banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

HKH- Bảy nhiệm vụ công tác khuyến học 6 tháng cuối năm 2017

Thứ hai - 10/07/2017 05:49
Dienbien.edu.vn - 6 tháng đầu năm 2017, Hội Khuyến học (HKH) tỉnh tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền công tác khuyến học, khuyến tài; các cơ sở hội đã tập trung phát triển cơ sở hội và hội viên nâng số hội viên trên địa bàn tỉnh hiện nay lên 155.232 hội viên, chiếm trên 28% so với dân số của tỉnh, tham gia sinh hoạt tại gần 2.800 chi hội, Ban Khuyến học
Hội nghị Ban Thường vụ Hội Khuyến học  tỉnh kỳ họp thứ 9 nhiệm kỳ 2014-2019
tham gia đánh giá công tác khuyến học 6 tháng đầu năm 2017
và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017.
 
Hội chú trọng đẩy mạnh việc triển khai thực hiện đại trà về các mô hình học tập, hướng dẫn hội viên tham gia thực hiện phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020. Hội thực hiện nghiêm túc Thông tư số 44/2014/TT-BGDĐT về quy định đánh giá xếp loại cộng đồng học tập cấp xã và Bộ tiêu chí đánh giá các mô hình học tập. Kết quả đã có 65.103 gia đình đăng ký xây dựng gia đình học tập, 448 dòng họ đăng ký xây dựng dòng họ học tập. Đồng thời Hội thường xuyên phối hợp với các đơn vị giáo dục để tham mưu cho cấp ủy chính quyền địa phương về kiện toàn bộ máy quản lý, hỗ trợ kinh phí cho các Trung tâm học tập cộng đồng. Hiện có 122/130 TTHTCĐ thường xuyên duy trì hoạt động, thu hút 69.710 lượt người tham gia học tập văn hóa, các chương trình dự án, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật và một số các chính sách pháp luật mới, nhằm nâng cao nhận thức cho đồng bào các dân tộc góp phần xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, khu đô thị văn minh.
Đồng chí Nguyễn Sỹ Quân, Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh
(bên trái ngoài cùng),và đồng chí Trần Ngọc Hùng, Phó CT Hội Khuyến học tỉnh
(ngoài cùng bên phải) trao thưởng cho học sinh giỏi quốc gia năm học 2016-2017.
 
Công tác khuyến học trong trường học được các cấp hội chú trọng về mọi mặt, nội dung sinh hoạt khá phong phú. Đến nay 100% đơn vị trường học đều có tổ chức Hội, cán bộ, giáo viên nhân viên các đơn vị trường học đều tham gia vào hội viên khuyến học và luôn gương mẫu, nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với việc xây dựng nội dung hoạt động khuyến học, đóng góp xây dựng quỹ khuyến học, triển khai xây dựng quỹ khuyến học gia đình đạt gần 60 tỷ đồng; cùng với chuyên môn đẩy mạnh các phong trào thi đua trong trường học. Các cơ sở Hội đã khen thưởng 35.151 học sinh và 1.207 giáo viên với số tiền 2.218 triệu đồng; Cấp học bổng và trợ cấp khó khăn cho học sinh với số tiền 5.777 triệu đồng. HKH tỉnh cũng đã chi khen thưởng học sinh giỏi các cấp, trợ cấp cho giáo viên, học sinh, hỗ trợ các đơn vị trường học có nhiều khó khăn, bị thiên tai và một số hoạt động giáo dục với số tiền gần 700 triệu đồng. HKH các cấp luôn chủ động và tích cực cùng với các đơn vị giáo dục để tuyên truyền vận động đồng bào các dân tộc và các tổ chức, nhà hảo tâm, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh ủng hộ tiền mặt, ngày công lao động, nguyên vật liệu, hỗ trợ cho học sinh về đồ dùng học tập, lương thực, thực phẩm với tổng trị giá hàng chục tỷ đồng.
Cán bộ giáo viên và nhân dân xã Sa Dung, huyện Điện Biên Đông
tham gia xây dựng trường lớp học
 
HKH tỉnh xác định 6 tháng cuối năm 2017 cần tập trung vào 7 nhiệm vụ trọng tâm là: Đẩy mạnh tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của tỉnh, HKH Việt Nam về công tác khuyến học; Tổ chức thực hiện có hiệu quả về xây dựng các mô hình học tập và hướng dẫn các cơ sở nắm vững bộ tiêu chí về đánh giá các mô hình học tập; Đẩy mạnh phong trào thi đua, nòng cốt là xây dựng gia đình học tập, dòng họ học tập, cộng đồng học tập, gắn phong trào thi đua khuyến học với các cuộc vận động, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, khu đô thị văn minh, xây dựng đời sống văn hóa cơ sở; Tiếp tục vận động các lực lượng tham gia công tác khuyến học, xây dựng quỹ khuyến học; Chú trọng công tác phát triển hội viên và cơ sở hội, nâng cao chất lượng hoạt động, xây dựng tổ chức hội vững mạnh./.

Tác giả: Trần Ngọc Hùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập287
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm255
  • Hôm nay58,866
  • Tháng hiện tại1,217,124
  • Tổng lượt truy cập70,507,014
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi