banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDTH. Hội thảo tập huấn đổi mới sinh hoạt chuyên môn trong trường Tiểu học dạy học cả ngày - Chương trình đảm bảo chất lượng trường học (SEQAP)

Thứ hai - 19/10/2015 20:46
Dienbien.edu.vn. Thực hiện công văn số 316/BGDĐT-SEQAP ngày 28/9/2015 của Chương trình đảm bảo chất lượng giáo dục trường học, Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc Hội thảo đổi mới sinh hoạt chuyên môn tại tỉnh Điện Biên.
Trong 2 ngày 15-16/10/2015 tại khách sạn A1, thành phố Điện Biên Phủ Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội thảo tập huấn đổi mới sinh hoạt chuyên môn trong trường Tiểu học dạy học cả ngày. Đến dự Hội thảo có ông Trần Đình Thuận- Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục tiểu học, Giám đốc Ban quản lý Chương trình SEQAP; ông Nguyễn Mạnh Quân- Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên; ông Đào Thái Lai- Trưởng phòng Giáo dục tiểu học; các chuyên gia tư vấn SEQAP và gần 60 đại biểu đến từ 5 tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai. 
 

Ông Trần Đình Thuận phát biểu khai mạc Hội thảo
 
Phát biểu tại Hội thảo ông Trần Đình Thuận đánh giá những thành công trong việc chỉ đạo và triển khai hoạt động SEQAP của các tỉnh tham gia Hội thảo. Đặc biệt ông đánh giá cao những nội dung đã làm được của tỉnh Điện Biên như: Hỗ trợ ăn trưa từ nguồn kinh phí quỹ phúc lợi học sinh; bổ sung cơ sở vật chất, hỗ trợ đồ dùng học tập; tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp từ nguồn kinh phí quỹ giáo dục nhà trường; từng bước tạo sự chuyển biến tích cực ở các trường tiểu học, học sinh dân tộc vượt qua được rào cản về ngôn ngữ tiếng Việt, rút ngắn khoảng cách sự chênh lệch trình độ với vùng thuận lợi, khắc phục tình trạng học sinh bỏ học, giảm thiểu học sinh lưu ban, tạo sự chuyển biến, thúc đẩy nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong các trường tiểu học.

 Ông cũng đưa ra một số đề nghị đối với các trường SEQAP trong thời gian tới, đó là: tiếp tục phát huy và thực hiện tốt hơn nữa những nội dung đã làm được về dạy học cả ngày; đưa phương pháp dạy học, cách trang trí lớp học theo Mô hình VNEN vào trường học SEQAP.

Sau báo cáo của các cá nhân và đơn vị (báo cáo của ông Phan Sắc Long, trường Tiểu học Thanh Luông, Tiểu học Thanh An) các đại biểu được trực tiếp dự giờ 2 tiết dạy minh họa cho việc đổi mới sinh hoạt chuyên môn trong trường tiểu học dạy học cả ngày tại trường tiểu học Thanh Luông (Luyện từ và câu, toán lớp 5). Các hoạt động của thầy và trò trong tiết học cũng được các đại biểu trao đổi, góp ý và đánh giá khá cao qua việc đổi mới phương pháp dạy và học lấy học sinh làm trung tâm.
 

Báo cáo của chuyên gia tư vấn SEQAP- Phan Sắc Long

 

Tiết dạy minh họa môn Tiếng Việt- Trường Tiểu học Thanh Luông, huyện Điện Biên

 

Tiết dạy minh họa môn Toán- Trường Tiểu học Thanh An, huyện Điện Biên

 
Với những thành công đã đạt được trong thời gian qua, hy vọng các trường tiểu học tham gia SEQAP trong toàn tỉnh nói chung, 15 trường SEQAP huyện Điện Biên nói riêng phát huy hơn nữa hiệu quả các hoạt động, đổi mới sinh hoạt chuyên môn theo hướng lấy học sinh làm trung tâm trong trường tiểu học dạy học cả ngày, đáp ứng mục tiêu và yêu cầu của Chương trình đảm bảo chất lượng giáo dục trường học đã đề ra./. 

Tác giả: Ngô Văn Đô- Phòng Giáo dục Tiểu học

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập267
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm229
  • Hôm nay50,408
  • Tháng hiện tại3,467,030
  • Tổng lượt truy cập74,176,410
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi