banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Văn phòng. Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố Điện Biên Phủ tổ chức Hội nghị chuyên môn “Giải pháp nâng cao chất lượng các lớp học theo mô hình trường học mới – lớp 6 lần thứ nhất, năm học 2015-2016”.

Thứ sáu - 13/11/2015 07:37
Dienbien.edu.vn - Chiều ngày 7/11/2015, Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố Điện Biên Phủ tổ chức Hội nghị chuyên môn “Giải pháp nâng cao chất lượng các lớp học theo mô hình trường học mới – lớp 6 lần thứ nhất, năm học 2015-2016”.

Đồng chí Đào Hoài Nam, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại Hội nghị

Đến dự Hội nghị có Nhà Giáo ưu tú Đào Hoài Nam, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo; các đồng chí lãnh đạo Phòng, chuyên viên cấp THCS; Ban giám hiệu các trường THCS thành phố Điện Biên Phủ và các giáo viên cấp THCS trên địa bàn thành phố.

Tại Hội nghị đồng chí Bùi Thị Hiền, Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo đã trình bày báo cáo “Đánh giá tình hình triển khai thực hiện mô hình trường học mới lớp 6 đến giữa học kỳ I, năm học 2015- 2016 trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ”. Nội dung báo cáo chỉ rõ những việc đã làm được và những hạn chế yếu kém cần khắc phục trong quá trình trỉên khai thực hiện mô hình trường học mới đối với Phòng Giáo dục, Ban Giám hiệu, và giáo viên trực tiếp giảng dạy.

Hội nghị tập trung trao đổi bàn bạc, thống nhất để đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng các lớp 6 học theo mô hình trường học mới. Trong phần thảo luận đã có rất nhiều ý kiến của cán bộ quản lý, giáo viên, nội dung các ý kiến đều tập trung vào việc chỉ ra những khó khăn vướng mặc hiện nay như: Cán bộ quản lý chưa có nhiều kinh nghiệm trong quá trình quản lý, chỉ đạo giáo viên triển khai thực hiện; nhiều giáo viên còn lúng túng trong việc tổ chức thực hiện các hoạt động, kỹ năng tổ chức các hoạt động còn hạn chế; chưa kịp thời phát hiện những khó khăn của học sinh; chưa vận dụng linh hoạt các phương pháp dạy học tích cực, các hình thức kiểm tra đánh giá học sinh; chưa thiết kế được các phiếu giao việc cho nhóm trưởng và phiếu giao bài tập cho học sinh...


Cán bộ, giáo viên tham gia thảo luận tại Hội nghị

Trước những khó khăn vướng mắc của cán bộ quản lý và giáo viên các nhà trường Nhà giáo ưu tú Đào Hoài Nam, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo đã  định hướng chỉ đạo, tư vấn các nhà trường cùng tháo gỡ khó khăn vướng mắc. Trên cơ sở những định hướng chỉ đạo đó cán bộ quản lý và giáo viên các nhà trường đã xác định rõ được những nhiệm vụ cần làm trong quá trình thực hiện.

Hội nghị chuyên môn nhằm bồi dưỡng nâng cao về phương pháp, hình thức tổ chức dạy học đáp ứng yêu cầu đổi mới của giáo dục; Đồng thời đẩy mạnh hoạt động chuyên môn trong các nhà trường, giải quyết các vướng mắc trong quá trình giảng dạy của giáo viên đối với các môn học, góp phần thực hiện tốt mô hình trường học mới tại các trường THCS trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ.

Tác giả: Nguyễn Lực

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập250
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm235
  • Hôm nay0
  • Tháng hiện tại3,625,820
  • Tổng lượt truy cập74,360,037
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi