banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

KHTC- Tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp của người làm công tác xã hội.

Thứ hai - 13/02/2017 04:50
Dienbien.edu.vn: Ngày 02/02/2017, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội ban hành Thông tư số 01/2017/TT-BLĐTBXH quy định về tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp đối với người làm công tác xã hội.
Theo đó, công chức, viên chức, người lao động và cộng tác viên công tác xã hội làm việc trong các loại hình cơ sở cung cấp dịch vụ công tác xã hội và tại cộng đồng, có làm việc trực tiếp với đối tượng trong lĩnh vực an sinh xã hội, y tế, giáo dục, tư pháp, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp và các lĩnh vực liên quan khác phải tôn trọng và phát huy quyền lựa chọn, quyền quyết định mà không phân biệt giá trị, niềm tin, tư tưởng và cuộc sống của đối tượng và không ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp của người khác; đặt lợi ích của đối tượng là quan trọng nhất trong quá trình hoạt động nghề nghiệp công tác xã hội; bảo mật thông tin liên quan đến đối tượng; trường hợp được chia sẻ thông tin phải thực hiện theo quy định của pháp luật hoặc có ý kiến đồng ý của đối tượng và người quản lý chuyên môn.


Giáo viên trường THPT Búng Lao vệ sinh trường lớp đón học sinh sau Tết Nguyên Đán

 
Ngoài ra, người làm công tác xã hội còn phải tôn trọng sự đa dạng, không phân biệt đối xử về khả năng, tuổi tác, giới tính, tình trạng hôn nhân, tình trạng kinh tế - xã hội, màu da, chủng tộc, quốc tịch, quan điểm chính trị, tín ngưỡng tôn giáo và các đặc điểm sức khỏe của đối tượng. Đặc biệt, chỉ được dừng cung cấp dịch vụ khi đối tượng không còn nhu cầu; trường hợp bất khả kháng, phải có giải pháp phù hợp để bảo đảm dịch vụ công tác xã hội được cung cấp liên tục, không ảnh hưởng đến lợi ích của đối tượng. Người làm công tác xã hội phải tôn trọng, chia sẻ, đồng cảm và giúp đỡ đồng nghiệp trong mối quan hệ công việc và xã hội…

Người làm công tác xã hội phải cần, kiệm liêm chính; tâm huyết trách nhiệm, chủ động sáng tạo trong công việc; kiên nhẫn thấu hiểu và chia sẻ quan tâm đối với đối tượng; chăm sóc bản thân, đoàn kết với đồng nghiệp, xây dựng hình ảnh phù hợp với công tác xã hội.

Thông tư quy định về tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp đối với người làm công tác xã hội hội tụ những giá trị, nguyên tắc đạo đức được quốc tế thừa nhận và thực hiện đồng thời mang những yếu tố bản sắc riêng, phù hợp với văn hóa và con người Việt Nam.

Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 19/03/2017. Bạn đọc có thể truy cập vào địa chỉ Website http://thuvienphapluat.vn và gõ tìm tên văn bản trên để biết thêm thông tin.

Tác giả: Đặng Việt Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập329
  • Máy chủ tìm kiếm87
  • Khách viếng thăm242
  • Hôm nay58,866
  • Tháng hiện tại1,224,847
  • Tổng lượt truy cập70,514,737
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi