banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDMN - Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức tập huấn Hướng dẫn thực hiện Chương trình GDMN sau sửa đổi, bổ sung một số nội dung của Chương trình giáo dục mầm non ban hành kèm theo Thông tư số 28/2016/TT-BGDĐT cho cán bộ quản lý, giáo viên mầm

Thứ hai - 17/07/2017 21:10
Dienbien.edu.vn - Từ ngày 12 đến ngày 14 tháng 7 năm 2017, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức tập huấn Hướng dẫn thực hiện Chương trình GDMN sau sửa đổi, bổ sung một số nội dung của Chương trình giáo dục mầm non ban hành kèm theo Thông tư số 28/2016/TT-BGDĐT cho cán bộ quản lý, giáo viên mầm non cốt cán của 26 tỉnh, thành phố và 05 trường cao đẳng, đại học khu vực phía Bắc.
Tham dự và phát biểu chỉ đạo lớp tập huấn có đồng chí Nguyễn Bá Minh - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Mầm non, đồng chí Nguyễn Thị Hiếu - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Mầm non - Bộ Giáo dục và Đào tạo. Giảng viên là các chuyên viên của Vụ GDMN - Bộ Giáo dục và Đào tạo.
 
Đ/c Nguyễn Bá Minh - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Mầm non phát biểu chỉ đạo tại lớp tập huấn
 
Tham gia lớp tập huấn, các học viên được tiếp thu các nội dung cơ bản như: Quán triệt những nội dung sửa đổi, bổ sung của Chương trình GDMN và một số vấn đề về phát triển chương trình GDMN; Hướng dẫn tổ chức ăn, theo dõi sức khỏe cho trẻ nhà trẻ, mẫu giáo; Hướng dẫn xây dựng kế hoạch giáo dục cho trẻ nhà trẻ, mẫu giáo; Hướng dẫn tổ chức hoạt động học/chơi - tập cho trẻ mầm non. Hướng dẫn đánh giá sự phát triển của trẻ nhà trẻ, mẫu giáo. Đặc biệt, các đại biểu được thực tế một số hoạt động giáo dục tại trường mầm non chất lượng cao Đô thị Sài Đồng - Hà Nội.
 
Các bé lớp mẫu giáo lớn trường MN Đô thị Sài Đồng tham gia hoạt động tại phòng học ứng dụng phương pháp dạy học Montessori
 
Quán triệt tại lớp tập huấn, lãnh đạo Vụ Giáo dục Mầm non kết luận một số nội dung trọng tâm: Bắt đầu thực hiện chương trình GDMN đã sửa đổi theo Thông tư số 28/2016/TT-BGDĐT từ năm học 2017-2018; Các địa phương sử dụng các phần mềm quản lý dinh dưỡng, quản lý trường học phải lựa chọn các phần mềm đã được Bộ GD&ĐT thẩm định; Thực hiện thay đổi sổ theo dõi sức khỏe của trẻ, thay đổi biểu đồ theo dõi sức khỏe trẻ mầm non mới ban hành theo tiêu chuẩn của WHO từ năm học 2017-2018; Phát triển chương trình GDMN phải phù hợp với điều kiện của từng địa phương, từng trường, đặc biệt là căn cứ vào người học để xây dựng kế hoạch, xác định nội dung chương trình giáo dục cho trường, lớp trên cơ sở mục tiêu, nội dung chương trình GDMN; Quan tâm bồi dưỡng đội ngũ nhaf giáo và cán bộ quản lý giáo dục đảm bảo năng lực thực hiện chương trình GDMN và năng lực phát triển chương trình GDMN tại địa phương; Dựa trên mục tiêu và nguyên tắc thực hiện chương trình để cho phép cán bộ quản lý, giáo viên chủ động, sáng tạo trong thực hiện chương trình GDMN.

Nội dung của đợt tập huấn này sẽ được Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai trong kỳ bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý và giáo viên mầm non cốt cán hè năm 2017.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập645
  • Máy chủ tìm kiếm159
  • Khách viếng thăm486
  • Hôm nay59,351
  • Tháng hiện tại1,271,108
  • Tổng lượt truy cập70,560,998
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi