banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

KTQLCLGD: Một mùa thi bình yên và nhẹ nhàng

Thứ năm - 06/07/2017 02:29
Cùng với các địa phương trên cả nước, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên chủ trì tổ chức kỳ thi THPT quốc gia. Mặc dù có nhiều khác biệt so với những năm trước, nhưng nhờ có sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, nên công tác tổ chức coi thi diễn ra thuận lợi và đảm bảo tuyệt đối an toàn
Để có được những thành công đó là nhờ sự quan tâm sát sao của Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh, Hội đồng thi; đặc biệt là sự chỉ đạo, đôn đốc thường xuyên của Lãnh đạo Sở Giáo dục và đào tạo, cùng với sự phối hợp chặt chẽ của địa phương các huyện, thị xã, thành phố, các sở, ban ngành, cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh, sự cố gắng trên tinh thần trách nhiệm cao của cán bộ, giáo viên các đơn vị trực thuộc ...

Năm nay, toàn tỉnh có 5326 thí sinh đăng ký dự thi tại 20 điểm thi, trong đó có 2491 (46,8%) thí sinh chỉ thi tốt nghiệp THPT, 2264 (42,5%) thí sinh kết hợp giữa thi tốt nghiệp và tuyển sinh đại học - cao đẳng, 571 (10,7%) thí sinh thi chỉ để xét đại học – cao đẳng. So với năm 2016, lượng thí sinh đăng ký dự thi chỉ để xét tốt nghiệp giảm gần 10%; trái lại, số thí sinh đăng ký dự thi để xét tốt nghiệp và xét tuyển sinh đại học, cao đẳng tăng với tỷ lệ tương ứng.
Thanh niên tình nguyện tỉnh Điện Biên tiếp sức mùa thi

Với tổng số thí sinh dự thi là 5300, chiếm 99,5% tổng số thí sinh đăng ký dự thi (tăng 212 thí sinh so với năm 2016), trong đó thí sinh học chương trình Giáo dục trung học phổ thông là 4637, thí sinh tự do 750 (tăng 108,3 %). Kết thúc đợt coi thi, số thí sinh vắng thi là 26 (0,5%), trong đó có 20 thí sinh tự do và chỉ có 6 thí sinh học chương trình Giáo dục phổ thông vắng thi những với lý do bất khả kháng, như ốm đột xuất, cần phẫu thuật gấp ... ngay trước và trong kỳ thi; hiệu ứng từ việc Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện đổi mới về hình thức tổ chức thi, tuyển sinh có tác dụng, hai kỳ thi gộp làm một, đa số thí thay vì phải di chuyển một quảng đường dài về vùng trung tâm để dự thi như năm trước, năm nay hầu hết thí sinh được thi ngay tại trường mình hoặc thi tại Điểm thi gần trường mình nhất; tâm lý thí sinh đã bớt căng thẳng nhiều so với những năm trước, do được thi tại điểm thi quen thuộc, học ở đâu thi ở đấy; giảm bớt sự mệt mỏi, những bất trắc khi phụ huynh và học sinh phải di chuyển quá xa; trong 2,5 ngày thi diễn ra, tại 20/20 Điểm thi không xảy ra hiện tượng lộn xộn trước và xung quanh trường, không có hiện tượng mua-bán “phao” thi, mọi hoạt động diễn ra trước cổng trường, nơi đặt Điểm thi là hoạt động của Đoàn TNCSHCM tỉnh với chương trình “Tiếp sức mùa thi”; kết thúc mỗi buổi thi, đa số thí sinh vui vẻ với tinh thần nhẹ nhàng và thoải mái. Điều này cho thấy công tác tuyên truyền đến cán bộ, giáo viên, học sinh và cha mẹ học sinh biết, hiểu rõ chủ trương của Đảng và nhà nước về giáo dục và việc tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đã được Sở thực hiện rất tốt; nhận thức của đa số người dân địa phương về giáo dục tăng lên rõ rệt.

Tại Hội đồng thi Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên không có cán bộ coi thi vi phạm quy chế; có 01 thí sinh được miễn thi do khuyết tật nặng; 01 thí sinh tự do vi phạm quy chế bị đình chỉ thi (giảm 04 trường hợp so với năm 2016) với lý do nhờ người thi hộ (cả thí sinh nhờ người thi hộ và người thi hộ đều không cư trú trên địa bàn tỉnh), đây là trường hợp thi hộ đầu tiên được ghi nhận trên địa bàn tỉnh. Ngay sau khi phát hiện hành vi thi hộ, cán bộ coi thi lập biên bản xử lý theo quy định và giao đối tượng thi hộ cho công an điều tra làm rõ, đồng thời Hội đồng thi kịp thời báo cáo sự việc trên về Bộ Giáo dục và Đào tạo và chỉ đạo tất cả các Điểm thi trên địa bàn toàn tỉnh xiết chặt công tác coi thi, tích cực phòng, chống gian lận thi cử.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 còn một chặng đường phía trước với những nội dung chính như chấm thi, phúc khảo, xét công nhận tốt nghiệp sẽ được Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục thực hiện nghiêm túc theo quy chế, kỳ thi kết thúc vào ngày 30/7/2017./.

Tác giả: Nguyễn Văn Bằng

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập341
  • Máy chủ tìm kiếm107
  • Khách viếng thăm234
  • Hôm nay35,606
  • Tháng hiện tại1,188,497
  • Tổng lượt truy cập70,478,387
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi