện các phong trào thi đua trong trường học.

Cấp học Mầm non, hội thi được tổ chức từ ngày 06/10/2015 đến 23/10/2015 tại 3 địa điểm thi: Trường Mầm non Thanh Chăn, Mầm non Thanh Hưng, Mầm non Thanh Luông với sự tham gia của 129 giáo viên trong toàn huyện. Mỗi giáo viên tham gia dự thi trải qua 3 phần thi: phần thi Đề tài sáng kiến/đồ dùng đồ chơi dạy học, phần kiểm tra năng lực và phần thi thực hành giảng dạy.

Đa số giáo viên dự thi đã có sự nghiên cứu, đầu tư khá công phu cho tiết dạy, tổ chức các hoạt động đảm bảo nội dung, phương pháp, quy trình của từng hoạt động. Nhiều tiết dạy có hình thức tổ chức phong phú, sáng tạo, vận dụng có hiệu quả phương pháp dạy học lấy trẻ làm trung tâm, tạo cơ hội cho trẻ được thực hành, trải nghiệm để tiếp thu kiến thức. Trẻ hoạt động tích cực thông qua hệ thống câu hỏi, các trò chơi, các bài tập trắc nghiệm... đem lại cho trẻ cảm giác hứng thú, trẻ hoạt động một cách thoải mái, tự nhiên, không gò ép, thể hiện sự hồn nhiên, nhí nhảnh của trẻ thơ.


Giờ hoạt động làm quen với Toán của cô giáo Nguyễn Thị Hòa, trường Mầm non xã Nà Tấu

Qua 3 phần thi, Ban tổ chức, Ban giám khảo đã lựa chọn và công nhận 96/129 giáo viên cấp học Mầm non đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện đạt 74,4%. Ban tổ chức đã trao giải cho 2 tập thể đạt giải nhất: Trường MN xã Pom Lót, Trường MN xã Nà Tấu và 11 cá nhân đạt thành tích cao trong Hội thi. Ngoài ra BTC còn trao giải thưởng cho các thí sinh có tuổi đời trẻ nhất, giáo viên có tuổi đời cao nhất, giáo viên là người dân tộc thiểu số có tổng số điểm cao nhất.
 

Đ/c Nguyễn Thị Đào - Phó Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Điện Biên trao thưởng cho các cá nhân đạt thành tích cao trong hội thi
 
Hội  thi giáo viên dạy giỏi huyện Điện Biên năm học 2015 - 2016 đã thành công tốt đẹp. Kết quả đạt được trong hội thi đã khẳng định nền tảng kiến thức vững chắc, khả năng xử lý tình huống sư phạm và quyết tâm cao của tập thể giáo viên trong việc đổi mới phương pháp dạy và học, xây dựng môi trường sư phạm phù hợp, đồng thời cũng phản ánh kết quả chỉ đạo, tổ chức hoạt động chuyên môn của Phòng Giáo dục và Đào tạo, sự sát sao của Ban Giám hiệu các nhà trường. Qua hội thi, Phòng Giáo dục và Đào tạo cũng đã chọn được đội ngũ giáo viên tiêu biểu của cấp học tham dự Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh năm học 2015- 2016 diễn ra vào thời gian tới./.

Nguồn tin: Trường THPT Thanh Nưa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập289
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm273
  • Hôm nay37,575
  • Tháng hiện tại37,575
  • Tổng lượt truy cập74,372,775
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi