banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDTrH – Kết quả chấm sơ khảo 02 cuộc thi: “Vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống thực tiễn” dành cho học sinh và “Dạy học theo chủ đề tích hợp dành cho giáo viên” cấp tỉnh năm học 2016-2017.

Chủ nhật - 05/03/2017 21:51
Dienbien.edu.vn - Với mục đích khuyến khích học sinh vận dụng kiến thức của các môn học/hoạt động giáo dục khác nhau để giải quyết các tình huống thực tiễn; tăng cường khả năng vận dụng tổng hợp, khả năng tự học, tự nghiên cứu của học sinh; Thúc đẩy việc gắn kiến thức lý thuyết và thực hành trong nhà trường với thực tiễn đời sống; đẩy mạnh thực hiện dạy học theo phương châm "học đi đôi với hành"; góp phần đổi mới hình thức tổ chức dạy học, đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới phương pháp kiểm tra đánh giá kết quả học tập; tạo cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa các giáo viên trung học trên toàn quốc và thế giới, trong 4 năm học gần đây Sở và Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức cuộc thi 02 cuộc thi.
Năm học 2016-2017, Sở Giáo dục và Đào tạo đã ban hành văn bản hướng dẫn các đơn vị tổ chức cuộc thi cấp cơ sở, lựa chọn sản phẩm dự thi cấp tỉnh.

Đầu tháng 02/2017, sau khi tiếp nhận sản phẩm các đơn vị, Sở đã tổng hợp, thành lập hội đồng chấm vòng sơ khảo. Cuộc thi Vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống thực tiễn có 321 sản phẩm dự thi (cấp THCS có 133 sản phẩm, cấp THPT có 188 sản phẩm), cuộc thi Dạy học theo chủ đề tích hợp dành cho giáo viên có 336 sản phẩm (cấp THCS có 151 sản phẩm, cấp THPT có 185 sản phẩm). Sau 4 năm tổ chức 02 cuộc thi, số lượng sản phẩm dự thi tăng lên qua từng năm, chất lượng các sản phẩm của giáo viên và học sinh được đầu tư và nâng lên rõ rệt.

Tiêu chí để chấm sản phẩm tham dự gồm: tình huống đặt ra mang tính thực tiễn; có thể được giải quyết bằng kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm của học sinh dự thi; bài viết xác định rõ vấn đề, mục tiêu cần giải quyết; nêu bật được vai trò, ý nghĩa của việc giải quyết tình huống; bài viết thể hiện được tính sáng tạo, sự khéo léo trong việc vận dụng, kết hợp những kiến thức, kĩ năng của các môn học khác nhau để giải quyết tình huống.

Căn cứ kết quả chấm sơ khảo, Sở Giáo dục và Đào tạo đã lựa chọn ra 100 sản phẩm của 02 cuộc thi, mỗi cuộc thi 50 sản phẩm của cả 02 cấp THCS và THPT. Nếu các sản phẩm có điểm chấm sơ khảo bằng nhau, giám khảo các môn có sản phẩm bằng điểm nhau sẽ thảo luận, thống nhất các tiêu chí, lựa chọn các sản phẩm tham dự cuộc thi cấp quốc gia.

Hội đồng chấm sơ khảo sẽ tham mưu lãnh đạo Sở công nhận giải cho các sản phẩm có kết quả cao, đồng thời hướng dẫn giáo viên có sản phẩm dự thi cấp quốc gia đăng tải sản phẩm đúng thời hạn. 

Tác giả: Nguyễn Ngọc Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập322
  • Máy chủ tìm kiếm71
  • Khách viếng thăm251
  • Hôm nay41,009
  • Tháng hiện tại1,252,766
  • Tổng lượt truy cập70,542,656
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi