banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDTX&CN: Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai thử nghiệm điều chỉnh nguyện vọng đăng kí xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2017 tại tỉnh Điện Biên

Thứ năm - 06/07/2017 22:20
Thực hiện chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, về việc hỗ trợ công tác điều chỉnh nguyện vọng đăng kí xét tuyển đại học, cao đẳng tại một số tỉnh, thành phố, ngày 05/7/2017, đoàn công tác của Vụ Giáo dục đại học tổ chức triển khai thử nghiệm và hoàn thiện chức năng điều chỉnh nguyện vọng đăng kí xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2017 tại tỉnh Điện Biên.
Tham gia thử nghiệm gồm cán bộ công nghệ thông tin phụ trách công tác tuyển sinh của các trường THPT; 60 học sinh đã tham gia kì thi THPT quốc gia năm 2017 thuộc các trường THPT trên địa bàn huyện Điện Biên, thành phố Điện Biên Phủ. Sở Giáo dục và Đào tạo giao trường THPT chuyên Lê Quý Đôn là đơn vị đặt địa điểm để tổ chức thử nghiệm, chuẩn bị phòng máy tính kết nối để thí sinh và cán bộ tuyển sinh tham gia thử nghiệm.
 

Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn thí sinh thử nghiệm điều chỉnh nguyện vọng đăng kí xét tuyển
 
Với mục đích tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh tra cứu và thay đổi nguyện vọng đăng kí xét tuyển, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã thiết kế và hướng dẫn thí sinh sử dụng các chức năng điều chỉnh nguyện vọng đăng kí xét tuyển theo phương thức trực tuyến và phương thức dùng phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng kí xét tuyển, theo đó các thí sinh đăng nhập vào một tài khoản giả định, thực hiện các bước về thay đổi thứ tự nguyện vọng (đối với thí sinh không tăng thêm nguyện vọng mới); bổ sung nguyện vọng vào dữ liệu (đối với thí sinh có nhu cầu tăng thêm nguyện vọng mới). Việc dùng cho thử nghiệm sẽ thực hiện từ ngày 9/7-11/7/2017, điều chỉnh chính thức từ ngày 15/7-23/7/2017.
 
 Lưu ý, khi thí sinh điều chỉnh nguyện vọng chính thức theo thời gian quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh phải kiểm tra kĩ các thông tin liên quan, ghi đúng mã trường, mã ngành/nhóm ngành, mã tổ hợp xét tuyển theo quy định của trường. Nguyện vọng nào ghi không đúng sẽ không được Hệ thống chấp nhận và bị loại. Thí sinh phải kiểm tra kết quả điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT trong thời gian quy định và đề nghị điều chỉnh sai sót, nếu có.


 
Để việc điều chỉnh nguyện vọng đăng kí xét tuyển đại học, cao đẳng thực hiện đúng quy trình, đảm bảo tính chính xác, giảm thiểu sai sót, không làm ảnh hưởng đến quyền lợi của thí sinh, các điểm tiếp nhận hồ sơ cần nghiên cứu kĩ tài liệu hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo, tiếp tục làm tốt công tác tư vấn, tuyên truyền để thí sinh có nhiều thông tin trong việc chọn trường, chọn ngành theo nguyện vọng. Tài liệu hướng dẫn điều chỉnh nguyện vọng đăng kí xét tuyển được đăng tải trên website: dienbien.edu.vn.
 
Thí sinh tham khảo một số thắc mắc và cách khắc phục trong quá trình thực hiện các thao tác điều chỉnh nguyện vọng đăng kí xét tuyển sau:
 
TT Nội dung thắc mắc Nguyên nhân - Cách giải quyết
1 Thí sinh không biết đăng nhập hệ thống Thí sinh truy cập trang: http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn
Sau đó nhập thông tin tài khoản đã được cấp (CMND, mã đăng nhập) để đăng nhập vào hệ thống.
2 Thí sinh chưa nhận được mã đăng nhập Cách 1: Thí sinh kiểm tra email của thí sinh (email đã điền trong hồ sơ bản cứng), hệ thống sẽ tự động gửi thông tin tài khoản bao gồm (CMND, mã đăng nhập) vào email sau khi Điểm tiếp nhận hồ sơ nhập phiếu đăng ký của thí sinh.
Cách 2: Thí sinh liên hệ với điểm tiếp nhận hồ sơ để lấy thông tin tài khoản.
3 Thí sinh đăng nhập hệ thống báo sai mã xác nhận Thí sinh cần nhập đúng mã xác nhận, có phân biệt chữ hoa thường.
4 Thí sinh đăng nhập hệ thống báo "Bạn nhập sai Số CMND hoặc mã đăng nhập" Thí sinh kiểm tra lại kỹ thông tin tài khoản (CMND, mã đăng nhập) của mình, trường hợp nếu vẫn sai thì cần liên hệ ngay với Điểm ĐTN để yêu cầu cấp lại mã đăng nhập.
5 Thí sinh quên mã đăng nhập Cách 1: Thí sinh nhấn vào link “Quên mã đăng nhập” trên màn hình Đăng nhập sau đó làm theo các bước để lấy mã đăng nhập.
Cách 2: Trong trường hợp thí sinh không có hoặc không nhớ hoặc sai email thí sinh cần liên hệ với ĐTN để yêu cầu cấp lại mã đăng nhập.
6 Thí sinh muốn thay đổi số điện thoại email, số điện thoại nhưng không được Việc thay đổi email, số điện thoại do thí sinh thực hiện phụ thuộc vào thời gian do Bộ quy định, nếu ngoài thời gian cho phép, thí sinh phải liên hệ với điểm tiếp nhận để được cập nhật email, số điện thoại.
7 Thí sinh tìm kiếm trường, ngành để đăng ký nhưng không thấy Những trường này không có trong cơ sở dữ liệu hệ thống => thí sinh tìm hiểu lại phương thức tuyển sinh của những trường này.
8 Thí sinh đã nộp hồ sơ vào trường nhưng không được xét tuyển Nguyên nhân: 2016, trước khi thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển online có được thử nghiệm chức năng này. Sau thời gian thử nghiệm, dữ liệu đăng ký trước đó sẽ bị xóa. Tuy nhiên, nhiều em thí sinh cứ nghĩ là không bị xóa NV nên không thực hiện đăng ký lại dẫn đến không được xét tuyển.

Tác giả: Đặng Thị Nhụy

Nguồn tin: Trường PTDTNT THPT huyện Điện Biên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,086
  • Máy chủ tìm kiếm92
  • Khách viếng thăm1,994
  • Hôm nay571,737
  • Tháng hiện tại2,079,960
  • Tổng lượt truy cập72,789,340
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi